วันพุธที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2561

Review: Atelier Cologne - Mandarine Glaciale

Atelier Cologne - Mandarine Glaciale

เมื่ออากาศกลับมาสู่ภาวะที่ร้อนวายป่วง แน่นอนว่ากลิ่นอายสดชื่นธรรมชาติมักเป็นตัวเลือกที่ดีเสมอที่จะทำให้มีความสดชื่นและไม่อึดอัดจนเกินไป และแน่นอนว่า Atelier Cologne เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่ทำกลิ่นอายโทนสดชื่นได้ดีมาก เช่นนั้นเมื่ออยากสดชื่นเลยเลือก 1 ในกลิ่นส้มของแบรนด์นี้มาจัดซะหน่อยว่ากลิ่นอายจะทำให้รื่นรมย์ขนาดไหนกับรุ่นนี้เลย Mandarine Glacia
le 

เปิดมาก็สดชื่นกันแบบเต็มๆ ส้มที่มีความซ่าติดเขียวปนขมหน่อยๆ กลิ่นเปรี้ยวสดชื่นมาเลย และสามารถจับโทนกลิ่น Citrus ได้ครบถ้วนมากไม่ว่าจะกลิ่นเปรี้ยวเจือหวานของส้ม กลิ่นติดสดชื่นอะโรม่าหวานปลายของเลมอน และมีกลิ่นเปรี้ยวติดขมเขียวซ่าๆ ของมะกรูดฝรั่ง (Bergamot) ซึ่งเป็นการผสมผสานได้อย่างดีและชูกลิ่นเด่นที่ควรจะเป้นของส่วนประกอบในช่วงนี้ได้ลงตัวเลยทีเดียว เพียงไม่นานกลิ่นขิงจะเริ่มเสริมเข้ามาทำให้โทน Citrus มีความเป็น Fresh Spicy เข้ามาด้วย และนำเข้าสู่ช่วงกลางกันอย่างชัดเจนโดยยังคงชูโรงที่ความสดชื่น มีความปร่าซ่าปนหวานนิดๆ สไตล์ขิงที่มีึความอวลหน่อยๆ แต่ไม่ได้ถึงกับมาก แต่สิ่งที่มาแย่งซีนมากกว่าหน่อยคือ ความเขียวเจือในเนื้อกลิ่นซึ่งจะมาจากกลิ่นของกิ่งก้านใบส้มที่จะให้ความเขียวสดชื่นติด Citrus เปรี้ยวๆ เข้ามาโดยที่มีกลิ่นอายดอกไม้นวลบางๆ ซึ่งแน่นอนความเป็น Citrus ในช่วงต้นที่เด่นกับความเป็นส้มยังไงก็ยังอยู่ไม่หนีไปไหน และกลิ่นจะเริ่มมีความแห้งเข้ามาเรื่อยๆ และเข้าสู่ช่วงท้ายกันอย่างชัดเจนโดยที่กลิ่นติดไม้แห้งๆ จากหญ้าแฝกจะชัดเจนขึ้นมาตีคู่กับกลิ่นติดเขียวสากบางๆ ดิบเบาๆ จาก Oakmoss กลิ่นจะมีความเป็นธรรมชาติระดับหนึ่งในความสดชื่นแบบแห้งๆ แกมความอบอุ่นบางเบา ให้ความรู้สึกมีมิติแบบอากาศสดชื่นติดอบอุ่นจางๆ แบบยาวไปได้ดีเลยทีเดียว 

เหมาะสำหรับ - ทุกเพศเพราะเป็นกลิ่นสดชื่นที่มีความเป็นธรรมชาติ เข้ากับวัยเรียนมหาลัยเป็นต้นไปได้สบายมาก สามารถใส่ได้ทุกสถานการณ์ยามกลางวันกวาดหมดแบบไม่ต้องสืบ ไม่ว่าจะทางการหรือทั่วๆ ไป ลามไปถึงออกกำลังกายหรือกิจกรรมกลางแจ้งก็ฟินได้หมด มีความครอบจักรวาลในการใช้งานสูงมาก แต่ถ้าเป็นยามค่ำคืน ถ้าใส่ในคืนที่อากาศร้อนๆ ให้สดชื่นอันนี้จัดไป แต่ถ้าจะใส่ไปท่องราตรีชนเก้ว ข้ามไปเถอะ โดนชาวบ้านที่เน้นจัดเต็มมากลบหมดแน่นอน 

ความทน - เรียกว่าลงตัวกับราวๆ 8 ชม. อาจจะมีบวกลบบ้างราวๆ 2 ชม. อิงตามจำนวนสเปรย์ จุดที่ฉีดและสภาพผิวด้วยส่วนหนึ่ง ซึ่งก็ถือว่าลงตัวสำหรับการเป็น Cologne Absolue ที่ความเข้มข้นแนวๆ EDP

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้น แล้วจะลดลงมาเป็นออร่ารอบๆ ตัวในช่วงกลางแล้วลากยาวไป แต่พอผ่านไปซัก 5-6 ชม. ถึงจะเป็น Skin Scent 

ทิ้งท้าย - เป็นกลิ่นมีความสดชื่นติดเขียวปนปร่าหวานอวลนิดๆ และเป็นสดชื่นแห้งๆ แต่มีความเป็นธรรมชาติไม่ได้ดูหอมแบบทั่วไปและไม่เหมือนใคร ถือเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกสำหรับคนที่อยากได้กลิ่นส้มที่แตกต่างได้ไม่ยาก 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credit --> Website: OSMOZ

http://www.osmoz.com/perfumes/atelier-cologne/8112/mandarine-glaciale


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น