วันศุกร์ที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2559

Review: Montale – Intense Café

Montale – Intense Café 

ขวดสีม่วงมันเลื่อมแบบนี้ กับชื่อที่บ่งบอกถึงการเป็น Café ที่เข้มข้น เป็นตัวจุดประกายมากเลยทีเดียวที่ทำให้สนใจและอยากลองรุ่นนี้สุดๆ และยิ่งเห็น Review ในพันทิปของคุณ TaeWittawat ความอยากยิ่งล้นปรี่มากกก เมื่อ Montale มาลง Shop ที่ไทยเท่านั้นแหละ นี่คือรุ่นแรกที่ได้สอยมาพร้อมกับฟินขาดบาดจิตเป็นที่เรียบร้อย เพราะว่า 

Intense Café เปิดตัวได้แบบว่าเหมือนยืนอยู่ในทุ่งดอกไม้ที่กลิ่นหลักเลยคือ กุหลาบ กลิ่นจะมาเต็มแบบกุหลาบที่ข้นๆ ติดเปรี้ยวลักษณะแบบแยม มีความฉ่ำอยู่อย่างชัดเจน กลิ่นดอกไม้จะฟุ้งกระจายหอมนวลแน่นกันเลยทีเดียว เพราะจะมีลักษณะของเครื่องเทศโทนหวานที่รองพื้นด้านหลังตรึงความแน่นของกลิ่นไว้อยู่ เรียกว่าคนชอบกุหลาบที่ไม่ออกทางแห้งๆ จะหลงตัวนี้กันได้เลยทีเดียว เพียงไม่นานกาแฟจะเข้ามาดึงจนเข้าสู่ช่วงกลาง กับการเป็นกาแฟกลั้วกุหลาบแบบจัดเต็ม กลิ่นจะมาแบบเข้มของกาแฟดำสลับกับอ่อนหวานของกุหลาบแบบหอมฟุ้งๆ โดยมีกลิ่นอายของวานิลลารองพื้นไว้ด้านหลังจนทำให้กลิ่นออกทางลักษณะของขนมหวานๆ แทรกเข้ามาด้วย จนเข้าสู่ช่วงท้ายที่วานิลลาจะเริ่มเทคโอเวอร์ แต่กุหลาบจะไม่โดนกลบ เพราะจะเป็นลักษณะของกุหลาบกลั้ววานิลลาที่หอมโทนขนมอบอุ่นที่ยังมีกลิ่นโทนแยมฉ่ำอยู่ แต่จะมีความนุ่มของ Musk กับกาแฟที่ยังตามมาตัดโทนไม่ให้ออกทางหวานฉ่ำจนเกินกว่าเหตุ ภาพรวมเลยกลายเป็นกลิ่นอายที่หอมแบบกุหลาบกลั้ววานิลลา และกาแฟที่ลงตัวหอมแบบมีเสน่ห์แน่นหนา อบอวล คงความเป็นลักษณะแบบ Power House ของแบรนด์ที่แน่นและฟุ้งกระจายอย่างงาม ที่สำคัญกลิ่นมันโรแมนติคมากบอกตรงนี้ 

เหมาะสำหรับ – Unisex ชัดเจน แม้ว่าช่วงต้นของน้ำหอมจะออกทางดอกไม้สาวไปบ้าง แต่พอเข้าช่วงกลางจะผันเป็น Unisex เพราะกาแฟนั่นเอง ซึ่งสามารถใส่ได้ในบางสถานการณ์ยามกลางวันแบบที่จำกัดสเปรย์อย่างเหมาะสม เพราะกลิ่นจะหอมอบอวลและแน่นมากทีเดียว โดยใส่ได้ทั้งงานทางการและทั่วๆ ไปได้อยู่ เสริมความหวานให้ชีวิต แต่งดใส่ออกกำลังกายและอยู่กลางแจ้งอากาศร้อนๆ สามารถตีขึ้นกระจายจนฆ่าหมู่ได้ ส่วนยามค่ำคืน ไม่ว่าจะออกงานหรือท่องราตรีจัดไป ใส่ได้หมด กลิ่นเรียกร้องความสนใจเชิงโรแมนติคได้ดีมากเป็นลำดับต้นๆ เลยทีเดียว

ความทน ทนได้อี๊กกกกกกก ทนมากกกกก 15 ชม. กลิ่นยังอยู่ กลิ่นตีขึ้นตลอดเสียด้วย

การกระจาย กลิ่นกระจายดีมากกกกกก ถึงมากกกกที่สุด เรียกว่าฉีดในห้องแล้วกลิ่นจะคงค้างไปอยู่ในห้องนั้นไประยะนึงเลย พอมาในช่วงกลางจะลดลงมาเป็นกระจายดีคงตัวยาวนานไปก่อนจะเป็นกระจายกลางๆ ในช่วงท้ายลากยาวไปเรื่อยๆ จนกว่าตัวน้ำหอมเองจะพอใจ 

ทิ้งท้าย นี่คือน้ำหอมอีกหนึ่งตัวในยามที่ผมใส่จะมีภาพในหัวออกมาว่าเราอยู่ที่ไหนท่ามกลางสภาวะแวดล้อมอย่างไร แบบนี้เลย 

กลิ่นอายร้านกาแฟสีนวลตาที่ตั้งอยู่ในสวนกุหลาบและดอกไม้นานาพันธุ์ห้อมล้อมจนเป็นซุ้ม โดยภายในตกแต่งด้วยกุหลาบแบบจัดเต็ม ได้ทุกอารมณ์ทั้งเข้มและอ่อนหวานจนยากจะลืมในความโรแมนติคที่รายล้อม 

ไม่ฟินก็ไม่รู้จะว่าอย่างไงแล้ววววว 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ถ้าผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ รบกวนติดต่อเพื่อขอเป็นลายลักษณ์อักษรและผมต้องอนุญาตก่อน ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้แบบไม่ได้ขอกันก่อนดีๆ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ

Credit ภาพ - http://www.luckyscent.com/images/products/35448.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น