วันจันทร์ที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

Review: SHOLAYERED - Orange Blossom

SHOLAYERED - Orange Blossom

ถ้าว่ากันเรื่องของน้ำหอมสไตล์ Layer กลิ่นแล้วสร้างเป็นกลิ่นใหม่ๆ ด้วยตัวเองได้ด้วย แน่นอนว่าหลายๆ คนจะมุ่งไปที่แบรนด์ Jo Malone เลยเพราะเป็นหนึ่งในตองอูในเรื่องนี้มาตลอด (และยังดูดเงินสนั่นหวั่นไหวร่วมด้วย ถ้าดันเพลินและชอบ Layer กลิ่นเข้าให้) แต่จริงๆ ถ้ามีความเข้าใจในกลิ่น ก็สามารถเอาน้ำหอมแบรนด์ต่างๆ มาผสมผสานกันได้ในการใช้งานเช่นกัน แต่นะอันนี้ Advance ไป มาว่ากันที่แบรนด์ที่มาสไตล์นี้ตรงๆ นอกเหนือจาก Jo Malone ดีกว่า และแบรนด์นี้ก็มาจากประเทศญี่ปุ่นด้วย นั่นคือ SHOLAYERED

Concept ของแบรนด์จะชัดเจนและตรงไปตรงมาเลย นั่นคือ เอาแต่ละกลิ่นของแบรนด์เองมา Layer กัน โดยจะเน้นเป็นกลิ่นสไตล์ Lighter หรือ Refreshing Scent ที่จะเป็น Single Note เดี่ยวๆ ที่มีความเป็นธรรมชาติมาผสมผสานกัน ซึ่งจะ Layer เยอะหรือน้อยกลิ่นก็แล้วแต่ความชอบ หรือจะใช้เดี่ยวๆ ก็ไม่ติด รวมถึงมีกลิ่นที่ผสมผสานเป็นกลิ่นอัตลักษณ์ที่แบรนด์นำเสนอรวมอยู่ด้วย

เช่นนั้นเมื่อได้มาเจอกับแบรนด์นี้ และยังไม่ได้อยากจะสัมผัสการ Layer กลิ่นต่างๆ นัก เลยขอมาสัมผัสกลิ่นเดี่ยวๆ ในลักษณะของการเป็น Eau de Cologne ในรูปแบบ Body Spray ของแบรนด์นี้กันซักหน่อย และกลิ่นแรกที่มีโอกาสได้จัดมาก็คือ Orange Blossom

เว่ากันซึ่งๆ เลยว่า Neroli แบบตรงไปตรงมามากที่สุดของแจ้ ไม่มีกลิ่นอื่นๆ มาแทรกแซงเลย และอยู่กันตั้งแต่ต้นยันจบ เพราะเป็น Single Note เลยจะไม่ได้มีอะไรซับซ้อนอยู่แล้ว แต่ในความเป็น Neroli มันก็มีเลเยอร์ของกลิ่นเฉพาะตัวอยู่เช่นกัน ซึ่งจะแบ่งออกเป็น 2 ช่วง คือ

ช่วงเปิด - ความเขียวติดคมแกม Citrus ที่ชัดเจนที่สุด โดยกลิ่นจะอยู่ระหว่างความเป็นโทนเขียวแบบกิ่งก้านส้ม โดยที่จะมีความเปรี้ยวเขียวหอมซ่อนความขมที่มีความคมอยู่พอสมควร แต่ไม่ได้หนักหรือคมจนบาดจมูก ซึ่งแน่นอนให้ความสดชื่นเต็มๆ และมีความธรรมชาติมาก อารมณ์เหมือนเราขยี้ใบส้มแล้วกลิ่นฟุ้งๆ แต่จะมีโทนส้มเปรี้ยวติดหวานปลายกลิ่นหน่อยๆ ตรงไปตรงมาที่สุดในการสร้างความสดชื่นแบบไม่มีข้อแม้และเนื้อกลิ่นมีความเป็นธรรมชาติสูงมาก 

ช่วง Dry Down - ความเขียวติดคมแกม Citrus จะเบาลงไปพอสมควร แต่ยังมีอยู่ให้จับต้องได้ตลอด โดยจะกลายเป็นกลิ่นอายเบาๆ ที่ให้อะโรม่าความสดชื่นในโทนเขียวแกมเปรี้ยว โดยมีกลิ่นส้มบางๆ และโทนหวานปลายอ่อนมีอยู่ประปรายแบบสไตล์ Airy มากขึ้น เนื้อกลิ่นจะมีความสะอาดแกมเขียวแกมเปรี้ยวอ่อนๆ ที่ให้ความสดชื่นก็ได้ ความผ่อนคลายก็ดี ซึ่งกลิ่นลักษณะนี้จะผ่อนตัวลงไปเรื่อยๆ จนกว่าจะจางไปในที่สุด 

เหมาะสำหรับ - Unisex ตรงไปตรงมาที่สุด ไม่ว่าจะเพศไหนจัดไปก็สดชื่นหมด และเป็นกลิ่นที่เหมาะกับอากาศร้อนๆ ของบ้านเราอย่างมากอีกด้วย เช่นนั้นใส่ได้ทุกสถานการณ์แบบได้หมดถ้าสดชื่น แต่จะมียกเว้นแน่ๆ คือ การใส่เพื่อไปปล่อยเสน่ห์ยามท่องราตรี ซึ่งอย่าเลย ไม่มีใครได้กลิ่นและโดนกลบหมดเกลี้ยงแน่นอน

ความทน - ต้องเข้าใจกันก่อนเพราะเป็น Single Note แถมมาสาย Green Citrus Aromatic ที่ความทนด้อยเสียด้วย แต่แตะ 4 ชม. ได้ก็ถือว่าทำได้ดีมาก และอาจจะไปต่อได้อีกด้วยถ้าฉีดเสื้อที่สวมและสภาพผิวเอื้อมากพอ เพราะส่วนตัวฉีดไป 8 สเปรย์ ลากยาวไป 6 ชม. ได้สบายมาก แถมกลิ่นที่ติดเสื้อก็ยังไปต่อได้อีกจนถึงราว 8 ชม. อีกด้วย

การกระจาย - ดีมากในช่วงต้นแพร๊พนึง แล้วจะลดลงมาไวหน่อยมาเป็นกระจายดีราวๆ 5 นาที ก่อนที่จะผ่อนลงเรื่อยๆ จนเป็นออร่ารอบๆ ตัวเมื่อผ่านไป ราวๆ 20 นาที และคงตัวไปเรื่อยๆ ผ่อนตัวลงแบบช้าๆ แบบค่อยเป็นค่อยไป จนเป็นติดผิวเมื่อผ่านไปประมาณ 2.5 - 3 ชม. แล้ว และเมื่อขยับตัวกลิ่นก็จะตีขึ้นเบาๆ ไปเรื่อยๆ จนกว่าจะจางไป

สรุป - Neroli 3 Times เลยล่ะ ตรงไปตรงมาจริงจัง ซึ่งส่วนตัวชอบอยู่แล้วเลยอินและมีความสุขเลยทีเดียวกับการใช้งานในวันอากาศร้อนๆ หลังอาบน้ำ เพราะกลิ่นทำให้ปลอดโปร่งสดชื่นจริงๆ ในความเป็นโทนเขียวแกมเปรี้ยวหอมที่ให้อะโรม่าที่เป็นธรรมชาติแบบไม่ต้องเยอะสิ่ง   

หมายเหตุ:

1. บทความนี้มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล สามารถเป็นได้ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่เขียน เพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นได้ทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน

2. บทความนี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์  ยกเว้นแบรนด์ สุคนธกร และเจ้าของแบรนด์ในการสร้างสรรค์กลิ่นนี้ที่จะสามารถนำไปใช้ได้ ในกรณีถ้าเจอว่ามีบุคคลนำไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมาย รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า ”เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องใดๆ กับร้านน้ำหอม/ผู้จำหน่ายคนนั้นๆ”

Photo Credit - https://sholayered.sg/products/eau-de-cologne-spray-100ml

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น