วันเสาร์ที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2559

Review: Dolce & Gabbana - D&G Anthology: L'Amoureux 6

Dolce & Gabbana - D&G Anthology: L'Amoureux 6

มาสู่ไลน์ไพ่ทาโร่ต์ของ Dolce & Gabbana อีกครั้ง ซึ่งมีนายและนางแบบคนสวยหล่อมาถอดเสื้อโป๊ๆ ให้กับน้ำหอมไลน์นี้กันมากมาย ซึ่ง L`Amoureux 6 ก็ได้หนุ่มมาดขรึมเท่ห์หล่ออย่าง Noah Mills เป็นพรีเซนเตอร์ ซึ่งกลิ่นจะออกมาในลักษณะไหนล่ะ ผลก็เป็นเช่นนี้เลย 

ภาพรวมของกลิ่นถือว่าใช้ง่ายเลยทีเดียว เหมือนผู้ชายเท่ห์ๆ มีความสบายๆ ไม่ได้มีความลั่นล้าจนเกินไป และแตะความเป็น Safe Scent ได้ในระดับหนึ่งเลยทีเดียว เพราะ Top Notes มากับกลิ่นโทน Spicy ของพริกไทยสีชมพูที่ไม่ได้มาแบบหนักหน่วงนัวๆ และหวานเท่าไหร่ เพราะมีโทนแป้งเย็นนวลๆ ของจูนิเปอร์เบอร์รี่และความสดชื่นของมะกรูดมาตัด ทำให้เป็นกลิ่นอายสะอาดติดเครื่องเทศกำลังดี ไม่บาดจมูก มีความสบายในเนื้อกลิ่นสูงเลยทีเดียว จนเมื่อเข้าสู่ช่วง Middle Notes กลิ่นโทนเครื่องเทศจะผันตัวลงไปเป็นฉากหลักให้กลิ่นโทนไม้หอลนวลติดหวานออกเขียวเบาๆ ของใบเบิร์ธที่จะมาในแนวๆ อะโรม่าหน่อยๆ จะขึ้นมาเด่นล้อมด้วยกลิ่นสดชื่นแบบติดเครื่องเทศเบาๆ ในตอนต้นที่จะยังตามมา แต่สิ่งหนึ่งที่จับได้คือ กลิ่นโทนหอมเขียวๆ นวลๆ แบบนี้จะมีกลิ่นโทนแป้งรองพื้นอยู่ด้านหลังเบาๆ แบบสบายๆ อยู่เลยทำให้มีความเย้ายวนเบาๆ ไม่ได้โจ่งแจ้งแทรกเป็นระยะ และกลิ่นไม้หอมจะเริ่มดันขึ้นมาทีละนิดนำเข้าสู่ช่วง Base Notes ที่ตอนนี้จะเป็นกลิ่นอายนุ่มๆ สะอาดๆ ติดไม้หอมอ่อนๆ แบบที่เรื่อยๆ สบายๆ แมนๆ โดยที่ยังมีกลิ่นนวลๆ เขียวๆ เบาๆ ให้พอรู้สึกได้หน่อยๆ นั่นเอง 

เหมาะสำหรับ ผู้ชายทุกเพศวัยเรียนม.ปลาย ก็ใช้ได้แล้ว เพราะกลิ่นนี้ไม่ได้มีความซับซ้อนมากนัก มีความแมนในตัวแบบติดอะโรม่า กลิ่นเข้าถึงง่าย มหาชนมักชอบได้ไม่ยาก โดยสามารถใส่ได้ในทุกสถานการณ์ยามกลางวัน ไม่ว่าจะงานทางการหรือทั่วๆ ไปในชีวิตประจำวัน ใส่ออกกำลังกายยังพอได้เลย แต่รอช่วงท้ายๆ หน่อยจะดีที่สุด เพราะกลิ่นมาทาง Casual เสียมาก ส่วนยามกลางคืนถ้าทั่วๆ ไปใส่ได้ เหมาะกับอากาศบ้านเรามาก แต่ถ้าไปท่องราตรีหาเหยื่อ ไม่เข้าทางเพราะเบาไป

ความทน อยู่ที่ราวๆ 6 ชม. ซึ่งสามารถบวกลบได้ประมาณ 1 – 2 ชม. โดยจะอิงจากจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีดเป็นสำคัญ

การกระจาย กลิ่นกระจายกลางๆ กำลังดีลากในช่วงต้น และช่วงกลางจะลดเป็นออร่ารอบๆ ตัวผันลงไปเรื่อยๆ จนเป็น Skin Scent ในช่วงท้าย 

ทิ้งท้าย เป็นกลิ่นที่ปลอดภัยในระดับหนึ่งเลยทีเดียว ซึ่งมีความแมนแบบนวลๆ สบายๆ เรียกว่าถ้าอยากหากลิ่น Safe ของ D&G นอกจาก Light Blue แล้ว ตัวนี้เข้าข่ายเลยทีเดียวครับ 

หมายเหตุ:
 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ถ้าผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ รบกวนติดต่อเพื่อขอเป็นลายลักษณ์อักษรและผมต้องอนุญาตก่อน ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้แบบไม่ได้ขอกันก่อนดีๆ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ

Credit ภาพ - http://www.osmoz.com/Public/Files/perfume/image_fragrance_l_amoureux_c778d28ad0.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น