วันจันทร์ที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2561

Review: Imaginary Authors - Saint Julep

Imaginary Authors - Saint Julep 

สายอินดี้อย่างแท้ทรูกับการสร้างสรรค์กลิ่นออกมาดั่งงานศิลปะและเป็นงานศิลปะที่มีเรื่องราวที่น่าสนใจราวกับหนึ่งในตอนสำคัญของหนังสือดีๆ ซักเล่ม ซึ่งเป็น Concept หลักเลยกับแบรนด์ Niche สุดเก๋อย่าง Imaginary Authors ซึ่งแต่ละรุ่นน้ำหอมของแบรนด์นี้ต่างจะมีเรื่องราวที่ประกอบน้ำหอมหมด ซึ่งแน่นอนว่าเมื่อมาเจอแบรนด์นี้เป็นครั้งแรกต้องเลือกตัวที่มีความน่าสน
ใจมาเล่ากันหน่อยว่าเรื่องราวผ่านกลิ่นจะเป็นลักษณะไหน กับรุ่นนี้เลย Saint Julep 

เรื่องราวคำโปรยโดยสรุปของรุ่นน้ำหอม - โบสถ์เล็กๆ เก่าๆ แห่งหนึ่งย่านชานเมืองในสวนมินต์ป่า เป็นสถานที่ที่ผู้คนมารวมตัวกันชมแสงจันทร์ เต้นรำ และแบ่งปันเรื่องราวเรียกว่า Saint Julep และสิ่งที่บอกเล่าปากต่อปากกันมาของสถานที่แห่งมนต์ขลังนี้คือ รอยยิ้มเกิดขึ้นได้เสมอและการไถ่บาปในรูปแบบที่แตกต่างกันไปตามเฉดของกลิ่นมินต์ที่หอมหวาน

เรียกว่ากลิ่นมินต์เป็นตัวหลักของน้ำหอมรุ่นนี้กันเลยทีเดียวแต่จะมีลูกคู่ที่เป็นทั้งตัวที่แย่งซีนและตัวเอกคู่ไปตลอดอย่างกลิ่นอาย น้ำตาลซึ่งจะเปิดตัวด้วยกลิ่นอายหอมหวานแนวน้ำเชื่อมเคล้ากลิ่นมินต์ แม้จะหวานก็จริงแต่กลิ่นโปร่งและสดชื่นเย็นๆ เจือไปด้วยตลอด ซึ่งไม่ได้หวานเชื่อมจนเป็นน้ำเชื่อมเดินได้ขนาดนั้น ที่สำคัญจะจับได้บางๆ ถึงโทนกลิ่นอาย Citrus แนวๆ ส้มเบาๆ อยู่ด้วย กลิ่นเปิดเลยจะได้ความรู้สึกหวานโปร่งเย็นๆ แบบรื่นรมย์ได้ดีอย่างไม่น่าเชื่อ และกลิ่นจะเริ่มพัฒนาไปสู่ช่วงกลางด้วยกลิ่นอายของเหล้าวิสกี้ที่มาผสมผสานกับกลิ่นหวานๆ ของน้ำตาลและมินต์ทำให้ได้อารมณ์ติดกรุ้มกริ่มลั่นล้าชวนอารมณ์ดีท่ามกลางความหวานหอมโปร่งที่ยังมีความสดชื่นอยู่ และมีกลิ่นหอมติดเปรี้ยวอมหวานจางๆ ในเนื้อกลิ่นที่ให้ความรู้สึกออกทางกลิ่นอายดอกไม้สดชื่นหน่อยๆ เสียด้วย เรียกว่ากลิ่นให้ความรู้สึกชวนยิ้มในความหอมหวานของบรรยากาศที่โปร่งสบายไปตลอดจนเมื่อเข้าสู่ช่วงท้ายกลิ่นอายมินต์อันแสนหวานจะเริ่มลดทอนลงไปโดยมีกลิ่นอายอบอุ่นเข้ามามากขึ้น ได้อารมณ์คล้ายกลิ่นอายผิวกายสะอาดอบอุ่นหน่อยๆ แต่มีความหวานแบบโปร่งๆ เคลือบเบาไว้บางๆ ให้รู้สึกหอมรื่นรมย์เรื่อๆ ไปเรื่อยๆ คงความผ่อนคลายรื่นรมย์ในความหวานโปร่งตั้งแต่ต้นยันจบได้ดีไม่มีผิดเพี้ยนเลย 

เหมาะสำหรับ - กลิ่นมาสายบรรยากาศจึงแตะได้หมดทุกเพศ วัยตั้งแต่เรียนม.ปลายขึ้นไปก็สามารถแล้ว เรียกว่าเป็นกลิ่นใช้ง่ายบนพื่้นฐานความหวานน้ำตาลโปร่งๆ ได้ดีมาก และไม่เหมือนใครจริงๆ โดยสามารถใช้ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวันแบบที่ไม่ได้ทางการมากนัก ใส่ไปทำงาน Office ก็สามารถได้อยู่ แบบไม่ได้ไปสายรับแขกบ้านแขกเมืองอะไรมากนัก นอกนั้นจัดไปใส่ได้หมด แต่ถ้าใส่ไปออกกำลังกายอาจจะทำให้ชาวบ้านหิวอยากน้ำหวานเอาได้ อันนี้อาจจะระวังนิดนึง ยกเว้นอยากแกล้งชาวบ้านก็จัดไป ส่วนยามค่ำคืนเรียกว่าใส่ได้สบายมาก เข้าทางกับการใส่ไปออกงานแนวๆ งานแต่ง หรือว่าสังสรรค์กับเพื่อน เดินเล่น อยู่กับแฟนได้หมด แต่ถ้าใส่ไปท่องราตรีต้องทำใจนิดนึงเพราะโดนชาวบ้านที่เน้นมาเต็มกว่ากลบได้ง่ายๆ

ความทน - กลิ่นอยู่ระหว่าง 6 - 8 ชม. อาจจะน้อยหรือมากกว่านั้นอิงตาม สภาพผิว จำนวนสเปรยฺ์และจุดที่ฉีด ซึ่งส่วนตัวเจอไปที่ 10 ชม. สบายๆ กับจำนวนสเปรย์ 6 สเปรย์กับวันอากาศร้อนๆ เสียด้วย 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในช่วงต้น แล้วจะลดลงมาเป็นออร่ารอบๆ ตัวในช่วงกลาง ก่อนจะเป็น Skin Scent ใมนช่วงท้าย ออกทาง Safe Scent ด้านกลิ่นหอมหวานก็พอไปได้อยู่ 

ทิ้งท้าย - เรียกว่าไม่ต้องกลัวความหวานแน่นอะไรเลย กลิ่นมาสายหวานโปร่งติดมินต์ที่ลงตัวมาก มีความกรุ้มกริ่มให้ชวนยิ้มหน่อยๆ เรียกว่าลงตัวและเป็นกลิ่นที่รื่นรมย์ตอบโจทย์เนื้อเรื่องของรุ่นนี้ได้ชัดเจนเลยทีเดียว 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credit --> Website - Imaginary Authors: https://www.imaginaryauthors.com/wp-content/uploads/2018/02/front-SJ.jpg



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น