วันเสาร์ที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2561

Review: PRYN PARFUM - Ayothaya Eau de Parfum Intense

PRYN PARFUM - Ayothaya Eau de Parfum Intense 

หลังจากที่ทราบการประกาศเลิกผลิตไลน์ The Eau de Intérieur Collection ที่มาในความเข้มข้นแบบ EDT แต่เป็นลักษณะสเปรย์เอนกประสงค์ที่ใช้กับการฉีดตัวรวมถึงฉีดห้องก็ได้ด้วยของแบรนด์ PRYN PARFUM เรียกว่ามีความตุนกันได้เลยทีเดียวกลับกลิ่นอายเฉพาะที่มีความงดงามอย่างรุ่น Ayothaya แต่ไม่นานข่าวดีก็ตามมาเพราะรุ่นนี้ได้มีการอัพเกรดขึ้นมาเป็น EDP Intense ให้เข้มข้นไปข้างนึง และจำหน่ายตามปกติ เช่นนั้น ต้องมาเล่ากลิ่นกันซักหน่อยว่ามีความเปลี่ยนแปลงหรือไม่ หรือว่าจะเข้มข้นขนาดไหน 

ยามเช้าบนเรือนไทยไม้หลังงามกับการไหว้พระขอพร - ช่วงแรกจากแรกสเปรย์กลิ่นอายที่ฟุ้งกระจายออกมามีความไม่แตกต่างในลักษณะที่ควรจะเป็นของรุ่นนี้ ที่จะได้กลิ่นอายสดชื่นแบบเครื่องเทศโทนโปร่งสะอาดๆ กึ่งนวลๆ จากการผสมผสานของสมุนไพรปร่าซ่าๆ แต่จะมีกลิ่นอายความผ่อนคลายของชาอู่หลงติดดอกไม้แนวมะลิจางๆ ให้พอรับรู้ แต่กลิ่นจะมีความชัดเจนหลักเลยคือ ความเป็นกลิ่นอายแบบ Incense ติดนวลเข้มแน่นผสมผสานกับกลิ่นอายไม้หอมเข้มหน่อยๆ ที่รองพื้นอยู่ ความรู้สึกเลยจะชัดเจนพอสมควรสร้างภาพในหัวเหมือนอยู่บนเรือนไทยและมีคนไหว้พระอยู่เพราะกลิ่นธูปนวลลอยมาให้รับรู้ได้ 

กลิ่นอายสงครามยามศึกประชิดเมือง - เป็นความรู้สึกที่ต่อเนื่องจากช่วงต้นที่กลิ่นอายดินปืนจะเข้ามาผสมผสานกับกลิ่นโทนธูป Incense ที่ให้อารมณ์ธูปแบบโปร่งๆ นวลๆ ให้ความขรึมได้ดีมาก และมีกลิ่นยางไม้ที่ให้ความเป็นโทน Incense ที่แตกต่างแต่ไม่แตกแยก เพราะผสมผสานให้ได้ความรู้สึกทั้งโปร่ง นวล และขรึมขลัง มีความเป็นโทน Smoky ที่ชัดมากขึ้นตามลำดับ ทำให้กลิ่นอายมีความหม่น แต่ไม่ได้ทึบมาก ให้ความรู้สึกอวลรอบๆ ตัวแบบมีความขรึมขลัง และจะเริ่มสัมผัสได้ถึงกลิ่นอายแบบพิมเสนที่อ้อยอิ่งกำลังดีเริ่มผสมผสานเข้ามาทีละหน่อย ภาพที่เกิดขึ้นจะชัดเจนเลยว่าเหมือนไหว้พระขอพรบนเรือนท่ามกลางกลิ่นอายธูปที่มีความเป็นกลิ่นอายไม้หอมแบบไทยๆ เข้มๆ ติดไหม้ที่ลอยมาตีคู่กันไปอย่างน่าดูชมและดมกลิ่น กลิ่นมีความนุ่ม หม่น และลุ่มลึกที่สมดุลย์อย่างลงตัว

ความหลัง ความหวัง และรอยอดีต - เป็นช่วงท้ายที่ความชัดเจนเพราะสื่อสารถึงความหลังจากกลิ่นอายสงครามที่พึ่งผ่านพ้นเพราะกลิ่นจากช่วงกลางจะยังคงอยู่ในช่วงนี้ คือความเป็นดินปืนกับธูปไม้หอม แต่กลิ่นจะมีโทนไม้หอมติดแห้งๆ ที่เด่นมากขึ้น ความ Smoky เริ่มลดทอนความเข้มลง โดยในเนื้อกลิ่นจะมีมิติของความดิบเขียวสากบางๆ คล้ายแนวๆ Oak Moss หรือพืชกาฝากหน่อยๆ ที่ลอยเข้ามารับช่วงต่อจากกลิ่นอายสงคราม พร้อมกับกลิ่นนวลโปร่งไม้ที่ให้โทนสว่างแต่ก็คงตัวอยู่ระหว่างขรึมขลังติดดาร์กหม่นหน่อยๆ ได้ดีมาก เป็นการส่งต่อจากความหลังที่ผ่านสงคราม สู่ความหวังจากกลิ่นอายที่เริ่มเป็นโทนสว่างและสงบอย่างมีความนวลขรึมไปตลอดไม่โฉ่งฉ่างหรือลั่นล้า เพราะยังมีรอยทางแห่งอดีตที่หม่นๆ เจืออยู่ในความทรงจำนั่นเอง 

เหมาะสำหรับ - กลิ่นมาสายสร้างบรรยากาศมากกว่าจะเลือกเพศ เช่นนั้น Unisex กันอย่างชัดเจน สามารถใช้งานได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวันและกลางคืนแบบจำนวนสเปรย์เหมาะสม ป้องกันการแปลกใจจากคนรอบข้างหรืออวลจนตัวเองตื้อ ไปได้ดีมากกับงานทางการเพราะกลิ่นมีความขรึมขลังน่าเชื่อถือ หรือจะใส่แบบทั่วๆ ไปก็สามารถ กลิ่นให้ออร่าแบบไทยแต่มีระดับลงตัว โดยไม่ได้ดูไทยจ๋าเกินไปเสียด้วย ที่สำคัญถ้าอยากจะมีลุคแบบกรุงศรีแนวขุนไกรกับดาวเรือง (สายโลหิต) อันนี้เรียกว่าใช่และโดนมาก แต่ถ้าจะอิงบุพเพสันนิวาสเป็นท่านหมื่นสุนทรเทวาหรือแม่การะเกดก็พออ้อมแอ้มได้อยู่

ความทน - เรียกว่ามากมายก่ายกอง 15 ชม. กลิ่นก็ยังอยู่ ชัดเจนสมกับเป็น EDP Intense เลยทีเดียว 

การกระจาย - สิ่งหนึ่งคือ กลิ่นไม่ได้ถึงกับพุ่งกระจายฟุ้งแบบรุ่น Eau de Intérieur ที่มีตัวนำในการกระจายเยอะอย่างแอลกอฮอล์ที่ทำให้กลิ่นฟุ้งพุ่ง แต่จะกระจายดีในช่วงต้นแบบชัดๆ แต่เข้มข้น แล้วจะลดลงมากระจายปานกลางอวลๆ จนเป็นออร่ารอบๆ ตัวในช่วงท้าย 

ทิ้งท้าย - กลิ่นไม่ได้ต่างจากรุ่น Eau de Intérieur ในลักษณะของคอนเซปท์กลิ่น แต่สิ่งที่เด่นขึ้นและเด็ดขึ้นคือ ความเข้มข้นของกลิ่นที่ชัดเจนมากขึ้น มีความนุ่มและนวลในเนื้อกลิ่นที่ผสมผสานกันอย่างลงตัวระหว่างความหม่นและความสว่างท่ามกลางกลิ่นอายแบบไทยๆ ที่ไม่ได้ประดิษฐ์ มีความเป็นจริงของความทรงจำอิงตามประวัติศาสตร์การสูญเสียและการก้าวผ่านในความรู้สึกให้รับรู้ได้ 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกจากแบรนด์ PRYN Parfum ในกรณีถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ 

Photo Credit by Store - PRYN PARFUM
--> https://store.prynparfum.com/products/ayothaya-eau-de-parfum-intense

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น