วันศุกร์ที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2561

Review: Jovan - Ginseng N.R.G

Jovan - Ginseng N.R.G 

ของถูกแต่ดีในโลกน้ำหอมน่ะมีจริง และยืนยงมาจนทุกวันนี้มาเสมอเสียด้วยแบบไม่ต้องโฉ่งฉ่างแต่ก็สร้างเซอร์ไพร์สได้เลยทีเดียวกับ Jovan แบรนด์ที่น้ำหอมราคาไม่แพงเลย แต่กลิ่นทำออกมาได้เกินราคาและคุ้มค่ามากเลยทีเดียว แต่แปลกมีอยู่รุ่นหนึ่งที่ราคาแอบโดดไปหน่อย ถ้าเทียบกับรุ่นโซน Musk หรือสาย Arabian แถมมากับขนาดเดียวเสียด้วยนั่นคือ 30 ml เช่นนั้นไหนๆ อยากรู้ว่ากลิ่นนี
้เป็นยังไง จัดมาเลยซึ่งก็ทำให้รู้ว่า 

Ginseng N.R.G ทำกลิ่นออกมาได้ลงตัวมากในแง่ของการเป็นกลิ่นอายสะอาดๆ มีกลิ่น Spicy สมุนไพร โดยเป็นการผสมผสานกันได้ดีมากระหว่างความเป็นชากับขิงที่ให้ความขมปน Spicy ติดหวานสะอาด กลิ่นออกทาง Ginseng หรือโสมได้ในวูบแรกๆ เลยทีเดียว และมีกลิ่นอายติดเขียวค่อนทางสมุนไพรให้อารมณ์แบบน้ำหอมยุค 90 ที่เริ่มเป็นจุดกึ่งกลางระหว่างโทนสดชื่น Citrus คลาสสิคสมุนไพรกับโทนสดชื่นติดนุ่มแบบร่วมสมัยได้พอดีมาก เพียงแต่อาจจะไม่ได้ถึงกับกลิ่นอายธรรมชาติจ๋า แต่ก็ทำให้นึกถึงบรรยากาศที่มีกลิ่นโสมกับความสะอาดโปร่งปร่าๆ ได้อย่างลงตัว ซึ่งกลิ่นนี้จะไปผสมผสานกับช่วงกลางที่จะมีกลิ่นดอกไม้อย่างมะลิเบาๆ และมีกลิ่นของเจอราเนียมที่ให้ความรู้สึกแบบกุหลาบติดค่อนไปทางสดชื่นติดเขียวมินต์หน่อยๆ และมีความนุ่มนวลๆ แห้งๆ ของ Musk ที่เริ่มเป็นลายเซ็นของแบรนด์เข้ามา และมีความครีมมี่แห้งๆ ของถั่วตองก้าให้รู้สึกได้นวลๆ ในความเป็นกลิ่นอายติดปร่าสมุนไพรของความเป็นชาที่ติดกลิ่นโสมให้รู้สึกถึงกลิ่นสุภาพบุรุษสะอาดๆ ไม่ได้ประดิษฐ์มาก มีความร่วมสมัยได้ดีเลยทีเดียว และ Musk นี่แหละที่จะกลายเป็นตัวเอกหลักในช่วงท้ายกับการเป็นกลิ่นอายนุ่มนวลสะอาดไปตลอด โดยมีกลิ่นไม้หอมสว่างๆ นวลๆ กับกลิ่นอายสมุนไพรที่ลดระดับตัวเองให้เหลือเบาบาง เนื้อกลิ่นมีความอบอุ่นนวลๆ กำลังดีจากแอมเบอร์นิดๆ ให้จับต้องได้ กลิ่นเลยจะยังคงอารมณ์แบบผู้ชายสะอาดสะอ้านนุ่มๆ ติดปร่าๆ นวลออกทางสบายๆ ก็จริง แต่ก็ยังมีความเป็นสุภาพบุรุษอยู่ในกลิ่นในทีไปตลอด เรียกว่าทำออกมาได้น่าสนใจและเกินคาดมากอีกแล้วกับ Jovan 

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศวัยเรียนมหาลัยขึ้นไปที่ต้องการสร้างออร่าร่วมสมัยอยู่ระหว่างความเป็นสุภาพบุรุษคลาสสิคและสุภาพบุรุษสะอาดนุ่มๆ แบบยุคปัจจุบัน กลิ่นลงตัวมากในลักษณะนี้ และเข้ากับทุกสถานการณ์ยามกลางวันเลย ไม่ว่าจะทางการหรือทั่วๆ ไป ออกกำลังกายก็สามารถ มันครอบจักรวาลการใช้งานสุดๆ เพราะมีความสะอาดเป็นที่ตั้ง ส่วนยามค่ำคืนจะใส่แบบทั่วๆ ไปก็สามารถ ออกงานก็ยังได้ เพียงแต่อาจจะไม่เน้นปล่อยพลัง และไม่เน้นสู้กับใครให้มากความก็เท่านั้นเอง เช่นนั้น ง่ายๆ ไม่ควรใส่ไปท่องราตรีนั่นแล 

ความทน - เป็น Eau de Cologne ที่ทนเกินคาดมากกว่าที่คิดเลย กับราวๆ 6 - 8 ชม. ซึ่งจะอยู่ที่จำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีดด้วย รวมถึงเคมีบางส่วนด้วย ซึ่งส่วนตัวเจอไปที่ 12 ชม. กลิ่นยังติดผิวอ่อนๆ อยู่เลย เยี่ยมจริงๆ 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนแรก แล้วจะลดลงมาเป็นออร่ารอบๆ ตัวแล้วเป็น Skin Scent ในเวลาต่อมา เข้าทางการเป็น Safe Scent ชัดเจน 

ทิ้งท้าย - กลิ่นชากับขิงผสมผสานกันได้จนกลิ่นอายคล้ายโสมนี่ยังไม่พอ กลิ่นนี้สร้างอารมณ์ให้นึกถึงร้านขายยาที่โปร่งๆ สะอาดๆ บางมุมก็ไพล่ไปกลิ่นโรงพยาบาลสะอาดๆ แบบที่ปลื้มกลิ่นแบบนี้เป็นการส่วนตัวมากเลย เช่นนั้น กดเลิฟกลิ่นนี้ทันทีไม่มีข้อแม้ 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credit by https://ssli.ebayimg.com/.../g/8EQAAOSwImRYQOcL/s-l640.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น