วันศุกร์ที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2559

Review: Tocca – Cleopatra

Tocca – Cleopatra

Tocca เป็นแบรนด์ทางด้าน Sport แฟชั่นที่มีชื่อพอตัวเลย ที่สำคัญเน้นทางด้านผู้หญิงเป็นหลักเสียด้วยซึ่งเรื่องนี้ต้องขอข้าม มาที่เรื่องของน้ำหอมดีกว่า เพราะมีโอกาสได้มาจากการแบ่งปันแบบที่ไม่เคยรู้จักแบรนด์นี้มาก่อน แถมเห็นชื่อรุ่นว่า Cleopatra เสียด้วย เอาล่ะสิ ใส่แล้วมีสวยสง่าหรือเปล่านั่น เลยต้องลอง ผลที่ออกมาคือ 

Top Notes เรียกว่าได้ความรู้สึกสาวกันเลยทีเดียวเพราะความเป็น Fruity กลั้วซิตรัสมันเด่นตีขึ้นมาจากแบลคเคอแรนท์กับเกรฟฟรุต แต่สิ่งที่เด่นกว่าคือการแทรกตัวของกลิ่นโทนเขียวแบบสดชื่นที่ทำให้รู้สึกได้เรื่อยๆ และจะรู้สึกชัดขึ้นเรื่อยๆ เมื่อเข้าสู่ช่วง Middle Notes ที่กลิ่นจะหอมแบบดอกไม้กลั้วผลไม้แบบนวลจมูกมากโดยมะลิจะมาเด่นแบบโปร่งๆ มีกลิ่นครีมมี่จางๆ จากโทนดอกไม้ขาว และกลิ่นหวานๆ ของพีชที่มาแบบไม่ได้ฉ่ำ เพราะกลิ่นอายเขียวๆ ที่แทรกมาเต็มตัวในช่วงนี้ อารมณ์เลยจะได้กลิ่นนวลๆ ของดอกไม้ติดแป้งกลั้วความเขียวแบบดึงดูด ซึ่งจะเริ่มรู้ตัวการชัดเจนขึ้นตามลำดับคือ พิมเสน ที่จะแทรกมาเรื่อยๆ และมาแบบเขียวๆ เสียด้วย เลยทำให้กลายเป็นความเย้ายวนและมีระดับมากพอแบบสง่าๆ ส่งต่อให้ช่วง Base Notes ที่จะมีกลิ่นอายของพิมเสนกลั้ว Musk หอมนวลนุ่มจมูกแบบที่ยังมีกลิ่นอายของความเขียวอยู่ รองพื้นด้วยกลิ่นโทนแป้งอบอุ่นที่มีวานิลลามาเป็นตัวเด่น แต่มาแบบไลท์เวอร์ชั่นบางเบาให้ Musk ปล่อยความนุ่มนวลเย้ายวนกลั้วกลิ่นอายมีระดับจากพิมเสนไปตลอด ภาพรวมเลยเป็นน้ำหอมผู้หญิงที่มีระดับกลิ่นแบบมีของโดยไม่ทิ้งความสดชื่น ความเย้ายวน และความนุ่มนวลนั่นเอง

เหมาะสำหรับ ผู้หญิงทุกเพศวัยทำงานขึ้นไป จริงๆ น้องๆ มหาลัยก็ใส่ได้ แต่ต้องเลือกสถานการณ์นิดนึง เพราะกลิ่นมันมีของที่ระดับในเรื่องความสง่าพอสมควร ซึ่งสามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณฺยามกลางวันได้ทั้งงานทางการและทั่วๆ ไป แบบที่เน้นสร้างภาพลักษณ์แบบดีๆ ไม่ใช่กิงก่องแก้วเต้นบัลเล่ต์กลางทุ่งลาเวนเดอร์ ยิ่งออกกำลังกายขอให้งด เพราะกลิ่นไม่เข้าเลย แม้แบรนด์นี้จะออกทาง Sport Fashion ของผู้หญิงก็เถอะ ส่วนยามค่ำคืนแบบออกงานกาล่า หรืองานสำคัญตัวนี้เหมาะสมมาก แต่ถ้าไปเที่ยวแล้วไม่เน้นเย้ายวนแบบโต้งๆ เน้นเริ่ดๆ เชิ่ดๆ แบบชั้นจะเป็นคนคุมเกมตัวนี้ก็เข้าทางอยู่เลยทีเดียว 

ความทน น่าพึงพอใจมาก เพราะลากยาวไปที่ 8 ชม. ได้สบายๆ ซึ่งส่วนตัวเจอที่ 12 ชม. กับการใช้ตัวนี้ 

การกระจาย กลิ่นกระจายดีมีระดับมากในตอนต้น ก่อนจะลดลงมากระจายกลางๆ และลดลงเป็นออร่ารอบๆ ตัวในช่วงท้าย ก่อนจะจางลงไปเรื่อยๆ ตามเวลาที่ผ่านไป 

ทิ้งท้าย กลิ่นงามเลยทีเดียว คือ เพราะส่วนตัวผมชอบพิมเสนอยู่แล้ว เจอกลิ่นแบบนี้สู้ตาย น้ำหอมหญิงก็จะใส่ ใครจะแซวหาแคร์ไม่ครับ ชิส์ 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ถ้าผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ รบกวนติดต่อเพื่อขอเป็นลายลักษณ์อักษรและผมต้องอนุญาตก่อน ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้แบบไม่ได้ขอกันก่อนดีๆ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ

Credit ภาพ - http://www.bonsreves.com/wp-content/uploads/2013/05/Tocca-Cleopatra-Eau-de-Parfum-from-Bons-Reves.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น