วันเสาร์ที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2561

Review: Demeter Fragrance - Kitten Fur

Demeter Fragrance - Kitten Fur 

Demeter Fragrance ยังคง Concept ที่ชัดเจนมาเสมอกับการทำน้ำหอมแนว Cologne ที่เลียนกลิ่นอายธรรมชาติจ๋าๆ ตรงๆ ไม่มีอะไรซับซ้อน ที่สำคัญได้รับความนิยมมาตลอด จนเมื่อปี 2017 ที่ผ่านมา เรียกว่าสร้างความฮือฮาไม่ใช่น้อยแก่เหล่าทาสแมวทั้งหลาย เพราะแบรนด์ได้ปล่อย Cologne กลิ่น Kitten Fur หรือกลิ่นขนลูกแมวออกมา แน่นอนว่าส่วนตัวไม่ได้เลี้ยงแมวมานานแต่ก็เจอแมวหรือลูกแมวที่ไหนไม่ได้ จะนั่งเล่นเกาคางให้ตลอด เช่นนั้นก็อยากรู้ว่ากลิ่นอายที่ทำจะออกมาเหมือนกลิ่นลูกแมวที่เคยได้อุ้มหรือไม่ 

เปิดตัวได้อึ้งพอสมควร เพราะเนื้อกลิ่นมีลักษณะเป็Musk ติดครีมมี่วานิลลากันตั้งแต่ต้น กลิ่นมาชัดและมาเต็มแผ่กระจายกันพอสมควรในวูบแรก ซึ่งมาเคล้ากับแอลกอฮอล์ซึ่งเป็นลักษณะเด่นที่จะมาแบบนี้อยู่แล้วตามประสาโคโลญจน์เนื้อกลิ่นไม่ได้ถึงกับอบอุ่นอะไรมาก และยังไม่ได้รู้สึกถึงการเป็นกลิ่นน้องแมวนัก แล้วความรู้สึกเริ่มจะเปลี่ยนออกมาเป็นลักษณะกลิ่นออกทางแป้งๆ โดยเริ่มมีความอบอุ่นอยู่ในเนื้อกลิ่นได้อารมณ์แบบแป้งเด็กครีมมี่ติดกลิ่นวานิลลาแฝงความนุ่มเคล้าผิวกายสไตลMusky นวลๆ ไปตลอด ซึ่งกลิ่นจะเป็นลักษณะโทนเดียวแบบนี้ไปตลอดหลังจากนี้ เพียงแต่กว่าพอเข้าสู่ช่วงท้ายๆ ของน้ำหอมที่กลิ่นเริ่มเบาลงไป กลิ่นในช่วงนี้ถึงเริ่มทำให้นึกถึงได้พอสมควรในตอนที่อุ้มลูกแมวที่ตัวสะอาดๆ กลิ่นนุ่มๆ ลอยวูบมา เพราะมีเป็นโทนอบอุ่นแบบผิวกายนวลๆ ที่ติดวานิลลานุ่มๆ เบาๆ อยู่บ้างเบาๆ 

ภาพรวมเอาจริงๆ ไม่ได้ถึงกลิ่นออกทางขนแมวมากขนาดนั้น มันให้อารมณ์ลักษณะแบบแป้งเด็กหอมวานิลลาอบอุ่นครีมมี่หน่อยๆ มากกว่า แล้วจะมีความรู้สึกแบบอุ้มหรือกอดลูกแมวที่รู้สึกนุ่มอบอุ่น หอมนวลๆ แต่ไม่ได้ติดสาปสัตว์อยู่บ้างท้ายๆ นั่นเอง 

เหมาะสำหรับ - ได้หมดทุกเพศใช้ได้เลย วัยตั้งแต่เด็กอนุบาล (ฉีดแค่ที่เสื้อทีเดียวก็พอ) จนถึงผู้ใหญ่ได้สบายมาก เพราะกลิ่นมีความปลอดภัยสูงจริงๆ โดยสามารถใส่ได้ในแทบทุกสถานการณ์ยามกลางวันเลย ไม่ว่าจะทางการหรือว่าทั่วไป เพราะกลิ่นไม่ได้รบกวนใครออกแนวสะอาดๆ นุ่มๆ ด้วยซ้ำ จะมีเพียงการใส่เพื่อออกกำลังกายที่อาจจะรอช่วงท้ายๆ ก็น่าจะดีกว่า ส่วนยามค่ำคืนเน้นใส่สบายๆ อบอุ่นสะอาดๆ นุ่มๆ ก็พอ อย่าได้ใส่ไปเที่ยวเลย สู้ชาวบ้านด้านการเรียกแขกไม่ได้แน่นอน 

ความทน - ถึงแม้เป็น Cologne แต่ถือว่าเรื่องนี้ดีงามอยู่ เพราะกลิ่นอยู่ยาวแบบเฉลี่ยได้ที่ 6 ชม. ได้ไม่ยาก ซึ่งส่วนตัวเจอไปที่ 8 ได้สบายๆ กับ 6 สเปรย์ 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีตอนแรก แล้วจะวูบลงมาเป็นออร่ารอบๆ ตัว แล้วปิดท้ายด้วย Skin Scent ตามลักษณะของความเป็น Cologne 

ทิ้งท้าย - กลิ่นไม่ขี้เหร่นะเออ ใครที่ชอบกลิ่นแนวแป้งเด็กติดวานิลลายังไงก็ฟินกับตัวนี้ เผลอๆ ไม่ได้นึกถึงแมวเลยด้วยซ้ำไ 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ 

Photo Credit
– Fragrantica: https://fimgs.net/images/secundar/o.46948.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น