วันอังคารที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2559

Review: AJMal – Younique

AJMal – Younique

กลับมาที่แบรนด์ AJMal นี้อีกครั้ง คราวนี้ขอมาเสิร์ฟความหวานฉ่ำกันบ้าง เพราะยามที่ได้กลิ่นนี้ครั้งแรกแบบว่า หูยยย หวานจัง และพอได้ลองใช้เลยได้รู้ว่า ชื่อ Younique นี่เหมาะกับรุ่นนี้มากเพราะหวานฉ่ำคมไม่เหมือนใครไล่เรียงกันแบบนี้เลย 

เปิดต้นกลิ่นด้วยความหวานฉ่ำคมมาเต็มมาก เป็นลักษณะของกลิ่นอายของไซรัปน้ำหวานที่หวานจัดฉ่ำกลั้วกลิ่นอายของดอกไม้โทนขาวอย่างมะลิและดอกส้มที่ฟุ้งกระจายขึ้นมากันเลยทีเดียว แบบว่าใครชอบน้ำหอมโทนหวานจะรู้สึกกันได้เลยว่าหวานแน่นสะใจมาก ได้อารมณ์ควบคู่แบบน้ำเชื่อมไซรัปหวานจัดกับดอกไม้หอมหวาน เพียงไม่นานก็จะไปรวมตัวกับช่วงกลางที่งานนี้เครื่องเทศโทนหวานจะมาผสมผสานเข้าไปอีก และมีกลิ่นอายของผลไม้ที่ออกแนวเชื่อมจนหวานเข้ามาแจม โดยกลิ่นหลักที่เป็นตัวยืนพื้นคือดอกไม้สีขาวที่จะมาแบบหวานนวลเด่นลอย แยกเป็นชั้นเลยคือ ดอกไม้ น้ำหวานผลไม้ และเครื่องเทศ ความสะใจในความแน่นหวานยังคงมีอยู่ไม่หนีไปไหน จนเข้าสู่ช่วงท้ายที่กลิ่นอายหวานหอมฉ่ำจัด จะเริ่มลดระดับลงมาเพราะกลิ่นอายของ Oud หรือกฤษณาจะเข้ามาตัดทอนให้กลิ่นไม่ออกแนวหวานจัดเกินไป มีกลิ่นที่เป็นมิติของโทนไม้หอมเย้ายวนเข้ามาด้วย ซึ่งความหวานเองก็เป็นตัวช่วยตัดทอนให้กลิ่นของ Oud ไม่อวลจนจัดเกินไป เรียกว่าเอาด้านหนักของกันและกันออกไป ใส่โทนแป้งหอมติดกลิ่นผลไม้ลงไป เพื่อให้ความฉ่ำมันลดลงไปอีก เลยได้กลิ่นอายแป้งหอมหวานดอกไม้เคล้าไม้หอมจางๆ อีกสเต็ป ภาพรวมเลยเป็นหนึ่งในน้ำหอมที่หวานแบบมาเต็มมาก มีความแน่นสะใจกันไปข้างนึงแบบไม่ลดราวาศอกให้ใครเลย แถมใครฆ่าก็ไม่ได้ด้วยเช่นกัน

เหมาะสำหรับ สาวๆ วัยตั้งแต่มหาลัยเป็นต้นไป กลิ่นนี้เพราะตัวหลักคือกลิ่นอายหวานจัดกลั้วดอกไม้ เลยเข้าทางสาวๆ สุดๆ เพียงแต่ต้องจำกัดสเปรย์ในการใช้งานเพราะกลิ่นมันหวานจัดมาก สามารถใช้ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวัน ที่ไม่ใช่งานทางการจัดๆ การออกกลางแจ้ง และการออกกำลังกาย เพราะกลิ่นไม่ได้มาสายภูมิฐานและสดชื่นนัก มาสายหวานเต็มขั้นที่อยู่ในห้องแอร์จะกระจายงามลงตัว ส่วนยามค่ำคืนจัดไปได้ โดยจำกัดสเปรย์ให้เหมาะสมด้วยเช่นกัน จะหวานน่ารักลงตัวมากกว่าจะหวานกลบทุกกลิ่นในโลกหล้าแทน

ความทน มากกกกกกกกกกที่สุด เรียนกว่าอยู่ได้ 12 ชม. สบายๆ ซึ่งส่วนตัวเจอไปที่ 15 ชม. กลิ่นยังคงอยู่แบบตีขึ้นเต็มๆ

การกระจาย กลิ่นกระจายดีงามที่สุดและขั้นสุดในช่วงต้น ก่อนจะลดลงมากระจายดีไปเรื่อยๆ ไม่ลดราวาศอกให้ใคร จนไปปลายๆ ช่วงท้ายถึงจะลดลงมาเป็นกึ่งกลางๆ กึ่งออร่ารอบๆ ตัวที่ยังตีขึ้นให้รับรู้เสมอ ถือเป็น Sillage Scent ที่มาเต็มเหนี่ยวเลย

ทิ้งท้าย กลิ่นนี้เรียกว่าทำให้ผมเป็นหนุ่มหวานฉ่ำจนคนทักเลยว่าหวานจัดสาวมาก ไม่แต่งหญิงมาด้วยเลยล่ะ 5555 แต่ขอยกให้ว่าเป็นกลิ่นที่หวานจัดคมจริงๆ ครับ คนชอบกลิ่นหวานจัดๆ จะเข้าทางมากเลยทีเดียวล่ะ

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ถ้าผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ รบกวนติดต่อเพื่อขอเป็นลายลักษณ์อักษรและผมต้องอนุญาตก่อน ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้แบบไม่ได้ขอกันก่อนดีๆ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น