วันจันทร์ที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2561

Review: Cafe de Parfum - Les Fleurs Rouges

Cafe de Parfum - Les Fleurs Rouges 

เป็นเรื่องที่ดีมากเลยทีเดียวที่นับวันน้ำหอมแบรนด์ไทยที่มีสไตล์เฉพาะแบบ Niche Perfume เริ่มที่จะมีมากขึ้นในบ้านเรา และอีกหนึ่งแบรนด์ใหม่อย่าง Cafe de Parfum ก็เป็นหนึ่งในนั้น กับแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์กลิ่นจากของหวานต่างๆ ใน Cafe ซึ่งจะมาในลักษณะแบบขนมจัดเต็มหรือไม่ หรือว่ามาลักษณะที่แตกต่างจากความเป็นขนมเป็นสิ่งใหม่ที่ทำให้แค่นึกถึงขนมที่เป็นที่มา เช่นนั้นขอมาเปิดทางเล่ากลิ่นกับรุ่นแรกของแบรนด์ที่แรงบันดาลใจจากขนมแสนหวานอย่าเตอร์กิส ดีไลท์ว่าจะหอมหวานขนาดไหน

Les Fleurs Rouges ได้ความรู้สึกกันเต็มๆ ในยามแรกฉีด (แม้ว่าจะไม่ต้องดูสีน้ำหอม) กับโทนสีแดงที่เป็นเฉดเข้ามาในความรู้สึกได้เลย โดยมากับกลิ่นกุหลาบที่ติดโทนเปรี้ยวของ Citrus แนวๆ ส้มผสมผสานกับกลิ่นติดเปรี้ยวหอมขมปลายของมะกรูดฝรั่ง (Bergamot) และบางคนอาจจะทำให้รู้สึกถึงกุหลาบติดโทนเปรี้ยวลิ้นจี่ก็สามารถ แต่สิ่งที่ทำให้ไม่เป็นกุหลาบใสๆ ติดสดชื่นจ๋าเกินไปแม้จะรู้สึกได้ชัดๆ อยู่ว่ามันมีความฉ่ำ นั่นคือกลิ่นอายของเครื่องเทศที่ทำให้กลิ่นมีความหวานติดอวลๆ สไตล์เม็ดกระวานเย้ายวนให้รู้สึกได้ เพียงแค่ช่วงเปิดก็มีความเซ็กซี่เจืออยู่ในเนื้อกลิ่นกันเลยทีเดียว 

หลังจากนั้นกุหลาบจะนำเข้าสู่การเป็นกลิ่นอายแบบขนม เตอร์กิส ดีไลท์” (ขนมลูกเต๋าสี่เหลี่ยมเคลือบไอซิ่งหวานจัดที่ใส่น้ำกุหลาบหรือน้ำส้มลงไปให้ขนมให้หอมหวาน) ซึ่งตอนแรกคิดว่ากลิ่นชนิดนี้จะหวานขั้นสุดตามประเภทของขนม แต่สิ่งที่ Les Fleurs Rouges เป็นอยู่คือความหวานที่ไม่ได้แหลมแสบไส้ แต่กลับมีความหวานแบบลงตัวติดอวลบนพื้นฐานของกลิ่นกุหลาบติดแยมเปรี้ยวนิดๆ ที่มีกลิ่นหอมหวานให้อารมณ์สีแดงค่อนชมพูของราสเบอร์รี่ กลิ่นมีความเป็นขนมระดับหนึ่งแต่ไม่ได้ชัดจนเป็นขนมเดินได้ ซึ่งในเนื้อกลิ่นมีความอวลติดเครื่องเทศรองพื้นให้รู้สึกได้อยู่ เลยเป็นลักษณะหวานหอมซ่อนเปรี้ยวปนเซ็กซี่เย้ายวนไม่โจ่งแจ้งแต่มีชั้นเชิงได้น่าสนใจมากปูพื้นกันไปตั้งแต่ช่วงนี้ยันถึงช่วงท้ายโดยที่กลิ่นโทนหวานจะจางลงไปจนเหลือเบาบาง แต่ความเป็นโทนดาร์กติดเขียวสากแต่มีเสน่ห์ของ Oak Moss ผสมผสานกับกลิ่นอายนุ่มติดปลุกเร้าจางๆ จากชะมดเช็ดหรือ Civet ที่ให้โทน Animalic จะเริ่มดันขึ้นมา แต่ทั้ง 2 โทนในช่วงท้ายนี้กลับมาแบบไม่หนักหน่วงและไม่ถึงขั้นที่จะเป็นโทนกรุยกราย Vintage แต่มาแบบน่าค้นหาอวลๆ บนผิวที่ให้ความดาร์กอุ่นอวลที่มีความหวานแบบบางๆ น่าค้นหาคลอไปตลอด ให้ความหรูหรามีระดับกำลังดี เซ็กซี่แบบที่ไม่ต้องพยายามมากและมีออร่านางพญาปนหวานเบาๆ ก็เอาอยู่ได้สบายแบบยาวไปจนกว่าจะหายไปจากผิว 

ภาพที่เห็นเชื่อมโยงกับน้ำหอม - ผู้หญิงสาวสวยหน้าหวานริมฝีปากแดงเฉี่ยวในชุดสีดำที่ชวนพิศในความเปรี้ยวซ่อนหวานในลุคที่มีเสน่ห์ เป็นออร่าออกมาให้รับรู้ได้ว่ามีความ Sexy ซ่อนอยู่ นั่งใน Cafe กับขนม เตอร์กิส ดีไลท์แสนหวานทานคู่กับชารสเข้ม 

เหมาะสำหรับ - แบรนด์ระบุไว้ชัดเจนว่าเป็น Unisex แต่กลิ่นค่อนไปทางสาวๆ วัยทำงานขึ้นไปประมาณ 70% ได้ ถ้าผู้ชายไม่มายด์ก็ใช้ได้สบายๆ เพราะนำเสนอให้ตัวเองดูเซ็กซี่น่ากินในอีกรูปแบบได้อยู่ กลิ่นเข้ากับหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวัน แต่อาจจะไม่ได้เป๊ะนักกับงานทางการรับแขกบ้านแขกเมืองเพราะมันเซ็กซี่อยู่ แต่ก็ยังใส่ได้ถ้าจำนวนสเปรย์เหมาะสม นอกนั้นไม่ว่าจะใส่ทั่วๆ ไป ทำงาน Office หรือว่าเน้นออกเดทก็สามารถ แต่ไม่เหมาะกับการใส่ออกกิจกรรมกลางแจ้งและออกกำลังกายแต่ประการใด เดี๋ยวหวานตื้อจมูกไปเสียก่อน ส่วนยามค่ำคืนจัดไปไม่ว่าจะใส่ไปโรแมนติค ใส่ไปชิลล์ๆ แอ๊บปล่อยเสน่ห์ ใส่ออกงานสร้างออร่านางพญามีระดับได้หมด เรียกว่าเป็นอีกตัวที่แตะความเป็นยามค่ำคืนได้ลงตัวเลยทีเดียว 

ความทน - ราวๆ 8 ชม. เป็นสำคัญ อาจจะมีบวกลบบ้างราว 2 ชม. อิงตามจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีดเป็นสำคัญ 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้น แล้วจะลดลงมากระจายกลางๆ ค่อนไปทางออร่ารอบๆ ตัว ก่อนจะเป็นออร่ากึ่ง Skin Scent ในช่วงท้าย เรียกว่า ไม่ได้มาสายปล่อยพลังเว่อร์วังเน้นเรื่อยๆ แต่เอาอยู่เหมือนกระซิบเบาๆ บอกว่าหันมาที่ฉันสิ 

ทิ้งท้าย - ลักษณะทางกายภาพต้องบอกว่าน้ำหอมตัวนี้ไม่เหมาะกับการฉีดเสื้อ โดยเฉพาะเสื้อสีอ่อนๆ หรือสีขาว เพราะน้ำหอมแดงมาเชียว เดี๋ยวเสื้อจะเกิดปัญหาได้ แต่ถ้าลักษณะทางกลิ่นอันนี้ยอม กลิ่นไม่หนักเกินไป มีมิติและมีชั้นแชิงท่ามกลางความหวานได้น่าสนใจมากจริง 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ยกเว้นแบรนด์ Cafe de Parfum ที่สามารถนำไปใช้ได้ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าผู้อื่นนอกเหนือจากที่ระบุเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ 

Photo Credit by Facebook - Cafe de Parfum


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น