วันเสาร์ที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2559

Review: Montale - Aoud Lagoon

Montale - Aoud Lagoon 

Montales's Week กับวันที่ 6 ก็ได้อันเชิญตัวใหม่ใสกิ๊งที่แบบว่าลัดคิวลองก่อนใคร เพราะต้องการอยากรู้ว่ากลิ่น Aoud ถ้าไปเป็นลักษณะแบบกลิ่นอายชายทะเลหรูหรามันจะเป็นอย่างไร ผลออกมากับรุ่น Aoud Lagoon นั้นไซร้เลยเป็นเช่นนี้ 

อึ้งกิมกี่ บอกเลยว่าอึ้ง เพราะ Oud หนูอยู่ไหน ซึ่งคุณหลอกดาวกับชื่อรุ่นมากมาย แต่จะสื่ออารมณ์ของคำว่า Lagoon ได้ดีเช่น เพราะกลิ่นเปิดออกมาแบบ Floral ติดหวานเลยจ้า กลิ่นอายของดอกหอมหมื่นลี้ที่มานวลจมูกมากมาย ซึ่งแน่นอนแอบได้กลิ่นโทนฟรุตตี้เบาๆ เพราะตัวหอมหมื่นลี้มีกลิ่นอายออกพีชอยู่ในตัวอยู่แล้ว แต่กลิ่นที่เริ่มขึ้นมาเทคโอเวอร์แบบมาเต็มมากขึ้นคือกลิ่นของ Tiare (ดอกไม้ชนิดหนึ่งวงศ์เดียวกับดอกพุดกลิ่นหอมนวลข้นติดหวานคล้ายดอกพุด เป็นดอกไม้ที่เจอได้ตามเกาะอย่าง Tahiti และ Mahoi กลิ่นจะทำให้นึกถึงโลชั่นแบบซันแทน) ที่จะมาเต็มกันสุดๆ นำเข้าสู่ช่วงกลางที่จะมีกลิ่นอายข้นๆ แบบดอกไม้สีขาวหอมในรีสอร์ทหรูบนเกาะ แต่ความดีงามอย่างนึงคือกลิ่นจะไม่ออกทางข้นนวลขาวจัด เพราะว่ากลิ่นโทนติด Aquatic ของดอกบัวจะมาตัดให้กลิ่นลงตัวกลาง ช่วงนี้เลยจะเป็นกลิ่นโทนดอกไม้หอมนวลข้นกำลังดี หวานกำลังงาม มีความเป็นโทนแป้งนวลๆ แฝงไปอยู่ตลอด ได้อารมณ์เหมือนกลิ่นโลชั่นสีขาวกลิ่นดอกไม้ข้นๆ กลิ่นอะโรม่าที่แอบเย้ายวนกำลังดี เมื่อผ่านไปกลิ่นจะเริ่มเปิดเผยถึงตัวซ่อนอยู่ด้านหลังขึ้นมานั่นคือ โทนไม้หอมที่จะดันขึ้นมาให้รู้สึกอบอุ่น มีกลิ่นอาย Smoky จางๆ ดันให้กลิ่นของโทนดอกไม้ที่ยังตามมาอยู่อโดยเฉพาะกลิ่น Tiare ที่หอมนวลประปรายแบบลงตัว อารมณ์เลยจะได้แบบนั่งชิลล์ในกระท่อมไม้ในรีสอร์ทหรูบนเกาะซักแห่ง แบบทำสปา ชิลล์ๆ ซึ่งแน่นอนว่า ไม่มีกลิ่นอายแบบทะเล และไม่มี Oud ให้รับรู้เลยจ้า ^^

เหมาะสำหรับ - Unisex เลย เพราะข้อดีของ Tiare มักจะอยู่ตรงกลางๆ มากกว่าดอกพุดที่จะออกสาวกว่า กลิ่นอายเลยจะมาแนวๆ หอมนวลๆ ผ่อนคลายอะโรม่า แบบที่จำนวนสเปรย์ดีๆ ลงตัวกลิ่นจะงามงดเลย ซึ่งสามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวัน งานทางการจัดๆ อาจจะไม่เหมาะเท่าไหร่ แต่ถ้าทั่วๆ ไปเช่น ทำงาน Office หรือชิลล์ๆ วันหยุดจะไปได้ดีเลย อากาศร้อนก็พอไหวแบบจำนวนสเปรย์ดีๆ แต่ออกกำลังกายไม่แนะนำนัก ส่วนยามค่ำคืนจัดไปใส่ได้สบายๆ เลย ใส่ไปเที่ยวกลางคืนก็พอได้ แต่อาจจะไม่ได้มาทางล่าเหยื่อมากนักก็เท่านั้นเอง 

ความทน - ลงตัวเลยกับประมาณ 8 ชม. อาจจะมากกว่านี้อยู่ที่จำนวนสเปรย์เป็นสำคัญ ซึ่งส่วนตัวจัดที่ 4 สเปรย์ อยู่ถึงได้สบายๆ 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีมากในช่วงต้น มาเต็มเลยล่ะ จนจดลงมากระจายดีในช่วงกลาง และผันตัวลงเรื่อยๆ จนเป็นออร่ากึ่งติดผิวรอบๆ ตัวในช่วงท้าย 

ทิ้งท้าย - มันเกี่ยวกับ Oud ตรงหนายยยย 555555 แต่ไม่ปฏิเสธเลยว่ากลิ่นนี้งามงดกำลังดีและลงตัวมากกับการสร้างอะโรม่าให้ตัวเอง ที่สำคัญขอตัดพ้อว่าลองตัวนี้ต่อเนื่องตอนกลางคืน 4 วัน กับใส่เต็ม 1 วัน เลยเป็นสาเหตุที่ทำให้ดมน้ำหอม Designer ปกติแล้วทำหน้าเบื่อ เพราะดันเผลอใช้และหลง Niche ไปเยอะเลย 555555 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ถ้าผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ รบกวนติดต่อเพื่อขอเป็นลายลักษณ์อักษรและผมต้องอนุญาตก่อน ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้แบบไม่ได้ขอกันก่อนดีๆ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ

Credit ภาพ - http://www.punmiris.com/himg/o.39121.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น