วันศุกร์ที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2559

Review: Montale – Full Incense

Montale – Full Incense

เข้าสู่ตัวที่ 4 ของ 7 วัน 7 กลิ่นในแบรนด์เดียว หรือ Montale’s Week แล้ว โดยคราวนี้จะมาจัดเต็มกลิ่นอายแบบธูปที่เรียกว่ามาทุกสโตรก มาแบบเข้มข้นไม่มีลดราวาศอก ให้คนรักธูปต้องฟินกันไปข้างนึงเลยกับรุ่นนี้เลย Full Incense 

แค่ชื่อรุ่นก็บอกได้แล้วว่ามาเต็มมากมายก่ายกอง กระจายขจรไกลแน่นอน เพราะเมนหลักของกลิ่นจะเป็นกลิ่นธูปของโซมาเลีย ที่เป็นลักษณะยางไม้จุดเปาจนได้ควันหอมออกมาเป็นศูนย์กลางหลักในทุกๆ ช่วงๆ แต่จะลดหลั่นโทนกลิ่นลงไปอิงตามการสนับสนุนจากกลิ่นที่มาผสมผสานรอบข้าง โดยช่วงเปิดชัดเจนกันเต็มเม็ดเต็มหน่วยกับกลิ่นธูปกลั้วยางไม้ติดเปรี้ยวแน่นๆ แบบ Frankincense ที่เป็นยางไม้สำหรับเผาได้ควันธูปแบบติดเปรี้ยวกลั้วกับเครื่องเทศโทนสดชื่นกลิ่นจะมาเต็มและตีขึ้นแบบสะใจเมทัลกันไปข้างนึงเลย แล้วกลิ่นของยางไม้ที่เป็นเรซิ่นต่างๆ จะมาเสริมทัพ กลั้วไปกับกลิ่นผงไม้หอมๆ ติด Smoky เข้มๆ ของไม้ซีดาร์จะเป็นตัวล้อมให้เกิดความสุขุมนุ่มลึกกลิ่นอายแบบควันไอเผาธูปที่อัดจากแป้งผงไม้แบบเข้มข้นจะมาแบบชัดเจนมาก โดยที่มีกลิ่นติดโทนหวานจางของเครื่องเทศหน่อยๆ ผสานกับกลิ่น Frankincense ที่จะเบาลงมาแต่ยังปล่อยของอยู่ กลิ่นอายเลยจะแบบว่าธูปชัดเจนออร่าธูปกระจายแบบอบอุ่นเต็มๆ จนพิมเสนได้เวลามาร่วมแจมจึงมีกลิ่นอายผ่อนคลายอ้อยอิ่งติดเขียวผสานกับกลิ่น Frankincense ที่ลดความแรงลงมาให้โทนผงไม้หอมปล่อยกลิ่นอายขลังๆ รายล้อม ซึ่งภาพรวมกลิ่นในแต่ละช่วงจะยืนพื้นด้วยความขลัง น่าค้นหา ดาร์ก Smoky และสุขุมนุ่มลึก แบบลักษณะชัดเจนที่สื่อถึงธูปหอมโดยไม่ต้องมีสภาพแวดล้อมใดๆ มาเกี่ยวข้องผสมผสานเลย

เหมาะสำหรับ กลิ่นนี้ตราไว้ว่า Unisex แต่จริงๆ มีความเป็นผู้ชายมากกว่าผู้หญิงพอสมควร แต่ผู้หญิงก็ยังใส่ได้อยู่ ยิ่งใครชอบกลิ่นโทน Incense หรือธูปแบบชัดเจนตัวนี้จะเข้าทางและถูกจริตเอาได้ ซึ่งจะเหมาะกับวัยทำงานขึ้นไป และผ่านน้ำหอมโทนธูปมาพอสมควร สามารถใส่ได้กับสถานการณ์ยามกลางวัน เช่น ออกงานทางการเพื่อเพิ่มความสุขุมและขรึมขลัง เพราะกลิ่นสร้างให้เกิดออร่าแบบนี้ หรือใส่ทำงานพอได้แบบจำกัดสเปรย์ งดเด็ดขาดใส่ออกกลางแจ้ง อยู่ในที่แคบ อากาศอบอ้าว และออกกำลังกาย เพราะกลิ่นนี้มันกระจายแบบเต็มที่เฮฟวี่เมทัลเอาได้เลยกับอากาศบ้านเรา ส่วนยามค่ำคืนออกงานหรูๆ หรืองานเลี้ยงสำคัญๆ ใส่ได้สบายๆ แต่ถ้าใส่ไปเที่ยวอาจจะต้องระวังคนตกใจ มีใครขี่คอพี่มาหรือพี่ไปวัดแขกมาเหรอเอาได้ แต่ถ้าไม่มายด์จัดไป 

ความทน กลิ่นทนจัดมากกกกกกกกกกก ขอกราบ เพราะล่อไปที่ 15 ชม. กลิ่นยังอยู่ ซึ่งเป็น EDP ที่ทนจัดทนจริงเลย

การกระจาย กลิ่นกระจายหนักหน่วงมากเลยว่าต้องสเปรย์แต่น้อยจริงๆ ไม่งั้นเอาคนฉีดแบบเวียนหัวได้ ซึ่งถ้าคนฉีดมีภูมิต้านทานอยู่แล้ว คนรอบตัวนี่แหละที่จะรับเต็มๆ ทั้งแปลกหน้าและไม่แปลกหน้า ซึ่งควรฉีดแล้วทิ้งไว้ซักพักก่อนไปพบปะผู้คน พอผ่านไปจะลดลงมากระจายดีไปเรื่อยๆ จนถึงช่วงท้ายจะเป็นกลิ่นที่กระจายกลางๆ กึ่งออร่ารอบตัว

ทิ้งท้าย กลิ่นนี้ส่วนตัวผมชอบเลย เพราะมันได้ความเป็นธูปแบบสะใจมาก แต่นะมีคนบนรถตู้บ่นว่า หลอนอ่ะแก แกได้กลิ่นธูปไหมแกตามด้วยคนบน BTS มองผมด้วยสายตาแบบเคลือบแคลง ตามด้วยมีคนทักว่าไปวัดแขกมาเหรอ แบบว่า หนูขอโทษ หนูดันเผลอใช้เยอะ คราวหน้าหนูจะลดลงมานะฮ้า 55555555

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ถ้าผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ รบกวนติดต่อเพื่อขอเป็นลายลักษณ์อักษรและผมต้องอนุญาตก่อน ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้แบบไม่ได้ขอกันก่อนดีๆ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ

Credit ภาพ - http://www.luckyscent.com/images/products/35471.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น