วันเสาร์ที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2559

Review: Loewe – Gala


Loewe – Gala 

แน่นอนว่าพูดถึง Loewe แบรนด์ดังจากสเปน ส่วนใหญ่น้ำหอมที่ได้ลองใช้จะมาในโทนสดชื่นเป็นหลักมาตลอดเลย และเป็นน้ำหอมผู้ชายเสียด้วย แต่ได้มีโอกาสได้ลองน้ำหอมผู้หญิงของแบรนด์นี้ที่เรียกว่ามาในโทนที่เข้าทางวินเทจ เลยต้องมาบอกเล่ากันเสียหน่อยว่าเป็นยังไงบ้างกับรุ่นนี้เลย Gala 

ตอนแรกที่ยังไม่ได้ใช้ ไปแอบดู Notes กลิ่นก่อนว่าจะเป็นยังไง ก็แอบใจสั่นและหวั่นๆ ไม่น้อยเพราะกลิ่นโทน Animalic จะเด่นมากจากการเป็นชะมดเช็ด และ Castoreum (กลิ่นต่อมเพศของบีเวอร์) แถมยังมี Aldehydes อีก แต่พอได้ลองเท่านั้นแหละ มันไม่ใช่อย่างที่คิดเลยเพราะ Top Notes มากับกลิ่นโทน Aldehydes แบบสบู่สดชื่นสะอาดโปร่งจัดๆ ก็จริง แถมกลั้วไปด้วยกลิ่นโทนเขียวและซิตรัสที่มาประชุมพลกันด้วย แต่เพราะว่าการรองพื้นหลังด้วยโทน Animalic หรือสาปปลุกเร้ามันก็เด่น เลยตัดทอนกลิ่นคมๆ ลงไปได้เป็นกลิ่นที่ออกทาง Old School แต่ออกทางไม่หนักหน่วงมาก ที่สำคัญเพราะอิทธิพลของช่วMiddle Notes มันขึ้นมาไวมากด้วย โทนดอกไม้นานาพันธุ์ในช่วงนี้เลยทำให้กลิ่นออกโทนนุ่ม ขรึม ขลังแบบมีระดับเด่นที่มะลิ กระดังงา กับคาร์เนชั่นที่ติดเขียวๆ หน่อย แน่นอนมีความเป็น Old School ก็จริง แต่กลิ่นช่วงนี้มีความร่วมสมัยพอสมควร เพราะลักษณะเหมือนการเดินคู่ขนานไปกับกลิ่นอายแบบ Old School ที่ Aldehydes และ Animalic เด่น แต่ก็เยียบฝั่ง Floral ที่มานวลๆ แบบมีระดับแบบติดกลิ่นอายทันสมัยไม่ได้ขนมาแบบแน่นหนา มีความบางเบาแต่คงตัวอยู่ได้งามเลยทีเดียว ซึ่งจะเริ่มมีโทนอบอุ่นแฝงขึ้นมาทีละน้อย จนเข้าสู่ Base Notes ที่กลิ่นอาย Animalic จะเด่นกลั้วความอบอุ่นติดโทนนุ่มๆ ซึ่งกลิ่นของชะมดเช็ดและ Castoreum จะกลายเป็นโดยเหลาจนนุ่มไปเลย กลิ่นสาปแบบปลุกเร้าจึงกลายเป็นกลิ่นนุ่มนวลแบบไม่น่าเชื่อ เพราะกลิ่นไม้จันทน์หอม พิมเสน โทนดอกไม้ในช่วงกลาง และวานิลลาจะตัดทอนความสาปออกไปจนกลายเป็นกลิ่นนุ่มๆ มีภูมิไปเลย ซึ่งภาพรวมเลยเป็นกลิ่นที่บอกถึงผู้หญิงนิ่งๆ ขรึมๆ แต่งชุดสุภาพแต่มีระดับหรูหราแบบออร่ามันออกมาเองโดยไม่ต้องพยายาม จนทำให้เราต้องมองและแอบยำเกรงกึ่งชื่นชมในออร่าที่ผู้หญิงคนนี้มีเลยทีเดียว

เหมาะสำหรับ ผู้หญิงทุกเพศวัยทำงานขึ้นไป กลิ่นให้ความรู้สึกภูมิฐาน มีของ และมีระดับมากพอที่ทำให้คนที่ได้กลิ่นรู้สึกถึงออร่าแบบผู้หญิงร่วมสมัยที่เก่งและเก๋ไก๋ไม่หยอก สามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวันแบบงานทางการและทั่วๆ ไปแบบมีระดับหน่อย ไม่ใช่ใส่กับกระโจมอกตำน้ำพริก หรือไปวิ่งไล่จับจะเอ๋กับใครแถวไหน ออกกำลังกายข้ามไปได้เลย ไม่เข้าทาง ส่วนยามค่ำคืนออกงานราษฎร์งานหลวงได้หมด กลิ่นเอาอยู่ แต่ถ้าไปเที่ยวท่องราตรี เน้นแบบเริ่ดๆ เชิดๆ ไม่ได้มาหาผู้ชายนะ แต่ถ้าผู้ชายเข้ามาเองอันนี้ก็ช่วยไม่ได้ (ทำท่าก็ไม่รู้สินะ)

ความทน ยกนิ้วให้เลยเพราะ 12 ชม. กลิ่นยังตีขึ้น 

การกระจาย กลิ่นกระจายดีในช่วงต้น เรียกว่ามาแบบลงตัวและงามเลยทีเดียว และลดลงมากระจายปานกลางคงตัวไปถึงช่วงท้ายๆ ก่อนจะค่อยๆ เป็นออร่ารอบๆ ตัวแล้วจางไปตามกาลเวลา 

ทิ้งท้าย ผมไม่นึกว่าผมจะเจอน้ำหอมที่กลิ่น Animalic นุ่มได้มากขนาดนี้ ตะลึงตึ้งตึงไม่พอ ยังทำให้ประทับใจมากเลยทีเดียวล่ะครับ 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ถ้าผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ รบกวนติดต่อเพื่อขอเป็นลายลักษณ์อักษรและผมต้องอนุญาตก่อน ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้แบบไม่ได้ขอกันก่อนดีๆ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ

Credit ภาพ - http://tienda.murlana.es/myfiles/gala_Loewe.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น