วันอังคารที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2559

Review: Adolfo Dominguez – Agua Fresca de Rosas

Adolfo Dominguez – Agua Fresca de Rosas

ในเมื่อ Agua Fresca เป็นหนี่งในน้ำหอมสดชื่นที่เป็นตัวเทพตัวนึงของฝั่งน้ำหอมผู้ชายแล้วก็มาถึงฝั่งผู้หญิงที่ Adolfo Dominguez ได้แยกออกมากันบ้าง เช่นนั้นมารู้จักกันซักหน่อยกับรุ่นนี้เลย Agua Fresca de Rosas 

เปิดต้นทางด้วยกลิ่นอายของความเป็นซิตรัสที่สดชื่นกันมาก่อนเลย มาแบบกลิ่นอายติดเขียวกลั้วไปทาง Aquatic ที่เป็นกลิ่นอายน้ำสดชื่นก็จริง แต่สิ่งสำคัญคือกลิ่นกุหลาบจะมากันตั้งแต่ช่วงนี้ ราวกับน้ำกุหลาบกลิ่นอ่อนๆ กลั้วซิตรัสติดเขียวที่สดชื่นจัดๆ ตีขึ้นมาก่อนเลย จนเมื่อผันเข้าช่วงกลาง กลิ่นอายของกุหลาบจะยังคงความสดชื่นแบบปลอดโปร่งกลั้วความเป็นกลิ่นอายแบบสมุนไพรติดเขียว และมีโทนดอกไม้ออกทางกลิ่นสว่างใสและโปร่งแนวๆ มะลิมาเสริมทัพสนับสนุนให้กลิ่นกุหลาบติดซิตรัสแบบฉ่ำเป็นน้ำกุหลาบที่สดชื่นชัดขึ้น กลิ่นแบบเปิดวันฟ้าใสราวกับกุหลาบแรกแย้มต้องน้ำยามเช้ามากมาย จนไม่นานกลิ่นของ Oak Moss จะเริ่มเด่นขึ้นมารับช่วงต่อความเขียวสดชื่นกลั้วกับกลิ่นกุหลาบที่ลดเพดานลงมาเป็นกลิ่นอ่อนๆ หอมแบบมีชั้นเชิงติดกลิ่นอายธรรมชาติ ซึ่งความสดใสและสดชื่นมีอยู่พอให้รู้สึกได้ โดยจะมีกลิ่น Musk มาให้ความสะอาดนุ่มเบาๆ กลั้วกับกลิ่นโทนไม้หอมที่มาแบบอ่อนๆ ที่ได้ความรู้สึกอ่อนโยนกำลังดีไปตลอด ภาพรวมเลยเป็นน้ำหอมกลิ่นกุหลาบที่มาแบบโปร่งและสดชื่นราวกับน้ำกุหลาบธรรมชาติที่ได้ทั้งความอ่อนโยนและรื่นรมย์ได้อย่างลงตัว เป็นอีกด้านหนึ่งของรุ่นเทพทางฝั่งผู้ชายอย่าง Agua Fresca ได้น่าดูชมจริงๆ 

เหมาะสำหรับ ผู้หญิงทุกเพศวัยเรียน ม.ปลาย ก็ใช้ได้แล้ว เพราะกลิ่นเรียกว่าเป็นโซนสดชื่นที่ใช้ง่ายจริงจังมาก ได้กับทุกสถานการณ์ยามกลางวันเลย ทั้งทางการและไม่ทางการ ส่วนออกกำลังกายให้รอช่วงท้ายๆ จะดีกว่า และในยามค่ำคืนอาจจะไม่เหมาะเท่าไหร่ถ้าจะใส่ไปร่อนราตรี ยกเว้นวันอากาศร้อนๆ ชิลล์ๆ ถือว่าจัดได้ไม่มีปัญหาอะไร ที่สำคัญกลิ่นนี้มีความเป็น Unisex ประมาณ 30% ได้ เช่นนั้นผู้ชายจัดได้เช่นกัน ยิ่งคนชอบกุหลาบฉ่ำๆ จะฟินได้ไม่ยากเลย 

ความทน อยู่ระหว่าง 6 – 8 ชม. อยู่ที่จำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีดเป็นสำคัญ

การกระจาย กลิ่นกระจายดีในช่วงต้น และจะลดลงมากระจายกลางๆ ก่อนจะปิดท้ายด้วยออร่ารอบๆ ตัว ลดหลั่นลงไปตามเวลา ที่สำคัญอากาศยิ่งร้อนตัวนี้กลิ่นยิ่งกระจาย 

ทิ้งท้าย - เรียกว่าเป็นกลิ่นที่ทำเอาประทับใจเลย เพราะส่วนตัวเวลาเจอกลิ่นกุหลาบ ถ้ามาแบบแห้งๆ หรือออกทางแป้งจนสาวเกินไป เกรงว่าแค่กลิ่นชาวบ้านก็อุทานว่า ไม่แต่งหญิงมาด้วยเลยล่ะแต่ตัวนี้ไม่ใช่ และหอมแบบกุหลาบสดชื่นกลั้วซิตรัสได้งามมากจริงๆ ครับ 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ถ้าผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ รบกวนติดต่อเพื่อขอเป็นลายลักษณ์อักษรและผมต้องอนุญาตก่อน ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้แบบไม่ได้ขอกันก่อนดีๆ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ

Credit ภาพ - http://www.spanishoponline.com/uploads/9/5/9/1/9591377/___9880206_orig.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น