วันพุธที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2561

Review: Bvlgari pour Homme Soir

Bvlgari pour Homme Soir

เป็นหนึ่งในตัวที่ผลัดวันประกันพรุ่งมานานจนเรียกว่าลืมไปเลยน่าจะชัดกว่า (สารภาพกันตรงนี้) จนมานึกขึ้นได้อีกทีว่า “Bvlgari ไลน์ Pour Homme ยังไม่ได้ลองรุ่น Soir เลยเช่นนั้น ได้เวลามาเจอกันและก็ลงเอยที่ว่า “พลาดไปได้ยังไงกันเพราะว่า 

กลิ่นของ Bvlgari pour Homme Soir ถือว่านำเสนอความเป็นชาแบบที่นุ่มละมุน หอมอย่างมีระดับและมีชั้นเชิงด้วยการเล่นโทนความสดชื่นติด Citrus ปนขมบางๆ ของมะกรูดฝรั่ง (Bergamot) กับโทนหอมอะโรม่าติดดอกไม้จางๆ ของชาดาร์จีลิงในช่วง Top Notes กลิ่นจะมีความหอมชากำลังดีมีความ Airy ในระดับหนึ่งมาในวูบแรก แต่พอวูบถัดมากลิ่นจะเริ่มมีโทนที่นุ่มและอวลมากขึ้นโดยจะมีกลิ่นติดโทนนุ่มสะอาดนวลๆ มาคลอเคลียดับโทนชาจากลาเวนเดอร์ และมีโทนไม้หอมติดกุหลาบหน่อยๆ นวลๆ กำลังดีดันขึ้นมานำเข้าสู่ Middle Notes ที่จะเป็นกลิ่นชาละมุนๆ ติดกลิ่นไม้หอมแห้งๆ นวลๆ มีความติดโทน Earthy ที่กลิ่นออกทางดินๆ เจือบางๆ แต่มาแบบอ้อยอิ่ง เพราะลาเวนเดอร์ทำให้กลิ่นนุ่มสะอาดผ่อนคลาย ทำให้กลิ่นช่วงนี้เป็นโทนชาที่เย้ายวนแบบมีระดับ ละมุนดึงดูดไปตลอด กลิ่นมีความน่าค้นหาแบบมีคลาส ให้อารมณ์ผู้ชายที่เนี้ยบสะอาดหล่อนวลมาเชียว ซึ่งกลิ่นจะเริ่มนุ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ขนสัมผัสได้ไม่ยากว่าเป็นกลิ่นของ Musk ที่เริ่มผันตัวจากสายรองพื้นมาเด่นตีคู่กับกลิ่นละมุนในช่วงกลางผสมผสานกันจนเข้าสู่ช่วง Base Notes ที่กลิ่นจะสะอาดนุ่มนวลปนอะโรม่าที่มีความอบอุ่นจางๆ และมีกลิ่นเย้าๆ อ้อยอิ่งติดรวยรินของพิมเสนบางๆ ให้ความรู้สึกมีเสน่ห์ท่ามกลางความนวลนุ่มน่าซบแบบยาวไปจนกว่าจะหายไปจากผิว

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศวัยเรียนมหาลัยขึ้นไปก็สามารถใส่ตัวนี้ได้สบาย กลิ่นมีความนวลเนี้ยบน่าค้นหาแบบไม่ต้องนวลแน่นหนักในตัวสูง สามารถใส่ได้ในแทบทุกสถานการณ์ยามกลางวัน โดยเฉพาะการใส่ออกงานทางการหรือว่าใส่ทำงานถือว่ารอดและสบายมาก แถมใส่แบบทั่วๆ ไปก็ไม่แย่ ให้ความรู้สึกสะอาดเนี้ยบนุ่มนวลอีกด้วย แต่ให้ตัดการใส่เพื่อออกกำลังกายไปได้เลย ไม่เข้าทาง ส่วนยามค่ำคืนตัวนี้ไม่ว่าจะออกงาน หรือท่องราตรีแบบไม่ได้เน้นแดนซ์กระหน่ำ ออกทางจิบสบายๆ พูดคุย หรีือไปสายโรแมนติคเรียกว่าจัดไป ลงตัวมากเลยทีเดียว 

ความทน - เรียกว่าลงตัวและดีงามมากกับราวๆ 8 ชม. ซึ่งจะมากหรือน้อยกว่านี้อิงตามจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีดเป็นสำคัญ ส่วนตัวเจอไปที่ 12 ชม. สบายๆ แถมเข้ากับผิวมากเลยทีเดียว 

การกระจาย - กลิ่นกระจายแบบกำลังดีในตอนต้น แล้วจะมากระจายดีในช่วงกลาง พอพ้นซัก 4 ชม. ถึงลดลงมากระจายปานกลาง ยาวไปถึงช่วงท้าย จึงค่อยเป็นออร่ารอบๆ ตัว 

ทิ้งท้าย - หนึ่งในรุ่นที่ทำออกมาได้ดีมากและมีความนุ่มหรูมีระดับจนทำให้รู้สึกพลาดที่มองข้ามไป แต่ก็ยังดีใจที่กลิ่นนี้ยังไม่ได้หายไปไหน แถม Strong พอที่จะเป็นรุ่นที่ได้รับความนิยมมาเสมอเสียด้วยซ้ำ ใครที่อยากได้ความนุ่มละมุน มีความเซ็กซี่ติดเนี้ยบๆ โดยยังมีคลาสผสมผสานในเนื้อกลิ่น ตัวนี้เป็นอีกหนึ่งตัวที่ถ้ามีโอกาสควรจะลอง 

หมายเหตุ: 

1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credit by http://image.11st.my/h/0/0/1/4/8/7/46001487_B.jpg

1 ความคิดเห็น: