วันพฤหัสบดีที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2561

Review: Nest Fragrances - Indigo

Nest Fragrances - Indigo 

สิ่งแรกที่มองเห็นก่อนเลยคือ ขวดสวยมากกกกกก ซึ่งถือเป็นงานดีของแบรนด์ Nest เขาอยู่แล้ว และพอมาดูที่กลิ่นคร่าวๆ ก็แบบว่าน่าสนใจมากเพราะมีทั้ง ชา และ Fig เป็นตัวเด่น เช่นนั้น จัดไปอย่าได้เสีย กลัวที่ไหนที่จะได้เสียเงินเมื่อได้มาเลยต้องมาบอกเล่ากลิ่นกันซักหน่อยว่าขวดสวยๆขวดนี้กับนามรุ่นว่า Indigo จะเป็นอย่างไรบ้าง
 

เปิดมาก็กลิ่นลูก Fig (มะเดื่อฝรั่ง) ก็มาเลย ซึ่งมาในแบบเขียวใสๆ หวานจางๆ ติดครีมมี่นมๆ ออกทางมะพร้าวนิดๆ แต่จะผสมกับกลิ่นอาย Citrus ติดขมๆ ของมะกรูดฝรั่ง โดยมีกลิ่นแนวๆ มินต์มาเจือ ให้ความรู้สึกเป็นธรรมชาติพอสมควรในวูบแรก แล้วถัดมากลิ่นของชาจะเริ่มเสริมเข้ามาไวพอสมควร จนกลายเป็นชามะเดื่อที่มีความอะโรม่าและความเขียวใสติดครีมและเจือ Citrus ปลายๆ กลิ่นได้ลงตัวมาก แต่กลิ่นจะเริ่มแน่นขึ้นตามลำดับ เพราะเม็ดกระวานจะเป็นตัวดึงเข้าสู่ช่วงกลางทำให้กลิ่นมีลักษณะที่อบอุ่นขึ้น มีความเป็นชามะเดื่อติดเครื่องเทศอวลๆ นัวๆ มากขึ้น กลิ่นมีความเซ็กซี่เย้ายวนชัดเจนแบบ 2 สเต็ป คือ เย้ายวนแบบมีระดับจากชาและเย้ายวนอวลดึงดูดจากกระวาน โดยมีกลิ่น Fig คลอเคลียไปตลอดเสริมความหวานให้ทั้งกระวานและความเขียวให้ชาได้ลงตัว กลิ่นมีความแน่นในระดับหนึ่งเลยทีเดียว ได้อารมณ์แบบ Sexy ติดดาร์กหวานเย้าน่าค้นหาชวนนัวได้ดีมาก แล้วกลิ่นจะเริ่มมีโทนอบอุ่นเจือๆ เข้ามา นำเข้าสู่ Base Notes กับการเป็นกลิ่นชาอบอุ่น ความเป็น Fig จะเบาลงไปเป็นสายสนับสนุนที่ยังมีโทนหวาน แต่สิ่งที่ชัดขึ้นมาคือกลิ่นอายแบบ Musk ที่มีความชื้นนิดๆ อุ่นๆ ติดไม้หอมหน่อยๆ กลิ่นได้อารมณ์แนวๆ จะเข้าโทนสบู่อยู่บ้างพอสมควร แต่มาในลักษณะที่ออกทางอุ่นนัวติด Spicy ลึกๆ มากกว่าเพราะความเป็นกระวานยังอยู่ให้รับรู้ได้ เลยจะได้อารมณ์แบบสบู่อุ่นๆ นวลๆ นัวๆ ที่มีกลิ่นชาเบาๆ อยู่ในนั้น โทนกลิ่นจะลดทอนความ Sexy มาเป็นอบอุ่นนัวๆ เย้ายวนกำลังดีเบาๆ ไม่หนักหน่วงแทน 

เหมาะสำหรับ - ทุกเพศวัยเรียนมหาลัยขึ้นไปก็สามารถใส่ตัวนี้ได้ กลิ่นจะค่อนข้างแปลกอยู่บ้างในคราวแรก แต่ถ้าใส่พอดีๆ เป็นกลิ่นที่เซ็กซี่ได้ลงตัวไม่ยาก ซึ่งจะเหมาะกับบางสถานการณ์ยามกลางวันแบบจำนวนสเปรย์ฺเหมาะสม โดยเฉพาะการใส่ทั่วๆ ไป ส่วนงานทางการก็พอได้ แต่ไม่เหมาะกับงานรับแขกบ้านแขกเมืองจัดๆ เพราะเซ็กซี่ไป รวมถึงการใส่ออกกิจกรรมกลางแจ้งหรือออกกำลังกายที่เดี๋ยวกลิ่นจะตีขึ้นจนน็อคไปก่อนได้ ทางด้านยามค่ำคืน เรียกว่เหมาะเหม็ง กลิ่นมีความอวลนัวเรียกแขกกันได้เลยทีเดียว แต่อย่าใส่มากไป เดี๋ยวจะอวลจนคนหนีมากกว่าจะเข้ามาค้นหาเอาได้ 

ความทน - อันนี้ดีงาม กลิ่นทนได้ที่ 8 ชม. ได้สบายมาก และมากกว่านั้นเสียด้วย อิงตามจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีดเป็นสำคัญ ซึ่งส่วนตัวเจอที่ 12 ชม. กับจำนวนสเปรย์ที่ 5 สเปรย์ได้สบายมาก 

การกระจาย - กลิ่นกระจายค่อนข้างดีในตอนต้น แล้วจะเรียกว่าพุ่งขึ้นมากระจายดีแบบเรียกว่า เดินผ่านใครมีหันถ้าฉีดเยอะเอาได้ พอพ้นซัก 4 ชม. กลิ่นจะเริ่มกระจายปานกลาง แล้วลดมาเป็นออร่ารอบๆ ตัวในช่วงท้าย

ทิ้งท้าย - กลิ่นกลางของรุ่นนี้่เรียกว่ามาเต็มมาชัดเจนมาก สร้างความรู้สึกในการเป็นชาอมหวานติดเครื่องเทศยั่วๆ ได้ดีงามเลย แต่อาจจะเปลี่ยนโทนในช่วงท้ายนิดหน่อยที่กลายเป็นโทนสบู่อุ่นๆ แบบที่ลดทอนความเซ็กซี่แบบภาษากายจัดเต็มไปพอสมควร แต่อย่างน้อยถือว่าคงความเย้ายวนได้ดีตั้งแต่ต้นยันจบด้วยความเป็นชากับ Fig และกระวานได้น่าสนใจไม่น้อยเลย 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credit by Website - Nest Freagrances



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น