วันอังคารที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2561

Review: Laboratorio Olfattivo - Décou-Vert

Laboratorio Olfattivo - Décou-Vert

เดิมทีไม่รู้จักแบรนด์นี้มาก่อน แม้จะเคยเห็นผ่านๆ ตามาบ้าง เพราะมักจะโดนดึงสายตาไปที่ตัวอื่นเสียมากกว่า เมื่อสบโอกาสได้ยินการบอกเล่าว่าน้ำหอม Niche จากอิตาลีแบรนด์นี้ของเขาดีไม่ใช่น้อยๆ เลย เช่นนั้น Blind Buy ก็ต้องมาสิจ้ะ เลยขอเปิดศักราชแบรนด์นี้กันหน่อยว่ากลิ่นจะเป็นยังไงกับรุ่นนี้เลย Décou-Vert 

เปิด Top Notes มาก็ทำให้รู้สึกสดชื่นแบบที่โทนดอกไม้ขาวหอมสดใสแต่อ่อนโยนแนวๆ ดอกกระดิ่ง (Lily-of-the-Valley) และมะลิเด่นตีคู่มากับโทนเขียวแบบมีความฉ่ำกำลังดีมาเลย ซึ่งช่วงนี้ทำให้นึกถึงกลิ่นอายดอกไม้ยามเช้าที่เปียกชุ่มไปด้วยน้ำค้างหอมใสอ้อยอิ่งลอยเข้าจมูกมาแบบชัดเจน กลิ่นมีความเป็นธรรมชาติมากเลยทีเดียว คาบเกี่ยวความเป็นโทน Floral Aquatic ได้ลงตัวมาก ซึ่งเพียงไม่นานกลิ่นออกทางเขียวฉ่ำน้ำนวลๆ สะอาดๆ ติดหอมหวานหน่อยๆ ของดอกไลแลคจะเด่นขึ้นมาพร้อมกับกลิ่นหอมติดสดชื่นติดเปรี้ยวหน่อยๆ ของดอกแมกโนเลีย ซึ่งจะนำเข้าสู่ Middle Notes ที่กลิ่นของความเป็นดอกไม้หอมใสสดชื่นและสะอาดอมหวานจะเป็นกลิ่นหลัก โดยจะมีกลิ่นของดอกไม้ขาวใสๆ และกลิ่นเขียวสดชื่นติดฉ่ำน้ำในช่วงต้นจะเป็นหนึ่งในฝ่ายสนับสนุนชั้นดีให้กลิ่นช่วงนี้เป็นโทนดอกไม้หอมสดชื่นปนหวานที่ได้ทั้งอารมณ์นวลหอมและใสฉ่ำไปในเวลาเดียวกัน ซึ่งกลิ่นโทนนี้จะตามไปยัง Base Notes ที่จะผันตัวเป็นฝ่ายสนับสนุนชั้นดีให้กลิ่นอายของ Musk มีความนุ่มสะอาดติดออกทางชื้นๆ อารมณ์แนวๆ ผิวกายหลังอาบน้ำเสร็จมีความชุ่มฉ่ำเคล้าความละมุนกลั้วกลิ่นนวลเขียวผสานดอกไม้ธรรมชาติคลอเคลียมีอมหวานจางๆ ติดผิวให้รู้สึกผ่อนคลาย สะอาด และนุ่มนวลจนกว่าจะหายไปจากผิว

ภาพรวมถือว่าเป็นกลิ่นอายที่มีความเป็นธรรมชาติสูงมากกับโทนดอกไม้ที่มีความใสและความฉ่ำน้ำตามธรรมชาติ เหมือนเราเดินเล่นในสวนดอกไม้ยามเช้าที่กลิ่นอายหอมหวานโปร่งปนนุ่มนวลได้อย่างลงตัว มีความเรียบหรูกำลังดี เข้าถึงได้ง่าย แบบที่ไม่ว่าใครก็จะฟินได้ไม่ยาก 

เหมาะสำหรับ - กลิ่นนี้ตราเอาไว้ว่า Unisex ก็จริง ใช้ได้ตั้งแต่วัยน้องๆ ม.ต้น เลยด้วยซ้ำ แต่กลิ่นเอนไปทางสาวๆ เสีย 70% เพราะความเป็น Floral Green Aquatic ที่ผู้หญิงมักจะชอบในทันทีเมื่อแรกดมในความเป็นธรรมชาติของกลิ่น ซึ่งถ้าผู้ชายไม่มายด์ ก็ใส่ได้สบายๆ เผลอๆ ให้ความรู้สึกเป็นคุณหนูหรือคุณชายที่มีความอ่อนโยนได้เสียด้วย โดยสามารถใส่ได้ในแทบทุกๆ สถานการณ์ยามกลางวัน เรียกว่ากวาดหมดทั้งยามทางการและทั่วๆ ไป จะมีก็แต่ว่าใส่เพื่อออกกำลังกายที่อาจจะไม่เข้าทางเท่าไหร่ ให้รอช่วงท้ายๆ จะดีที่สุด ส่วนยามค่ำคืนใส่เพื่อออกงานให้ดูสดใสปนละมุนได้อยู่ หรือใส่ผ่อนคลายอยู่กับครอบครัวจะลงตัวมาก ตัดการใส่เพื่อไปท่องราตรีได้เลย กลิ่นไม่ได้เอื้อและเบาไปถ้าจะไปสู้กับคนอื่น เผลอๆ เสียลุคกลิ่นน่ารัก สดใส ละมุนและนุ่มนวลตามที่ควรจะเป็นหมด 

ความทน - กลิ่นแนวๆ ธรรมชาติแบบนี้ ความทนอาจจะเรียกว่าแปรผันไปบ้างกับความหอมตามปกติที่ควรจะเป็น จึงจะอยู่ที่ราวๆ 6 ชม. เป็นสำคัญ อาจจะมากหรือน้อยกว่าอิงจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีด ส่วนตัวเจอไปที่ 8 ชม. กับจำนวนสเปรย์ที่ 5 สเปรย์ พร้อมฉีดเสื้อด้านหน้า แบบอากาศชื้นๆ วันฝนตกที่ไม่ร้อนและไม่มีเหงื่อ

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้น ก่อนจะลดลงมาเป็นออร่ารอบๆ ตัว และปิดท้ายที่ Skin Scent ที่ตีขึ้นยามร่างกายขยับเนื้อตัวให้มีความสะอาดนุ่มละมุนจมูก 

ทิ้งท้าย - Décou-Vert เป็นกลิ่นที่เข้าทางการเป็น Safe Scent ได้ดีมาก ในลักษณะของการเป็นสาย Floral Green Aquatic ซึ่งถ้าใครชอบและอยากได้กลิ่นชัดๆ ของแมกโนเลียผสมกับดอกไลแลคอันนี้จะฟินจริงอะไรจริงแบบที่ผมฟิน สุดท้าย นี่เป็นน้ำหอม Niche ที่ใช้ง่ายอีกตัวที่อยากจะให้ตำแหน่งนี้ไปเลย นั่นคือ 
#ของดีเทคนิคไม่ต้อง 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credit by 
http://www.laboratorioolfattivo.com/wp-content/uploads/2016/03/19429720_10154423830145566_905670280961335910_n.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น