วันอังคารที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2561

Review: Jo Loves - Red Truffle 21

Jo Loves - Red Truffle 21 

เรียกว่าหลงเสน่ห์ก็ว่าได้กับกลิ่นอายแบบที่คุ้นเคยแต่มีเสน่ห์มากขึ้นด้วยฝีมือขอJo Malone ที่มาในแบรนด์ของตนเองอย่าง Jo Loves จนต้องหากลิ่นอายที่น่าสนใจมาเข้าบ้านตามด้วยซึมซับกับความเก๋าเกมของสุคนธกรว่าทำออกมาได้งดงามขนาดไหน และก็ได้เวลาของรุ่นนี้บ้างที่จะมาเล่ากลิ่นนั่นคือ Red Truffle 21 

เปิดความเป็น Red Truffle 21 กันด้วยกลิ่นอายเขียวๆ แบบขยี้ใบไม้ ซึ่งกลิ่นของใบ Fig หรือมะเดื่อฝรั่งจะชัดเจนมาก มาแบบเขียวติดขมแต่ไม่ได้เข้มมากฟุ้งกระจายออกมา และมีกลิ่นแนวๆ หญ้าหรือใบไม้เขียวๆ ที่ถูกตัดแบบติดเปรี้ยวผสมผสานอยู่ตลอดในเนื้อกลิ่น แต่จะพอสัมผัสได้ถึงกลิ่นอายดินจางๆ และอากาศสดชื่นที่แทรกอยู่ในกลิ่น เพียงไม่นานกลิ่นจะเริ่มมีความครีมมี่แบบเบาๆ มีความอบอุ่นกำลังดีของลูก Fig เคล้าความเขียวแบบใบไม้ที่ยังคงอยู่จากใบ Fig และใบไม้อื่นๆ แต่จะมีกลิ่นอายแบบสดชื่นติดเขียวโปร่งๆ ซ่าบางๆ ของจูนิเปอร์ และมีความเปรี้ยวแบบ Citrus ผสมผสานอยู่ รองพื้นด้วยความเป็นมีกลิ่นอายไม้หอมโปร่งสว่างแห้งๆ กับกลิ่นอายแบบเห็ดที่ออกทางกลิ่นดินๆ กลิ่นเลยจะได้ความรู้สึกเหมือนกับเดินเล่นท่ามกลางต้นไม้ที่ไม่ได้สูงมากจนเราได้กลิ่นใบไม้เขียวๆ เนื้อไม้ และไอดินท่ามกลางอากาศอบอุ่นกึ่งสดชื่นติดเปรี้ยวกำลังดีไปตลอด ซึ่งกลิ่นในช่วงนี้จะลากยาวไปเลย จนเมื่อความเขียวในเนื้อกลิ่นเริ่มจางลงไปเหลือเพียงบางเบา ความเป็นกลิ่นอายแบบ Earthy ที่เป็นกลิ่นดินสะอาดติดกลิ่นเห็ดแบบติดจืด เคล้าความหวานดึงดูดรื่นจมูกแบบอ้อยอิ่งของพิมเสนติดกลิ่นแนวๆ เปลือกไม้หน่อยๆ จะกลายเป็นตัวเด่นนำเต็มๆ ในช่วงท้าย โดยมีกลิ่นไม้หอมแห้งๆ โปร่งๆ ที่มาจากแนวๆ หญ้าแฝกแห้งๆ กับไม้ซีดาร์โปร่งๆ เป็นตัวทำให้กลิ่นมีความโปร่งสบายๆ แบบมีมิติ ซึ่งแน่นอนว่าความรู้สึกแบบอากาศสดชื่นติดเขียวเปรี้ยวจางๆ จะยังอยู่ให้รู้สึกได้ถึงความเป็นกลิ่นอายสะอาดและสบายตามธรรมชาติ ซึ่งช่วงนี้กลิ่นจะทำให้รู้สึกเหมือนอยู่ใต้ต้นไม้ที่มีเห็ดในดินสะอาด มีความเขียวติดครีมบางๆ ปนหวานรื่นรมย์อะโรม่าไปตลอด ท่ามกลางบรรยากาศที่ธรรมชาติและปลอดโปร่งนั่นเอง 

เหมาะสำหรับ - ทุกเพศเลย วัยตั้งแต่เด็กมัธยมเลยก็ได้ ซึ่งกลิ่นยืนพื้นที่ความเป็นโทนอะโรม่าและเป็นธรรมชาติ เลยกวาดได้หมด เข้ากับทุกๆ สถานการณ์ยามกลางวันแบบครอบจักรวาลในการใช้งานได้เลย อาจจะไม่ได้มาสายยั่วเย้ายวนอะไรก็เท่านั้นเอง ส่วนยามค่ำคืนถ้าใส่แบบทั่วๆ กับอากาศร้อนๆ บ้านเราเรียกว่าเข้ากั๊น เข้ากัน แต่ปิดตายการใส่ไปเพื่อท่องราตรีได้เลย กลิ่นจะโดนกลบไม่พอ คนอาจจะคิดว่าไปขุดเห็ดหรือริดใบไม้มาหรือเปล่าเอาได้ 

ความทน - ลงตัวมากมายที่ 8 ชม. เป็นสำคัญ อาจจะมีบวกลบบ้างอิงตามจำนวนสเปรย์ จุดที่ฉีด และสภาพอากาศด้วยส่วนหนึ่ง 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้น มีความเขียวธรรมชาติได้ลงตัวมากกกก และจะลดลงมาเป็นออร่ารอบๆ ตัวยาวไปจนถึงช่วงท้าย พอผ่านไปซัก 6-8 ชม. จะเป็น Skin Scent ชัดเจน 

ทิ้งท้าย - กลิ่นเห็ดตามธรรมชาติ มันไม่ตุ่ยๆ แบบเห็ดที่เราได้กลิ่นตามตลาด แถมมาแบบการเป็นเห็ดทรัฟเฟิลเคล้ากับกลิ่น Fig อีก เรียกว่า JO Malone นำเสนอความเป็นธรรมชาติจับมาลงขวดได้เป๊ะ! และมีความเก๋ปนมีระดับได้ดีมากจริงๆ 

หมายเหตุ: 

1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ 



Photo Credit by http://www.spacenk.com/dw/image/v2/ABCE_PRD/on/demandware.static/-/Sites-spacenkmastercatalog/default/dwa2b511a4/products/JO_LOVES/UK200021006_JO_LOVES.jpg?sw=750&sh=750

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น