วันเสาร์ที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

Review: Coty - Raw Vanilla



Coty - Raw Vanilla 

หนึ่งในหัวเรือใหญ่ทางด้านธุรกิจเครื่องสำอางระดับโลกที่มีแบรนด์น้ำหอมในเครือมากมายเต็มไปหมดไม่ว่าจะเป็น Chloe, Calvin Klein, Marc Jacobs, Davidoff, Roberto Cavalli, Philosophy, Lady Gaga และอื่นๆ ที่เป็นแบรนด์ Celeb ต่างๆ อีก แน่นอนว่านอกจากจะมีแบรนด์น้ำหอมมากมายในเครือแล้วตัวบริษัทแม่เองก็มีน้ำหอมเป็นแบรนด์ตัวเองอยู่เช่นกัน หนึ่งในนั้นคือตัวที่จะมาพูดถึงครั้งนี้ คือ Raw Vanilla นั่นเอง

พูดถึงกลิ่นวานิลลา หลายๆ คนจะนึกถึงไอติมวานิลลารสชาติหวานๆ หอมๆ กันเสียส่วนใหญ่ แต่จริงๆ น้ำมันหอมระเหยวานิลลาสกัดในพื้นฐานจริงๆ กลิ่นจะออกนุ่ม หวาน อบอุ่น และแน่นในเชิงกึ่งเครื่องเทศกึ่งขนมหวานๆ ซึ่งเวลามันหอมมันก็หอมมาก แต่อาจจะมีอาการเมาจนเวียนหัวได้ถ้ากลิ่นคมหรือหนักมากเกินไป เช่นนั้น Raw Vanilla ของ Coty กลิ่นที่ได้จะมาในลักษณะกลิ่นของวานิลลาตามธรรมชาติที่ยังไม่ได้ผ่านการสกัดครับ โดย Top Notes จะเริ่มจากกลิ่นของวานิลลาที่ติดเขียวๆ แบบฝักวานิลลาคาต้นประมาณนั้นเลย มีกลิ่นออกทางซิตรัสทำให้กลิ่นในช่วงนี้ถือว่าเป็นวานิลลาที่ให้ความสดชื่นออกทางแมนๆ มากกว่าจะให้ความแน่นอบอวล มีโทนวู้ดดี้บางๆ มาเสริม ซึ่งเรียกได้ว่าอะเมซซิ่งมากเลยทีเดียวในเนื้อกลิ่นที่ใกล้เคียงความเป็นวานิลลาธรรมชาติ และเมื่อเปลี่ยนถ่ายสู่ Middle Notes กลิ่นวานิลลาจะเริ่มเป็นฉากหลังมีโทนดอกไม้มาเสริมทัพแบบกำลังดี ให้อารมณ์หอมอ่อนๆ ไม่หนักและมีกลิ่นออกทางแป้งนุ่มๆ ติดกลิ่นซิตรัสจางๆ ได้ดีมาก ช่วงนี้ออกแนวผ่อนคลาย กลิ่นใช้ง่ายเข้าถึงง่าย ให้อารมณ์แบบดอกวานิลลาคาต้นประมาณนั้นเลย และเมื่อเข้าสู่ Base Notes ที่คราวนี้จะเป็นกลิ่นวานิลลาที่มาแบบเป็นฝักแห้งๆ ก่อนจะมาสกัด คือยังไม่ผ่านกระบวนการใดๆ ดมจากฝักแห้งๆ นั่นเลย กลิ่นจะออกหวานแบบกำลังดีเหมือนโดนกรองไว้ด้วยชั้นของเปลือกที่มาในโทนวู้ดดี้และกลิ่นลำต้นไผ่ จะมีความครีมมี่นุ่มๆ สะอาดๆ โดยวานิลาจะเด่นขึ้นมาแบบไลท์ไม่หนัก ออกทางแป้งหอมหวานๆ เบาๆ กำลังดี ต้องยืนขึ้นปรบมือให้คนที่ทำน้ำหอมตัวนี้ขึ้นมาเลยเพราะเข้าใจถ่ายทอดความเป็นวานิลลาตามธรรมชาติได้ครบถ้วนมากจริงๆ

เหมาะสำหรับ - แม้กลิ่นจะออกทางแมนหน่อยๆ ในตอนช่วง Top แต่ที่เหลือ Unisex ชัดเจน เป็นกลิ่นที่สามารถใส่ได้ทั้งหญิงทั้งชายทุกเพศและทุกวัย สามารถใส่ทำงาน ใส่เรียน ใส่ชิลล์ๆ พักผ่อน หรือใส่ออกกำลังกายก็พอได้ เป็นกลิ่นที่อยู่ระหว่างความเป็นทางการและไม่เป็นทางการได้กำลังดี เพียงแต่ไม่เหมาะกับใส่ไปเที่ยวกลางคืนเพราะกลิ่นค่อนข้างอ่อนครับ โดยกลบหมดแน่นอน

ความทน - แม้จะเป็น EDC หรือ Cologne แต่ความทนของตัวนี้ถึง 6 ชม. แน่ๆ ครับ อาจจะมากกว่านั้นขึ้นอยู่กับเคมีกับคนใส่ด้วยส่วนหนึ่ง

การกระจาย - กลิ่นนี้กระจายในระดับหนึ่งในทุกๆ ช่วงครับ ถือว่าเป็นน้ำหอมโทนสุภาพด้วยกลิ่นจึงไม่เน้นรบกวนใครเท่าไหร่ อย่างดีที่เคยเจอกระจายห่างจากตัวแบบที่คนมายืนใกล้ๆ ได้กลิ่นจางๆ แบบวานิลลาธรรมชาติหอมหวานเบาๆ แบบแป้งนุ่มๆ ทาแล้วสบายตัวครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น