วันอาทิตย์ที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2561

Review: Fragonard - Jasmin Perle de Thé

Fragonard - Jasmin Perle de Thé 

ห่างหายจากแบรนด์ Niche จากฝรั่งเศสอย่าง Fragonard ที่ทำน้ำหอมได้ดีงามมาก ราคาไม่ต้องพูดถึง (กระซิบว่าคุ้มค่าสมกับคุณภาพน้ำหอมสุดๆ) ซึ่งเมื่อได้มีโอกาสกลับมาสัมผัสกลิ่นของแบรนด์นี้อีกครั้ง ก็มาแตะที่ไลน์ Le Jardin de Fragonard ที่เป็นกลิ่นอายที่สื่อถึงสวนประเภทต่างๆ จากความอยากรู้อยากเห็นที่ผู้คนเขาแสดงความเห็นว่าหนึ่งในไลน์นี้มีน้ำหอมกลิ่นอายชาเขียวมะลิที่หอมละมุนมาก เช่นนั้นจัดมา กลิ่นจะละมุนแค่ไหนกันต้องลอง 

Jasmin Perle de Thé แบรนด์บอกว่าสื่อถึงสวนแบบอันดาลลูซีอา ที่มีมะลิเป็นองค์ประกอบในสวนเป็นสำคัญ ซึ่งเปิดตัวกันด้วย Top Notes ของการเป็นโทน Green Citrus กันเต็มๆ กลิ่นของเลมอนที่มีกลิ่นอายหวานปลายแบบรื่นรมย์จะมาแบบไม่คมจัดเกินไป มีความขมปนเปรี้ยวจางๆ ให้จับได้บางๆ แต่กลิ่นที่แทรกขึ้นมาผสมผสานเร็วพอสมควรเลย คือ ชาเขียว ที่กลิ่นจะออกทางเขียวปนขมใสและคุมโทนสดชืิ่นสไตล์ Citrus ให้ไม่คมเกินไป เป็นกลิ่นชาเขียวใสๆ ติด Citrus ที่สดชื่นกำลังดี มีความรื่นรมย์มาแบบเต็มเปี่ยม ซึ่งใครที่ชอบกลิ่นชาเขียวจะฟินกันได้เลยทีเดียว ซึ่งกลิ่นชาเขียวจะเป็นตัวนำเข้าสู่ Middle Notes ที่โทนสดชื่นติดเปรี้ยวจะเริ่มเบาลงไปเป็นตัวรองพื้นให้รู้สึกสดชื่นจางๆ แต่จะมีกลิ่นของโทนดอกไม้ขาวที่เป็น Soulmate ของกลิ่นชาเขียวที่ยังเด่นเป็นสง่าได้เลยนั่นคือ มะลิ ซึ่งจะมาแบบเรื่อยๆ มาเรียงๆ แต่ชัดเจน ทำให้กลิ่นเป็นโทนเขียวใส หอมผ่อนคลายมากมาย และไม่พอในเนื้อกลิ่นจะสัมผัสได้ถึงกลิ่นอายติดหวานคล้ายน้ำผึ้งใสๆ เจือเบาๆ อยู่ด้วย ที่ทำให้มะลิมีความหอมใสติดหวานนวลอะโรม่ากำลังดีตีคู่กับกลิ่นชาเขียวที่มีความใสติดฝาดขมจางๆ เป็นชาเขียวมะลิที่ลงตัวและหอมมีระดับมากมาย และยังไม่พอโทนผ่อนคลายติดสดชื่นแบบนี้ยังตามไปที่ Base Notes เด่นเป็นลักษณะกลิ่นที่ตีขึ้นให้รับรู้อยู่แบบเบาๆ กำลังดี แต่กลิ่นที่ติดผิวจะมีความอบอุ่นจางๆ เจือไม้หอมติดสะอาดๆ ที่มีโทน Smoky เบาๆ แฝงอยู่ในนั้น มาเสริมในลักษณะเนียนๆ ให้กลิ่นไม่ได้ใสเกินไป คุมโทนความอะโรม่าได้ลงตัวและดีงามไปตลอดจนกว่าจะหายไปจากผิว

เหมาะสำหรับ - แบรนด์ลงเอาไว้ว่าเป็นน้ำหอมผู้หญิง แต่เอาจริงๆ ใครชอบกลิ่นชาเขียวก็ใช้เถอะ ใช้ได้และใช้ง่ายมากด้วย กลิ่นเข้าได้กับทุกสถานการณ์ยามกลางวันเลย ครอบจักรวาลสุดๆ กวาดหมดไม่ว่าจะทางการหรือทั่วๆ ไป กับอากาศแบบไหนก็สามารถ ส่วนในยามค่ำคืน ถ้าจะใส่แบบผ่อนคลายสดชื่นสบายใจอันนี้ได้สบายมาก แต่ถ้าใส่ไปเที่ยวกลางคืน อันนี้เตรียมใจโดนกลบได้เลย ไม่เข้าทางไม่พอ ยังไม่เบาไปถ้าเทียบกับน้ำหอมโทนปล่อยพลังทั้งหลาย 

ความทน - เรียกว่าลงตัวที่ราว 6 - 8 ชม. อิงตามจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีด ส่วนตัวจัดไปที่ 6 สเปรย์เอาอยู่ถึง 8 ชม ได้สบายๆ 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้น ที่เหลือคืออิงสภาพอากาศอยู่บ้างที่จะทำให้กระจายดี (อากาศร้อน) หรือค่อนไปทางออร่ารอบๆ ตัว (อากาศทั่วไปไม่ร้อนไม่หนาว) แต่ก็ยังถือว่าการกระจายอยู่ในระดับที่น่าพอใจ ก่อนจะกลายเป็น Skin Scent ในช่วงท้าย 

ทิ้งท้าย - หนึ่งในกลิ่นชาเขียวมะลิใสๆ ที่คุณภาพดีงามมากเลยทีเดียว มาเงียบๆ ฟาดเรียบหอมรื่นรมย์และมีระดับมาก

หมายเหตุ: 

1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ 

Photo Credit - 
http://zauberhaft-shop.com/images/product_images/original_images/frag-jardin-jasminperledethe.jpg

2 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ27 สิงหาคม 2566 เวลา 23:00

    ซื้อได้จากไหนค้ะในไทยมีชอปมั้ยค้ะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ในไทยไม่มี Shop ครับ อันนี้ผมได้จากเพื่อนที่ไปที่โรงงานของแบรนด์นี้ที่ฝรั่งเศสซื้อมาให้ครับ

      ลบ