วันพฤหัสบดีที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2561

Review: Maison Francis Kurkdjian - Absolue Pour Le Soir

Maison Francis Kurkdjian - Absolue Pour Le Soir

ได้อ่านผ่านตามาก็มากกับสิ่งที่คนเล่นน้ำหอมหลายๆ คนกล่าวถึงรุ่นหนึ่งของแบรนด์ Maison Francis Kurkdjian ว่าเป็นหนึ่งในกลิ่นอายน้่ำผึ้งติดโทนสาปปลุกเร้า Animalic ที่ทำออกมาได้ดีมาก ความสนใจก็มาทันที เพียงแต่ว่ามีความชั่งใจพอสมควร เพราะแบรนด์นี้หลายๆ ตัวไม่ใช่ทางเท่าไหร่เลยข้ามๆ ไม่ได้สนใจมาตลอด จนกระทั่งได้รับการแบ่งปันมาให้ลองว่ารุ่นที่ว่าจะมีลักษณะไหน ก็เลยถือโอกาสเรียนรู้เสียเลยว่ากลิ่นจะออกมาในลักษณะไหนและดีงามตามที่คนเขาชมกันหรือไม่ 

บอกก่อน - เนื่องจากรุ่นนี้ต่อยอดมาจากรุ่น Cologne Pour Le Soir ซึ่งส่วนตัวไม่เคยได้มีโอกาสลองมาก่อน จึงขอเล่ากลิ่นเฉพาะรุ่น Absolue เป็นสำคัญ 

Absolue Pour Le Soir เปิดตัวมาก็มีความ Strong! กันเลยกับความเป็นน้ำผึ้งที่มีความหวานปนความ Dirty ติดสาปปลุกเร้าที่มาจากเครื่องเทศแนวๆ ยี่หร่าแขก โดยจะมีความเป็นยางไม้ติดอบอุ่นอยู่ในเนื้อกลิ่นเสียด้วย กลิ่นจะปล่อยของชัดเจนมากและไม่ได้เข้าถึงง่ายด้วย โดยกลิ่นจะดำเนินไปไม่นานก็จะเริ่มชัดเจนมากขึ้นว่า กลิ่นน้ำผึ้งจะเป็นเหมือนศูนย์กลางของน้ำหอมที่จะอยู่ยาวไปจนถึงช่วงท้าย ลักษณะเดียวกับการเป็นกลิ่นหลักที่คุมโทนน้ำหอมตั้งแต่ต้นยันจบ โดยจะลดหลั่นกันไปในแต่ละช่วงแต่ก็ยังจะจับได้อยู่ไม่ยาก จนเมื่อเข้าสู่ช่วงกลางกลิ่นอายอบอุ่นจะเริ่มดันขึ้นมามากขึ้น โดยกลิ่นของกำยานและแอมเบอร์จะมาแบบอุ่นๆ นัวๆ มีความ Smoky ติดกลิ่นอายของธูป Incense ผสมผสานกับความหวานติดดิบ Animalic ของน้ำผึ้ง ความเป็นเครื่องเทศที่มีกลิ่นเฉพาะติดสาปหน่อยๆ Dirty กำลังดีนำโดยยี่หร่า เลยทำให้กลิ่นมีความดึงดูดและ Sexy แบบติดดิบกลางๆ เร้าใจกำลังดีในช่วงแรก ก่อนที่กลิ่นอายของโทนดอกไม้จะเสริมเข้ามาให้มีมิติและมีความนุ่มนวลเย้ายวน ซึ่งกลิ่นของกุหลาบจะมานวลๆ กำลังดีให้ความหรูในกลิ่นทำให้กลิ่นโดยภาพรวมในช่วงนี้ไม่ได้ลงลึกไปสายดิบดาร์ก Animalic เกินไปจน Dirty จัดๆ นัก ซึ่งช่วงนี้ถือเป็นช่วงที่กลิ่นอายต่างๆ ผสมผสานกันได้อย่างลงตัว มีทั้งความหรูหรา ดิปห่ามเร้าใจ อบอุ่นชวนนัว หวานนวลติดควันไอดึงดูด จนเมื่อเริ่มสัมผัสกลิ่นอายติดครีมมี่หน่อยๆ ที่ค่อยๆ แทรกซึมเข้ามาในกลิ่นจากไม้จันทน์หอม นั่นคือได้เวลาชัดเจนของช่วงท้ายของน้ำหอมที่กลิ่นอายของน้ำผึ้งจะเริ่มผันตัวเป็นสายสนับสนุน โดยที่กลิ่นอาย Dirty จะเริ่มเบาลงไปด้วยเพราะเครื่องเทศต่างๆ จางไปจนเหลือเพียงเบาบาง ดันให้กลิ่นของกำยานกับความครีมมี่จากไม้จันทน์หอมเป็นตัวเด่นมากขึ้น โดยที่กลิ่นคุมโทนอบอุ่นเจืิอความเป็นดอกไม้ที่ตามมาจากช่วงกลางทั้งกุหลาบที่ให้ความนวลหรูและความเป็นกระดังงาที่เย้ายวนแบบกำลังดีไม่โจ่งแจ้งเซ็กซี่กำลังดีติด Dirty บางๆ ดึงดูดปนหวานเบาๆ แบบยาวไป

ภาพรวมถือว่าเป็นน้ำหอมที่เอาความเป็นกลิ่นอาย Dirty เป็นตัวชูโรงกันในระดับหนึ่ง โดยไม่ได้ดูดิบห่ามจนดำดิ่งเน้นแต่ความเซ็กซี่จนไม่เหลือความเป็นผู้ดีในกลิ่น ซึ่งการเบลนด์กลิ่นจะแบ่งแต่ละโทนได้ลงตัวทั้งความ Dirty นวลหรู มีลูกเล่น อบอุ่น และมีระดับ ถือเป็นอีกหนึ่งกลิ่นที่เป็นตัวเอกของแบรนด์นี้เลยก็ยังได้ 

เหมาะสำหรับ - Unisex เลย กลิ่นแตะได้หมดทุกเพศ อาจจะไม่ได้เข้าถึงง่ายในคราวเดียว เพราะความ Animalic และ Dirty ที่ค่อนข้างชัดหน่อยในช่วงแรกๆ แต่ถ้าใครที่ผ่านน้ำหอม Niche กันมาในระดับหนึ่งสามารถฟินกับลูกเล่นกลิ่นได้แทบจะในทันทีเลย โดยสามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ไม่ว่าจะใส่ออกงาน งานทางการ หรือทั่วๆ ไปก็ได้อยู่ในยามกลางวันแบบจำกัดสเปรย์หน่อย เพราะอากาศบ้านเราร้อนจัด เดี๋ยวกลิ่นจะตีขึ้นและกระจายหนักหน่วงมากจนขาดอากาศหายใจเอาได้ แต่งดใส่ออกกิจกรรมกลางแจ้งรวมถึงออกกำลังกายได้เลย ไม่เข้าทางทุกประการ ส่วนยามค่ำคืนไม่ว่าจะออกงานหรือว่าท่องราตรี ก็จัดได้ตามสะดวก เพราะกลิ่นเซ็กซี่ ดึงดูด ปลุกเร้า และหวานกำลังดีแบบมีระดับมากเลยทีเดียว 

ความทน - ยกให้เขาเลย 12 ชม. กลิ่นยังทำหน้าที่ได้ดีอยู่กับจำนวนสเปรย์ที่ 6 สเปรย์ 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีมากในตอนต้น เรียกว่าถ้าอัดสเปรย์เยอะอาจจะเหมือนโดนเอาน้ำหอมไล่สาดเอาได้ แต่พอลงมาที่ช่วงกลาง จะเริ่มกระจายปานกลางกำลังดีไปเรื่อยๆ ไปจนถึงช่วงท้าย พ้นซัก 8 ชม. กลิ่นถึงเริ่มเป็นออร่ารอบๆ ตัวไปเรื่อยๆ พอ 12 ชม. จึงเป็น Skin Scent 

ทิ้งท้าย - ส่วนตัวลุ้นพอสมควรว่าจะรอดกับรุ่นนี้ของแบรนด์นี้หรือไม่เพราะว่าแพ้ทางกลิ่นน้ำผึ้งติด Animalic พอสมควร แต่ผลที่ออกมาคือ รับได้ กลิ่นดีงามและลงตัวมากเลยทีเดียว 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credit by Website - Maison Francis Kurkdjian
https://www.franciskurkdjian.com/cache/images/product/4117d0ed2c0ca066b5e8bb4842ad14e0-apls-96.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น