วันศุกร์ที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2559

Review: Montale – Mukhallat

Montale – Mukhallat

วันที่ 5 กับตัวที่ 5 ของ Montale’s Week ก็ได้เวลาในการปลดปล่อยความหวานฉ่ำโบ๊ะแบบไม่เกรงใจผู้ใดแล้ว เพราะกับการสื่อสารถึงการเป็นน้ำหอมแบบเข้มข้นที่มีความหอมเฉพาะตัวแบบ Oil Perfume แนวๆ อาหรับ แต่เอาเข้าจริงมันไม่ใช่ Oil เป็น EDP ที่มีความเต็มเหนี่ยวมาก นั่นคือรุ่น Mukhallat 

ขวดสีขาวเคล้าสีทอง ผิดกับน้ำหอมที่สีแดงเข้มข้นมาก ด้วยการเปิดตัวกับกลิ่นแนวไซรัปหวานฉ่ำสะใจขาดดิ้นกับกิ่นแนวน้ำเชื่อมผสมผสานกับไซรัปสตรอเบอร์รี่ที่มาให้ความเปรี้ยวผสานกับความหวานได้ฉ่ำโบ๊ะที่สุดมาก เรียกว่าคนชอบน้ำหอมหวานฉ่ำจะปลื้มกันไม่ยาก แต่ถ้าไม่อาจจะคิดว่ามันหวานไปนะ อย่างกับเอาไซรัปมาราดตัวเลย ที่สำคัญต้องยอมใจให้เขาเลยเพราะกลิ่นแนวไซรัปสตรอเบอร์รี่อยู่ยาวลากนานไปถึงช่วงท้ายๆ กันเลยทีเดียว และคงความเป็นไซรับหอมเปรี้ยวหวานไปเรื่อยๆ เสียด้วย ด้วยผ่านไปไม่นานกลิ่นครีมมี่เริ่มปรากฏเป็นกลิ่นโทนอัลมอนด์ที่จะมาแบบหอมนุ่มจมูกราวกับขนมหวานที่ทำด้วยอัลมอนด์อบหอมบดคลุกเคล้า และจะมีวานิลลามาเป็นตัวทำให้กลายเป็นหอมกรุ่นอบอุ่นนวลเข้าไปอีก จนเมื่อเข้าสู่ช่วงท้ายกลิ่นอายของไซรัปสตรอเบอร์รี่จะมีความอุ่นมากขึ้นมีโทนวู้ดดี้จางๆ ตัดโทนขนมหวานกับมีกลิ่น White Musk ที่ทำให้กลิ่นอายนุ่มนวลอยู่แบบติดผิว แต่กลิ่นที่ตีขึ้นยังกลายเป็นไซรัปสตรอเบอร์รี่ผสานวานิลลาอัลมอนด์ที่หอมหวานราวกับขนมราดไซรับชุ่มๆ น่ากินจนฟินไปข้างเลยล่ะ

เหมาะสำหรับ กลิ่นนี้ตราว่า Unisex แต่เอาเข้าจริงๆ มีความเป็นผู้หญิงอยู่ 70% ได้ เพราะกลิ่นไซรัปสตรอเบอร์รี่แบบหวานฉ่ำติดเปรี้ยวมันสื่อสารออกมาลักษณะนั้น แต่เอาเข้าจริงผู้ชายก็ใส่ได้ เพียงแต่ต้องจำนวนสเปรย์แบบเหมาะสม ไม่งั้นหวานตายหมู่กันพอดี โดยสามารถใส่ได้ในบางสถานการณ์ยามกลางวัน งานทางการจัดๆ อาจจะไม่เหมาะ แต่ถ้าทั่วๆ ไป ทำงานใน Office เย็นฉ่ำหรือสบายๆ วันอากาศดีๆ กลิ่นจะหอมหวานชวนกินมันทั้งวันเอาได้ ส่วนยามค่ำคืน ไปเที่ยวใส่ได้เลย กลิ่นเรียกร้องความสนใจมาก บอกกันตรงนี้ และถ้าใส่มากๆ เข้าข่มชาวบ้านได้หมดเลยล่ะ 

ความทน มากกกกกกกกก ไม่รู้จะมากไปไหน กลิ่นติดทนสุดๆ กับ 15 ชม. กลิ่นยังตีขึ้นกับเพียง 3 สเปรย์ หวานฉ่ำโบ๊ะน่ากินมากมาย 

การกระจาย กลิ่นกระจายดีมากกกกกกกกในช่วงต้น เรียกว่าไซรัปราดตัวคงไม่ผิดนัก ที่เหลือจะคงตัวการกระจายดีไปตลอด มีไปลดเอาปลายๆ ช่วงท้ายแบบกระจายกลางๆ คงที่ไม่หนีไปไหน แถมเป็นกลิ่นแนว Sillage Scent ที่ตีขึ้นได้ดี กระจายให้คนอื่นรับรู้ก็งามเสียด้วย 

ทิ้งท้าย ใครชอบสตรอเบอร์รี่แนวๆ ไซรัปหวานๆ ติดเปรี้ยว และกลิ่นโทนขนม ตัวนี้พร้อมที่จะหวานกันให้หนำจนสะใจไปข้างเลยล่ะครับ 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ถ้าผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ รบกวนติดต่อเพื่อขอเป็นลายลักษณ์อักษรและผมต้องอนุญาตก่อน ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้แบบไม่ได้ขอกันก่อนดีๆ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ

Credit ภาพ - http://www.starstyle.lv/imimg//80-42257-parfemovana-voda-montale-paris-mukhallat-.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น