วันพฤหัสบดีที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2559

Review: Montale – Royal Aoud

Montale – Royal Aoud 

มาสู่ตัวที่ 3 ของ Montale’s Week ที่ต่อเนื่องกันกับน้ำหอมรุ่นต่างๆ ของแบรนด์นี้ และในเมื่อเขาเด่นเด้งกับการทำน้ำหอมกลิ่นกุหลาบและ Oud (กฤษณา) เลยต้องมาแตะกันซักหน่อยกับรุ่นยอดฮิตอีกตัวที่มีกลิ่นโทนนี้ นั่นคือ Royal Aoud 

เดิมทีกลิ่นนี้ ชื่อว่า Aoud Rayale มาก่อน และมีสีขวดเป็นสีเงินเมทัลลิค ก่อนจะเปลี่ยนเป็นขวดสีดำล้วน พร้อมเปลี่ยนชื่อให้ดูเรียกได้ง่ายขึ้นในเวลาต่อมา แต่กลิ่นเองน่ะ ไม่ได้ง่ายนักอย่างที่คิด กับการผสมผสาน Notes กลิ่นได้แบบที่ตะลึงตี้งตึงไม่น้อย กับการเปิดตัวที่กลิ่นแบบร้านยาจีน + ยาไทย ที่แน่นหนามากกับกลิ่นสมุนไพรอวลๆ ตีกันอีรุงตุงนังพอสมควร ราวกับว่ามีการตากแห้งยากและบดยาจนกลิ่นฟุ้งกระจายกันในร้านก่อน โดยกลิ่นที่เด้งขึ้นมาก่อนชาวบ้านเลยคือ Oud กลิ่นเครื่องเทศ และกลิ่นโทนซิตรัสมามะรุมมะตุ้มรุมรักคนใส่ เมื่อเวลาผ่านไปกลิ่นจะเริ่มอ่อนโยนมากขึ้นราวกับเซทกันอย่างลงตัว จนเป็นกลิ่นอายแบบกุหลาบกลั้ว Oud ล้อมด้วยกลิ่นติดหวานผลไม้ของพีชและซิตรัสจางๆ รวมถึงกลิ่นเครื่องเทศที่มาแบบหลบๆ ซ่อนๆ เรียกว่าเป็นช่วงที่กลิ่นหอมนวลลงตัวมาก เพราะกลิ่นจะไม่ได้ออกโทนหนักแบบตอนแรกที่เรียกว่าเอาตายกันได้ถ้ารับมันไม่ไหว แล้วจะมีกลิ่นอายครีมๆ ค่อยๆ แทรกเข้ามานำไปสู่ช่วงท้ายๆ ที่กลิ่น Oud จะกลายเป็นครีมมี่ติดขนมๆ ที่มีกลิ่นของมะพร้าวมาผสาน และมีกลิ่นโทนไม้หอมกลั้วเครื่องเทศมาเป็นตัวสนับสนุนในเชิงอบอุ่น กลิ่นจะหอมมีระดับและหรูหรากำลังดีไปตลอด มีความเย้ายวนแบบติด Modern เรียกว่ากลิ่นในช่วงต้นจนถึงท้ายจะปรับโทนกันแบบพลิกเกมกันเลยล่ะ 

เหมาะสำหรับ – Unisex เลย เพราะกลิ่นนี้มีความกลางๆ มากพอที่จะแตะได้ทั้งหญิงและชาย โดยกลิ่นออกโทนครีมๆ ขนมๆ แตะฝั่งหญิง กลิ่นไม้หอมเท่ห์ๆ นวลๆ แตะฝ่ายชาย โดยเหมาะกับวัยทำงานขึ้นไป และคนที่รับกับกับ Oud ได้ กลิ่นไม่ได้ออกทางแขกจ๋า เพราะมีความเป็น Modern มาก ที่ใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวันที่ไม่ใช่ออกกลางแจ้งและออกกำลังกาย กลิ่นมีความภูมิฐานและเย้ายวนแบบกำลังดีอบอุ่น ส่วนยามค่ำคืนจัดได้สบายๆ กลิ่นมีระดับในการใส่ไปออกงาน หรือเที่ยวกลางคืนแบบหรูๆ ได้อยู่ เพียงแต่รอให้ช่วงแรกมันผ่านไปก่อนนะจะลงตัวมาก 

ความทน เรียกพ่อเลยได้ไหม เพราะทนมากกกกก 15 ชม. กลิ่นยังตีขึ้นตลอดไม่ลดราวางศอกเลย 

การกระจาย กลิ่นกระจายมากกกกกก เรียกว่าช่วงแรกเอาตะลึง เพราะกลิ่นมันมาเต็มแบบที่เขียนไว้ข้างต้นจริงๆ พอช่วงกลางกลิ่นจะลดลงมากระจายดี และผันตัวลงมาเป็นกระจายปานกลางกึ่งออร่ารอบๆ ตัวในช่วงท้าย 

ทิ้งท้าย เรียกว่าเป็นกลิ่นที่วัดกันไปเลยว่าจะรอดหรือไม่กับช่วงต้น ถ้าผ่านไปได้และรับได้ที่เหลือคือความดีงาม เลยไม่แปลกใจว่ากลิ่นนี้เป็นตัวแรกๆ ที่คนใช้ Montale เขาแนะนำ

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ถ้าผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ รบกวนติดต่อเพื่อขอเป็นลายลักษณ์อักษรและผมต้องอนุญาตก่อน ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้แบบไม่ได้ขอกันก่อนดีๆ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ

Credit ภาพ - http://en.parfumdreams.de/Img/Art/7/Montale-Fruechte-Royal-Aoud-Eau-de-Parfum-Spray-39796.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น