วันพฤหัสบดีที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2559

Review: M. Micallef - Emir

M. Micallef - Emir 

สำหรับแบรนด์นี้สิ่งหนึ่งที่ต้องยกให้เขาเลยคือขวด เพราะ M. Micallef จะขวดงามงดอย่างมากจริงๆ ที่สำคัญถ้าเป็นไลน์ Exclusif Collection ด้วยแทบไม่ต้องคุย เพราะว่าจะประดับประดาไปด้วยคริสตัลของ Swarovski เรียกว่าไม่ต้องเอาน้ำหอมได้ขวดก็คุ้มแล้ว ซึ่งหนึ่งในรุ่นที่อยู่ใน Collection พิเศษที่จะมาบอกเล่าว่ากลิ่นเป็นยังไงนั้น ก็พร้อมเสิร์ฟแล้ว นั่นคือ Emir
 

ต้องบอกกันเลยว่ากลิ่นนี้ไม่ได้มาในโทนพิมพ์นิยมแน่นอนและคนที่จะปลื้มกลิ่นแนวๆ นี้ต้องผ่านกลิ่นกฤษณาหรือ Oud มาพอสมควรเลยทีเดียว เพราะกลิ่นนี้จะผสมผสานอยู่ในทุกๆ ช่วงของน้ำหอมเลย โดยเริ่มที่ Top Notes ที่จะมากับโทนซิตรัสมาก่อนกับความเป็นส้มผสมเกรฟฟรุต แต่เพราะว่ามีกลิ่นอายของเครื่องเทศและ Oud ที่เป็นตัวหลักรองพื้นด้านหลัง ซิตรัสช่วงนี้เลยจะนัวๆ นวลๆ แบบที่คนไม่คุ้นชินได้กลิ่นอาจจะผงะไปเลย เพียงไม่นานกลิ่นเครื่องเทศก็นำเข้าสู่ความเด่นเด้งของ Middle Notes ชัดเจนกันเต็มๆ ที่กลิ่นของพริกไทยที่ล้อมไปด้วยกลิ่นอายสดไม้ติดโทนกุหลาบกลั้วมะนาวของเจอเรเนียม ทำให้กลิ่นช่วงนี้มีความสดชื่นติดเครื่องเทศลอยอยู่ข้างบน แต่ด้านหลังที่เป็นตัวสนับสนุนอย่าง Oud นี่แหละที่ทำให้กลิ่นอายเข้าสู่ความเป็นตะวันออกกลางแบบหรูหรากำลังดี โดยคงความเป็นกลิ่นอายเข้มข้นนวลๆ นัวๆ แน่นๆ ชัดเจนแบบไม้หอมที่กำลังโดยเผาจนเกิดควันไอ กลิ่นตีคู่ไปเรื่อยๆ จนเข้าสู่ช่วง Base Notes จะเริ่มเข้มขึ้นมาตามลำดับอารมณ์ที่ได้จะเริ่มเข้าสู่กลิ่นอายของควันไม้ที่มาจากการเผาไม้กฤษณากลิ่นจะมาแบบเต็มๆ มีกลิ่นของพิมเสนที่ให้โทนคลาสสิคติดเขียวนวลเย้าและ Musk ที่มานุ่มๆ ที่มาตัดทอนกลิ่นอายที่เป็นควันไอให้ไม่หนัก แต่อ้อยอิ่งแบบมีระดับ กลิ่นอายมีความหรูกำลังดีแบบติดโทนตะวันออกกลางอย่างชัดเจน กลิ่นมีความแห้งๆ ผสมผสานไปด้วยไอ้บรรยากาศหรูๆ ราวกับช่วงหัวค่ำของรีสอร์ทหรูริมทะเลทรายกับและกลิ่นอายที่เป็น Signature ของความเป็นตะวันออกกลางที่ลอยอ้อยอิ่งมากระทบโสตประสาทอย่างชัดเจน 

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายเต็มๆ แม้ Oud จะเป็น Unisex ก็จริง แต่กลิ่นนี้แมนเต็มๆ เพราะโทนเครื่องเทศที่เข้ามาผสมผสานเสียมาก ซึ่งเหมาะกับคนที่ผ่านน้ำหอมโทนกฤษณามาแล้วพอสมควรเลยทีเดียว แม้กลิ่นจะไม่ได้มาแบบแน่นอวลจัดหนัก แต่ก็จัดมากพอให้รู้ว่า "#พี่ไม่ได้มาเล่นๆ" ซึ่งสามารถใส่ได้ในบางสถานการณ์ยามกลางวันแบบจำกัดจำนวนสเปรย์ ได้ทั้งงานทางการและทั่วๆ ไป งดเด็ดขาดในการสั่งออกกลางแจ้ง และออกกำลังกายทุกประเภท เรียกว่ากลิ่นนี้ฆ่าจริงๆ นะ ส่วนยามค่ำคืนสามารถใส่ได้แต่ก็บังคับจำนวนสเปรย์หน่อย เพราะไม่งั้นมันจะเกินคำว่าหรูและเย้ายวนเซ็กซี่เอาได้

ความทน - มากกกกกกก คือ ทนจัดจริงๆ 15 ชม. กลิ่นยังคงอยู่ตัวตีขึ้นไม่ยั้ง

การกระจาย - เรียกมามาเต็มมาหนักและกระจา่ยดีมากในช่วงต้น และลดลงมาเป็นกระจายดีคงตัวยาวนานเป็นบาเรียรอบๆ ตัวเป็นเมตรได้เลยจนถึงช่วงกลางๆ ของตอนท้าย ก่อนจะลดลงมาเป็นกระจายกลางๆ กึ่งออร่ารอบๆ ตัว 

ทิ้งท้าย - เรียกว่าตอนใช้ไม่คาดหวังนักว่ากลิ่นจะออกมารูปไหน แต่พอใช้จริงถึงได้รู้ว่า กลิ่นมันดูโปร่งก็จริงแต่หนักไม่น้อยในความเป็น Oud ที่มีระดับและมีคลาสมากจริงๆ เช่นนั้นใครรัก Oud บอกเลยว่าเป็นอีกหนึ่งตัวที่มีโอกาสควรได้ลองครับ 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ถ้าผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ รบกวนติดต่อเพื่อขอเป็นลายลักษณ์อักษรและผมต้องอนุญาตก่อน ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้แบบไม่ได้ขอกันก่อนดีๆ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ

Credit ภาพ - http://www.mmicallef.com/img/pages/exclusifs/emir.jpg



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น