วันเสาร์ที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2559

Review: Lalique – Encre Noire Sport


Lalique – Encre Noire Sport

เรียกว่าขึ้นหิ้งที่สุดไปแล้วกับรุ่น Encre Noire ของ Lalique ที่บ่งบอกถึงความสุขุม ภูมิฐาน ลึกลับน่าค้นหาราวกับหมึกดำที่ดาร์กและขลัง ซึ่งแน่นอนรุ่นนี้มีการต่อยอดเพราะได้รับความนิยมมาก แต่เป็นเพราะบางคนอาจจะไม่ชอบความดาร์กที่มันมากเกินไป มันเลยมีรุ่นนี้มาตอบสนองความต้องการซึ่งนั่นก็คือ Encre Noire Sport 

สิ่งแรกที่ประทับใจเลยคือ Top Notes ไม่ได้มาแบบดาร์กตั้งแต่ต้นเลย มันมีความสดชื่นของโทนซิตรัสมานำทาง มีกลิ่นลูกจันทน์เทศจางๆ ให้รู้สึกได้ แต่แน่นอนเพราะกลิ่นนี้สิ่งที่ต้องเป็นพระเอกตลอดงานคือ หญ้าแฝก ก็ต้องมาสิ ไม่มีพลาด แต่มาเป็นรองพื้นด้านหลังให้รู้สึกได้ก่อนแบบไม่ได้เด่นอะไรมากนัก เพราะเน้นความสดชื่นมาเต็มให้แตะคำว่า Sport ได้ระดับกำลังดีก่อน เพียงไม่นานกลิ่นอายของไม้หอมก็ได้เริ่มแทรกเข้ามาจนเข้าช่วง Middle Notes โดยจะมีกลิ่นโทนน้ำสะอาดแบบสดชื่นกลั้วไปมาผสมผสานกับซิตรัสจางๆ โดยที่สนไซเปรสจะมาให้ความสดชื่นติดนุ่มเขียว และแน่นอนหญ้าแฝกจะเริ่มเด่นมาด้วยในช่วงนี้ แต่มาแบบแห้งๆ ตัดกับโทนน้ำสะอาด ราวกับจะดูดน้ำกลับไปเรื่อยๆ จนพาเข้าสู่ช่วง Base Notes งานนี้ได้มาสู่ความเป็น Encre Noire ที่มีความดาร์กแบบต้นฉบับแล้ว ที่คงความดีงามคือ กลิ่นอาย Smoky แบบเท่ห์ๆ ของหญ้าแฝกที่เด่นนำลอยขึ้นมาแบบชัดเจนมาก โดยมีกลิ่นอาย กลิ่นแบบหมึกดำผสมผสานกับกลิ่นโทนไม้หอมกลั้ว Musk ที่รองพื้นด้านหลังที่ให้อารมณ์กลิ่นอายกระดาษหอม ซึ่งกลิ่นจะได้อารมณ์แบบกระดาษที่มีการเขียนด้วยน้ำหมึกสวยงามติดแนบแน่น มีความขรึม ขลัง น่าค้นหา นิ่ง เนี้ยบแบบต้นฉบับชัดเจนทุกประการไม่หนีไปไหน เพียงแต่ความอบอุ่นปรับโทนเบาลงมาเป็นอ่อนๆ ไม่ได้เด่นมากก็เท่านั้นเอง 

เหมาะสำหรับ ผู้ชายทุกเพศวัยเรียนมหาลัยขึ้นไปก็สามารถใช้ตัวนี้ได้สบายๆ กลิ่นคาบเกี่ยวความเป็น Sport อยู่ในระดับกำลังดี แถมแตะความนิ่งขรึมมีระดับสมาร์ทกลั้วน่าค้นหาก็สามารถ จึงครอบคลุมการใส่ในทุกๆ สถานการณ์ยามกลางวันได้หมด ส่วนยามค่ำคืนอาจจะไม่ได้เด่นเท่าต้นตระกูล แต่ก็ถือว่าใส่ได้แบบทั่วๆ ไปได้สบายๆ ที่สำคัญใครที่คิดว่าตัวต้นตระกูลนั้นเข้มหนักไป ตัวนี้ช่วยได้เพราะเอาซิตรัสมาตัดให้สดชื่นขึ้นไม่ดาร์กจัดๆ กันตั้งแต่เริ่ม เพราะมีเวลาเตรียมใจและรับความงามของกลิ่นอายเท่ห์ๆ ตอนท้ายนั่นเอง 

ความทน ประมาณ 8 ชม. เลย ซึ่งอาจจะน้อยกว่าต้นตระกูลบ้าง แต่ยังดีงามอยู่ ซึ่งถ้าจำนวนสเปรย์พอเหมาะและจุดที่ฉีดที่เอื้อมากพอ กลิ่นจะลากยาวไปที่ 12 ชม. ได้เลยทีเดียว 

การกระจาย กลิ่นกระจายดีมากในตอนต้น แล้วจะลดลงมากระจายดีในช่วงกลาง ลดเพดานลงมาเรื่อยๆ จนในช่วงท้ายเป็นการกระจายกลางๆ กึ่งออร่ารอบๆ ตัว 

ทิ้งท้าย ผมใช้ตัวนี้มีคนแปลกหน้าชมถึง 3 คนว่าน้ำหอมหอมเท่ห์ดูดีมากจนต้องถามยี่ห้อและรุ่นไปเผื่อซื้อใช้ตาม เป็นผู้ชาย 2 หญิง 1 เรียกว่าภูมิใจที่เราเลือกตัวหญ้าแฝกงามๆ มาใช้แล้วมีคนชม แบบว่าฟินน่ะครับ ฟินมากกกกก 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ถ้าผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ รบกวนติดต่อเพื่อขอเป็นลายลักษณ์อักษรและผมต้องอนุญาตก่อน ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้แบบไม่ได้ขอกันก่อนดีๆ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ

Credit ภาพ - http://www.lalique.com/media/products/large/3246-encre-noire-sport-eau-de-toilette_5.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น