วันอาทิตย์ที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

Review: Abercrombie & Fitch - AbercrombieHOT



Abercrombie & Fitch - AbercrombieHOT 

เป็นแบรนด์ที่ผู้หญิงและผู้ชายหลายๆ คนชอบเข้าไปที่ Shop เวลาไปต่างประเทศ ใช่ม้ายยยยยยย~ ก็พนักงานขายแต่ละคนจัดหนักเรื่องหน้าตาที่หล่อและล่ำเป็นมัดๆ ทั้งนั้นนี่นา แน่นอนว่าไม่ได้มาวิเคราะห์ 6 Packs แต่ประการใด มาพูดกันถึงน้ำหอมต่างหาก ที่แบรนด์นี้น้ำหอมเองไม่ใช่ถูกๆ กลิ่นก็ดูเหมือนจะไม่มีอะไร แต่ทุกตัวต่างก็ฮอตฮิตติดลมบนเป็นตัวยอดฮิตของวัยรุ่นของหนุ่มอเมริกันเป็นอย่างมาก เช่นนั้นแสดงว่ามันต้องมีอะไร เลยมาขอจับกันที่ตัวล่าสุดที่พึ่งวางตลาดกันเลยอย่าง AbercrombieHot นั่นเอง

น้ำหอมแบรนด์นี้ส่วนใหญ่จะเป็น Eau de Cologne: EDC นะครับ ซึ่งตัวนี้ก็ใช่ เปิดตัว Top Notes กันซึ่งๆ ด้วยกลิ่นของโทนเลมอนและแตงกวาเลย ซึ่งเว่ากันซึ่งๆ ว่าถ้าคนที่เคยได้กลิ่นของ Bvlgari Aqva Marine และ D&G Light Blue pour Homme มาก่อนคงตกใจไม่ใช่น้อย เพราะมันเหมือนมากกกกกก แต่ในความเหมือนก็ยังมีความแตกต่าง เพราะโทน Aquatic ในช่วงนี้ กลิ่นแตงกว่าที่สดชื่นอมเขียวหน่อยที่เปลือกของมันจะจัดเต็ม ไม่ได้ออกสาหร่ายแบบ Aqva Marine หรือออกซิตรัสจัดๆ แบบ Light Blue นัก แต่แน่นอนถ้าดมที่ผิวอาจจะได้กลิ่นเขียวๆ แอบคาวนิดๆ ของแตงกวานิดหน่อย ซึ่งถ้าคนชอบหรือไม่ถือจะไม่มีปัญหานัก (แต่ผมเองแอบ เอ่อ แตงกวาสดๆ กันเลยเหรอ แอบอึ้งๆ มึนๆ นิดหน่อย) และพอเข้าสู่ Middle Notes ช่วงนี้จะให้โทนแบบที่นุ่มๆ ใสๆ สดชื่นแบบบางเบา หรือเรียกว่า Ozonic กันเลย เพราะกลิ่นเบาๆ ของน้ำมะพร้าว (ที่ไม่ใช่กะทิ) จะมาแบบบางๆ ให้เราได้พอจับต้องได้ มีติดกลิ่นแบบซิตรัสในช่วง Top มาพอสมควร ซึ่งช่วงนี้เรียกได้ว่า HOT ไหม ก็ในระดับหนึ่งครับ คือกลิ่นไม่ได้กระจายมาก จนบางทีเราอาจจะคิดว่าไม่มีกลิ่นเลย เพราะกลิ่นออกแนวค่อนข้างเบาๆ แต่กระจายออกนอกตัวมากกว่าจะให้เจ้าตัวได้กลิ่น คนอื่นจะได้กลิ่นแบบเบาๆ กำลังดี หอมนุ่มๆ สดชื่น ดูไม่จงใจหรือแต่งเติมเยอะเกินไป และพอเข้าสู่ช่วง Base Notes ตอนนี้กลิ่นจะเปลี่ยนโทนมาเป็นกลิ่นแนวสะอาดสะอ้านกลั้วอบอุ่นเบาๆ แทนเพราะ Musk จะเด่นมาก มีกลิ่นแอมเบอร์อบอุ่นจางๆ ให้จับต้องได้ ซึ่งกลิ่นค่อนข้างติดผิวพอสมควร ออกแนว Skin Scent ประมาณว่าอยาก HOT มาคลุกวงในกันเถอะ เช่นนี้เลย

คหสต. - จริงๆ ผมว่ารุ่นนี้ไม่ได้ทำให้รู้สึก HOT นักครับ แต่จริงๆ มันน่าจะเหมาะกับอากาศ HOT มากกว่า เพราะโทนกลิ่นเข้ากับอากาศยามหน้าร้อน อบอุ่น หรือร้อนโคตรๆ แบบบ้านเราได้ดีเลยทีเดียว แต่ถ้า HOT แบบเซ็กซี่ไหมส่วนตัวว่า ยังไม่ถึงขั้นนั้นครับ ตัวอื่นของแบรนด์นี้ทำได้ดีกว่าเป็น Fierce Cologne เป็นต้น

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศทุกวัยครับ เป็นกลิ่นที่ใช้ง่ายมาก เข้าถึงได้ง่าย ให้ความรู้สึกแบบวัยรุ่นกำลังดี ใช้ได้ทุกสถานการณ์ยามกลางวันไม่ว่าจะเป็นไปเที่ยว เดินเล่น ซื้อของ จ่ายตลาด หรือจะใส่ไปทำงานก็ยังได้ ยิ่งใส่ออกกำลังกายก็เหมาะ แต่ไม่ค่อยเหมาะกับใส่เที่ยวกลางคืนเท่าไหร่ครับ กลิ่นเบาไปเดี๋ยวไม่ HOT นะ

ความทน - แม้จะเป็น Cologne แต่ความทนของแบรนด์นี้ถือว่าเทียบเท่าน้ำหอมปกติแทบจะทั้งหมดเลย ซึ่งอยู่ที่ 6 – 8 ชม. ตามแต่ผิวคนใส่ครับ

การกระจาย - กลิ่นกระจายได้ดีในช่วง Top ที่ทำให้รู้สึกสดชื่นมากทีเดียว แต่ช่วง Middle กลิ่นจะกระจายออกหมด คนใส่ไม่ค่อยได้กลิ่นหรอกครับ คนอื่นจะได้กลิ่นเบาๆ แทน แต่ Base จะเป็น Skin Scent ติดผิวตามที่บอกข้างต้น

ทิ้งท้าย - เป็นอีกตัวที่ผมแพ้หลานเพราะผมใส่ 6 ชม. กลิ่นก็หมดไปแล้ว แต่หลานชายอายุ 9 ขวบ ใส่แล้วหอมทั้งวัน แถมมันวิ่งเล่นตามประสาเด็กๆ อีกด้วย ก็ยังหอมได้กลิ่นน้ำมะพร้าวติดซิตรัสชัดมาก 8 ชม. แล้วยังได้กลิ่นอยู่เลย รมณ์เสียที่สุด! เออ ตูมันแก่ ไม่ใช่วัยรุ่น (-“-)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น