วันพุธที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2559

Review: Montale – Musk to Musk

Montale – Musk to Musk 

ขอเปิดเข้าสู่ Series การ Review น้ำหอมแบบ 7 วัน 7 กลิ่น ของแบรนด์เดียวไม่มีไปเสียวกับแบรนด์อื่น เรียกว่าขนความจุใจกันให้หนำ โดยขอเลือกแบรนด์ Niche ชื่อดังของฝรั่งเศสที่น้ำหอมเรียกว่าจัดเต็มเรื่องการกระจายที่เป็นเลิศเลยนั่นคือ Montale (จริงๆ คือน้ำหอมแบรนด์นี้มีเยอะจนจะล้นทะลักเลยขอเขียนแบบนี้ไปเลยด้วยจะได้ไม่ต้องซอยไปหลายล็อต 555555) เช่นนั้น 7 วัน 7 กลิ่น หรือ Montale’s Week ขอเปิดเริ่มที่รุ่นแรกที่น่าสนใจเลย นั่นคือ Musk to Musk 

ยามเห็นที่ชื่อรุ่นนี้ครั้งแรก สิ่งแรกที่เด้งขึ้นมาในหัวเลยคือ ตั้งรับการเป็น Animalic แน่ๆ เพราะดูท่าว่า Musk จัดเต็มน่าดูชมแหงแซะ แต่กลับกลายเป็น คุณหลอกดาวเพราะว่าเปิดต้นกลิ่นมาแบบกลิ่นแนว Medicine เลยแบบยาน้ำกลิ่นเฝื่อนๆ กลั้วกลิ่นไม้หอมที่แบรนด์นี้เขาเก่งในการปรุงกลิ่น คือ Oud หรือกฤษณา ที่แว้บขึ้นมาผสมผสานกับโทนติด Spicy ของเครื่องเทศ แต่พอรู้สึกได้ถึงความนุ่มที่จะรองพื้นด้านหลัง แต่อาจจะอึ้งๆ กันได้ เพราะมัน Musk ตรงไหน ยังหาไม่เจอ แต่ความดีงามของกลิ่นจะเริ่มต้นตั้งแต่ช่วงกลางเป็นต้นไป เพราะกลิ่น Oud จะเริ่มเบาลงให้กลิ่นอายของไม้หอมอื่นๆ แทรกขึ้นมาผสมผสานกันทำให้กลิ่นอายนุ่มนวลมากขึ้น มีความเป็นเมทัลลิคให้พอรู้สึกได้ ซึ่งแน่นอนว่ากลิ่นนุ่มๆ ออกทางติดแป้งนิดๆ จะรองพื้นอยู่ด้านหลัง ส่วน Musk ที่ตามหายังคงหลบๆ ซ่อนๆ แต่กลิ่นจะเริ่มมีความอบอุ่นมากขึ้นและจะเริ่มนุ่มขึ้นตามลำดับจนเข้าสู่ช่วงท้ายที่จะกลายเป็นกลิ่นอายที่หอมนุ่มจมูกมากจากการผสมผสานกันระหว่างความเป็น Musk ผู้อยู่เบื้องหลังมาตั้งแต่ช่วงต้นๆ ก็ได้เปิดตัวโดยแบบไม่มีกลิ่นสาบ เข้ากับโทนไม้หอมนวลๆ และมีกลิ่นนุ่มๆ ของอำพันทองจากปลาวาฬ (Ambergris) ที่จะนวลๆ ติดเค็มๆ หน่อยๆ กลิ่นที่ได้เลยกลายเป็นโทน Animalic หรือสาปปลุกเร้าในรูปแบบที่เหลาจนนุ่มให้กลิ่น Musk แบบกลมนุ่มนวลกลั้วกลิ่นไม้หอมอุ่นๆ รื่นจมูกไปตลอด กลิ่นมีระดับพอตัวเสียด้วย แม้จะงงๆ หน่อยว่ามันน่าจะ Musk กว่านี้ให้สมชื่อสิ แต่ภาพรวมดันกลายเป็นกลิ่นโทนอบอุ่นแบบไม้หอมกลั้ว Musk ที่สบายๆ ใช้ง่ายกว่าที่คิดนั่นเอง

เหมาะสำหรับ – Unisex ตามที่เขาตราเอาไว้ก็จริง แต่หลังจากใช้แล้วมันมีความ Man ในเนื้อกลิ่นมากกว่าความสาวอยู่ แต่ก็ยังถือว่าใช้ได้ทุกเพศสบายๆ โดยสามารถใช้ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวัน ไม่ว่าจะงานทางการหรือทั่วๆ ไป ไม่ควรใส่ออกกลางแจ้งหรือออกกำลังกายเท่าไหร่ เพราะกลิ่นอาจจะกระจายหนักมากจนชาวบ้านอึ้งๆ ได้ โดยเฉพาะช่วงต้นที่ Oud มาเด่น ส่วนยามค่ำคืนแบบทั่วๆ ไปจัดได้สบายๆ เลย แต่ถ้าไปท่องราตรีอาจจะไม่ได้ยั่วอะไรนัก

ความทน ยกนิ้วให้เลยว่าทนมาก กับ 12 ชม. ที่ให้ความรู้สึกนุ่มนวลไปตลอด กับจำนวนสเปรย์ที่เหมาะสม

การกระจาย กลิ่นกระจายดีมากในช่วงต้น เรียกว่าอาจจะงงๆ กันก่อน แล้วจะลดลงมากระจายดีในช่วงกลาง ปิดท้ายด้วยกระจายกลางๆ ลดหลั่นลงไปเรื่อยๆ ตามเวลาที่ผ่านไป

ทิ้งท้าย ผมเลิกคิดแล้วว่าทำไมกลิ่นมันไม่ได้สื่อถึงชื่อรุ่นนัก เพราะเอาเข้าจริงมันหอมนุ่มจมูกมากเลยจนลืมไปว่าเราใส่ Musk to Musk อยู่เหรอเนี่ย 55555 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ถ้าผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ รบกวนติดต่อเพื่อขอเป็นลายลักษณ์อักษรและผมต้องอนุญาตก่อน ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้แบบไม่ได้ขอกันก่อนดีๆ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ

Credit ภาพ - http://perfumeforme.ru/images/asset/002/954/895/2954895/desktop3.jpg?1438891519

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น