วันอังคารที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2561

Review: Narciso Rodriguez - Narciso Eau de Toilette

Narciso Rodriguez - Narciso Eau de Toilette 

หลังจากที่เปิดตัวไลน์ Narciso ในปี 2014 กับขวดขาวนวลทรงสี่เหลี่ยมลูกบากศ์ที่หอมละมุนแฝงความเซ็กซี่ได้อย่างน่าดมกลิ่นแล้วกับการเป็น Narciso EDP และในปี 2015 ต่อมาก็ปล่อยต่อเนื่องมากับ Narciso EDT กับลูกบาศก์ดำที่ข้ามไปก่อน ไปที่รุ่น Narciso Poudree ขวดลูกบากศ์ชมพูที่วางจำหน่ายในปี 2016 เช่นนั้นได้เวลาย้อนมาเก็บตกกับไลน์นี้ก็ขอมาซึมซับเลยว่ากลิ่นอายรุ่นที่เคยข้ามไปเป็นยังไง 

Narciso Eau de Toilette เรียกว่าเป็นตัวกลางระหว่างความเป็น EDP และ Poudree ได้ลงตัวมาก เรียกว่าใครที่เก็บไลน์นี้จะมีเลเยอร์กลิ่นที่เชื่อมโยงกันได้เป็นอย่างดีจริงๆ โดยคงความเป็น Narciso Rodriguez กับเสน่ห์ของกลิ่น Musk ที่เป็นลายเซ็นหลักของแบรนด์ได้ลงตัวมาก เปิดตัวกับ Top Notes ที่เป็นกลิ่นอายดอกไม้ที่สดชื่นกันก่อนเลย โดยที่ในเนื้อกลิ่นจะสัมผัสได้ว่ากลิ่นไม่ได้มาแบบสดชื่นใสๆ เพราะแม้จะมีกลิ่นดอกโบตั๋นที่จะมาสายกุหลาบใสๆ อยู่เป็นตัวเด่น แต่กลิ่นโทนนุ่มของ Musk ที่เป็นลายเซ็นหลักของแบรนด์จะเจืออยู่ในเนื้อกลิ่นชัดเลย และจะยังรู้สึกได้ถึงกลิ่นออกทาง Citrus บางๆ เสียด้วยในช่วงนี้ ถือว่าเป็นการเปิดตัวได้ดีมีความสมดุลย์ระหว่างความสะดชื่นโทนสว่างและความหวานหอมของดอกไม้แนวกุหลาบติดนวล ที่บอกเลยว่ากลิ่นมีความสาวกันอย่างชัดเจนมาก จนเมื่อกลิ่นอายของ Musk เริ่มดันขึ้นมาและชัดเจนมากขึ้น นั่นถือว่าเข้าสู่ Middle Notes กันชัดเจน ซึ่งกลิ่นอายของโทนดอกไม้ของโบตั๋นจะมีกลิ่นอายกุหลาบมาเสริม ซึ่งมาแทนที่กลิ่นอายดอกพุดที่เป็นตัวเด่นที่สุดในรุ่น EDP โดยในรุ่นนี้จะปรับให้มีความหวานใสติดนวลเคล้ากลิ่น Musk ที่มีความเซ็กซี่ติดนุ่มนวลและมีความสะอาดเป็นพื้นฐานอยู่แล้ว กลิ่นจะมี 3 โทนให้จับต้องได้คือ นุ่มนวล เย้ายวน ละมุนดอกไม้ใสๆ ปนหวาน กลิ่นจะผสมผสานกันได้ลงตัวและมีเสน่ห์มาก ปรับโทนหวานข้นในรุ่น EDP มาเป็นหวานนวลติดใสสดชื่นแทน ในพื้นฐานกลิ่นที่เป็น Musk เย้ายวนแบบไม่โฉ่งฉ่างแต่เอาอยู่ จนเมื่อเริ่มมีกลิ่นไม้หอมสว่างๆ ติดแห้งๆ เจือเข้ามาเรื่อยๆ ก็จะนำไปสู่ Base Notes ที่จะเป็นกลิ่นออกโทนสว่างจากไม้ซีดาร์ที่ผสมผสานกับกลิ่น Musk ที่ยังคงเด่นอยู่ โดยที่จะมีติดติดเขียวบางๆ และมีกลิ่นหวานจางๆ เจือไปตลอด ที่สำคัญจะแอบจับได้นิดๆ ว่ามีกลิ่นโทนคล้ายวานิลลาที่ให้ความเป็นแป้งอบอุ่นเย้ายวนแบบไม่โจ่งแจ้งผสมผสานอยู่ข้างใน ทำให้ยังมีความเซ็กซี่เย้ายวนยังคงที่ ปล่อยของได้ดีไม่หนีไปไหนอยู่ด้วยเช่นกัน 

เหมาะสำหรับ - ผู้หญิงทุกเพศวัยเรียนมหาลัยขึ้นไปก็ใช้งานได้สบายๆ กลิ่นไม่ได้ข้นมากเกินไป มีความใสกลั้วนวลติดเย้ายวนกำลังดีไปตลอด เลยเป็นตัวที่ใส่ได้ในแทบทุกสถานการณ์ยามกลางวันได้เลย ครอบจักรวาลพอสมควร แต่งดเรื่องการใส่เพื่อออกกำลังกายจะดีกว่า ส่วนยามค่ำคืนกับอากาศบ้านเราถือว่าจัดไป กลิ่นใส่ได้ในแทบทุกสถานการณ์เช่นกันรวมถึงการท่องราตรี ที่อันนี้อัดสเปรย์หน่อยก็พอไปสู้เขาได้พอสมควร แต่เอาเข้าจริงถ้าใส่เพื่อท่องราตรี จัด EDP กับ Poudree น่าจะโดนกว่าในเรื่องการปล่อยพลังและเสน่ก์ส่วนตัว 

ความทน - ดีงามแม้เป็น EDT เพราะว่าอยู่ที่ราวๆ 8 ชม. ขึ้นไป อิงตามสภาพผิว จำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีดเป็นสำคัญ ส่วนตัวเจอไปที่ 12 ชม. สบายๆ เลย กับจำนวนสเปรย์ 5 สเปรย์ 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีมากในตอนต้น เรียกว่าชัดเจนและสามารถทำให้ฟินได้ไม่ยากเลย แล้วจะลดลงมาที่กระจายปานกลาง ก่อนปิดท้ายด้วยออร่ารอบๆ ตัว พอพ้นซัก 8 ชม. กลิ่นเริ่มผันเป็นติดผิวหอมเรื่อๆ กำลังดี

ทิ้งท้าย - กลิ่นมาครบเลยกับการเป็น Woody Floral Musk มีครบทุกโทนให้เลือกจับและดม โดยที่มีพื้นฐานกับการเป็นกลิ่นนุ่ม Musk เย้ายวนเป็นหลัก ปรับความข้นนวลเป็น หวานใสในความนุ่มนวล แต่ก็ไม่ได้เป็นแป้งจ๋าแบบรุ่น Poudree แต่เชืิ่อมโยงด้วยกลิ่นอายติดแป้งปนวานิลลา เรียกว่าเป็นการไล่เรียงและเชื่อมโยงกันได้ดีทั้ง 3 รุ่นของไลน์ Narciso นี้เลยทีเดียว 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credit - Website: Woolworths


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น