วันศุกร์ที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2559

Review: by Kilian – Straight to Heaven: White Crystal

by Kilian – Straight to Heaven: White Crystal 

เพราะชื่อรุ่นว่า Straight to Heaven: White Crystal เลยทำให้อยากรู้และอยากลองมากมายเลยว่าน้ำหอมตัวนี้ของby Kilian จะออกมาในลักษณะแบบไหน กลิ่นจะทำให้เรารู้สึกราวกับเดินสู่สรวงสวรรค์หรือเปล่า เลยต้องขอมจัดเต็มกันเน้นๆ ผลออกมาคือ 

ตอนแรกจินตนาการบรรเจิดว่ากลิ่นจะต้องล้ำลึกและต้องศึกษากันพอสมควร แต่เอาเข้าจริง กลิ่นถือว่าเข้าถึงง่ายเลยทีเดียว และเป็นโทนกลิ่นที่หอมแบบมีมิติและชั้นเชิงคาบเกี่ยวความเป็นน้ำหอม Niche ที่มีความล้ำลึกและมีความใช้ง่ายในระดับหนึ่งเลย โดยที่กลิ่นของตัวนี้จะเหมือนมีกลิ่นหลักเป็นตัวกลาง ล้อมด้วยกลิ่นรองเป็นชั้นๆ ลงมา ก่อนที่จะมีกลิ่นอื่นๆ เข้ามาแจมแล้วหายไปตามลักษณะของลำดับขั้นของน้ำหอม โดยที่กลิ่นหลักที่กล่าวไว้ คือ ไม้ซีดาร์กับพิมเสน ซึ่ง 2 กลิ่นนี้จะอยู่ยงคงกะพันตั้งแต่ช่วงแรกยันช่วงสุดท้ายของน้ำหอมเลย โดยเปิดต้นทางที่ความเป็นไม้ซีดาร์ที่ไม่ได้เด่นมากนัก ให้พิมเสนเด่นแบบชัดเจนโดยมีกลิ่นเหล้ารัมและผลไม้แห้งที่เป็นตัวสนับสนุน กลิ่นจะมาแบบแห้งๆ ติดเขียวที่เด่นแบบไม่กลิ่นสาบใดๆ ของพิมเสนมาให้ตกใจ มาให้โทนสบายจมูกแม้จะมีความแน่นอยู่ก็ตาม ก็จะรองพื้นด้านหลังมีความแบบกรุ้มกริ่มจากรัมและผลไม้แห้งให้รู้สึกได้ จนเข้าสู่ช่วงกลางที่กลิ่นอายของพิมเสนจะเบาลงมาตีคู่กับไม้ซีดาร์ที่จะหอมแนวๆ ไม้สะอาดๆ ขรึมๆ โดยรัมยังตามมาเป็นโทนรอง ให้โทนสว่างแต่ไม่ใสออกทางกรุ้มกริ่มแบบมีระดับอยู่ โดยจะมีกลิ่นเครื่องเทศติดหวานแกล้มกลิ่นอายเย็นๆ ของลูกจันทน์เทศ และกลิ่นโทนดอกไม้อ่อนๆ สีขาวมาเป็นตัวสนับสนุน จะมีความหวานจางๆ ให้รู้สึกได้ เมื่อโทนอบอุ่นเริ่มเข้ามาแทรกๆ แบบเบาๆ เข้ามาเรื่อยๆ จนนำเข้าสู่ช่วงท้าย กลิ่นพิมเสนจะเบาลงไปให้ไม้ซีดาร์เด่นนำ ล้อมไปด้วยกลิ่นนุ่มสะอาดออกโทนขาวของ Musk และมีความเป็นแป้งอบอุ่นของวานิลลาแบบสบายๆ ไปตลอด ภาพรวมจึงออกทางน้ำหอมโทนขาวสว่างๆ มีความใสเข้ามาผสมผสานแบบประปรายกลั้วไปด้วยความกรุ้มกริ่มที่ไม่ได้ออกนอกหน้าจนเกินไปนัก จนเป็นกึ่งกลางของความเป็น Niche และความเข้าถึงได้ง่าย จึงไม่แปลกใจเลยที่รุ่นนี้คนชอบกันมากและขายดีเป็นลำดับต้นๆ ของ by Kilian 

เหมาะสำหรับ ผู้ชายทุกเพศวัยเรียนมหาลัยขึ้นไป ยิ่งถ้าใครมีพื้นฐานที่ชอบกลิ่นไม้ซีดาร์และพิมเสนเป็นทุนเดิมจะปลื้มตัวนี้ได้ไม่ยากเลย เพราะ 2 กลิ่นนี้เด่นจริง ซึ่งกลิ่นนี้สามารถใช้ได้ในแทบทุกสถานการณ์ยามกลางวันทั้งงานทางการและทั่วๆ ไป ที่ไม่ใช่ใส่ใส่ผ้าขาวม้าเสื้อกล้ามนั่งก๊งเหล้าคีบหมูกระทะ ถ้าจะออกกำลังกายแนะนำรอช่วงท้ายจะดีที่สุด ส่วนยามค่ำคืนจัดไปกับงานหรู ออกงาน ใส่ได้สบายๆ แต่ถ้าไปเที่ยวเมาแอ๋ อาจจะไม่เหมาะนัก

ความทน กลิ่นนี้แปลก ตรงที่ความทนวัดยากพอสมควร แต่โดนเฉลี่ยคือ 8 ชม. สบายๆ แต่อาจจะทำให้คนใส่ชินกลิ่นได้ง่ายจนทำให้รู้สึกว่ามันไม่ทน แต่พอมาดมเสื้อที่ฉีดตัวนี้ กลิ่นจะติดทนเชียว ทั้งนี้อิงจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีด และยังอิงเคมีในระดับนึงด้ว 

การกระจาย กลิ่นกระจายดีในช่วงต้น ก่อนที่จะกระจายกลางๆ กึ่งออร่าในช่วงกลาง ก่อนจะปิดท้ายที่การเป็นออร่ากึ่ง Skin Scent ในช่วงท้าย 

ทิ้งท้าย คนรักพิมเสนอย่างผมชอบมากเลย เพราะกลิ่นพิมเสนของตัวนี้มีระดับมาก ยิ่งมาตีคู่กับไม้ซีดาร์และมีรัมเป็นตัวสนับสนุนกลิ่นสร้างความหรูหรามีชั้นเชิงมากเลยทีเดียว แบบที่ตัวผมเองไม่ได้กลิ่นเพราะรู้ตัวว่าชินกลิ่นนี้แล้ว แต่คนอื่นทักว่ากลิ่นหอมมีระดับจัง ชอบก็ตรงนี้แหละครับ

หมายเหตุ:
 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ถ้าผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ รบกวนติดต่อเพื่อขอเป็นลายลักษณ์อักษรและผมต้องอนุญาตก่อน ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้แบบไม่ได้ขอกันก่อนดีๆ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ

Credit ภาพ - http://fimgs.net/images/secundar/o.17778.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น