วันอาทิตย์ที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2559

Review: Serge Lutens - Chergui

Serge Lutens - Chergui 

หนึ่งใน Masterpiece ทางด้านน้ำหอมที่ถ่ายทอดกลิ่นอายของยาสูบที่งามมากมายก่ายกองมีเสน่ห์หาตัวจับได้ยากเลยทีเดียวจาก Serge Lutens ที่หลายๆ คนบอกว่าไม่ควรพลาดถ้าชอบกลิ่นโทนนี้ เช่นนั้นของดีต้องบอกต่อว่ากลิ่นอายตัวนี้มาในลักษณะไหน เอาให้ชัดๆ ไปเล๊ยยยยย! 

Chergui เปิดตัวด้วยพระเอกมาก่อนเลยกับกลิ่นอายยาสูบแห้งๆ ที่เด่นนำมาตีคู่กับกลิ่นฟาง กลิ่นจะมาแบบมีเอกลักษณ์แบบยาสูบที่มีความเท่ห์ในตัวสูงมาก กลิ่นมีความ Smoky เข้ามาเสริมประปราย เพียงไม่นานความรู้สึกจะบอกได้ถึงความหวานที่เริ่มเข้ามาได้อารมณ์แบบใบยาสูบติด Smoky โดยราดด้วยน้ำผึ้งฉ่ำหวาน จนชุ่มและท่วมกลิ่นอายเลยจะมาแนวใบยาสูบที่หวานฉ่ำก็จริง แต่ไม่ออกทางขนมหรือหวานจนเอียนจัดๆ กลับกลายเป็นว่าความ Smoky ที่มีประปรายกลายเป็นเด่นขึ้นมาลดทอนความหวานและไม่ทำให้ออกทางฉ่ำ ซึ่งเป็นผลมาจาก Incense หรือกลิ่นโทนธูป และด้วยตัวช่วยอย่างกุหลาบที่มาบางๆ มีกลิ่นเครื่องเทศมาแจมแบบหลบซ่อนเบื้องหลังสนับสนุนให้กลิ่นถ่ายทอดความงามของยาสูบกับน้ำผึ้งได้งดงามจริงจัง ให้ความรู้สึกทั้งนิ่งขรึมก็ได้มีเสน่ห์เย้ายวนแบบติดทางดาร์ก ลึกลับ น่าค้นหา โดยแม้กลิ่นจะหวานแต่ก็ไม่ได้ออกทางหวานฉ่ำจนเยิ้มเลี่ยนเรียกว่ามาทางเท่ห์กันเน้นๆ กลิ่นช่วงนี้จะส่งต่อไปให้ช่วงท้ายโดยกลิ่นหลักอย่างยาสูบและน้ำผึ้งจะยังคงอยู่ แต่กลิ่นจะมีความอบอุ่นแทรกขึ้นมาเรื่อยๆ จนเต็มที่ด้วยกลิ่นอายออกทางไม้หอมอบอุ่นและแอมเบอร์ เสริมด้วยกลิ่นโทนแป้งของ Iris ที่มาเพิ่มความมีคลาสหรูหราติดเซ็กซี่ในเนื้อกลิ่น พร้อมกลิ่นปรับโทนมานุ่มขึ้นเข้าไปอีก ทุกอย่างเบลนด์กันอย่างดีคุมโทนความหวานติดโทนแห้งอย่างมีชั้นเชิง กลิ่นแต่ละช่วงมีเสน่ห์ให้จับต้องได้เป็นสเต็ปให้รับรู้ โดยให้กลิ่นอายหลักเป็นตัวถ่ายทอดแง่มุมที่สวยงามของเนื้อกลิ่นได้อย่างชัดเจน สมแล้วที่เป็น Masterpiece ที่ผู้คนยอมรับในความสุดยอดของเนื้อกลิ่นจริงๆ 

เหมาะสำหรับ - เพราะ Serge Lutens ตราเอาไว้ว่าเป็นน้ำหอม Unisex แต่เอาเข้าจริง ไพล่มาทางผู้ชายพอสมควรอาจจะถึง 70% ได้เลย เพราะกลิ่นมีความแมนพอสมควรเลยทีเดียว ซึ่งสามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ฺยามกลางวัน แบบที่จำนวนสเปรย์เหมาะสม ซึ่งได้หมดทั้งงานทางการที่จะสร้างความน่าเชื่อถือ และทั่วๆ ไป ที่จะเน้นทางมีระดับหรือโรแมนติคให้ชวนค้นหาก็สามารถ ข้ามเรื่องการใส่ออกกำลังกายไปได้เลย เดี๋ยวจะตีขึ้นจนจุกตายเสียก่อน ยามค่ำคืนจัดไปได้สบายๆ กลิ่นมีระดับมาก ไปงานแต่งหรืองานทางการต่างๆ ได้สบายๆ แถมใส่ไปเที่ยวกลางคืนแบบหรูๆ บ่งบอกความมีคลาสของคนใส่มากกว่าจะเน้นหาเหยื่อได้ดีมา

ความทน - ยกนิ้วให้เลย เพราะ 12 ชม. กลิ่นยังคงอยู่ให้รู้สึกได้ อยู่ที่จำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีดเป็นสำคัญ 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีงามมากในช่วงต้น และคงตัวการกระจายที่ดีลากยาวไปถึงกลางๆ ของช่วงท้าย ก่อนจะลดหลั่นลงมาเรื่อยๆ ตามเวลาที่ผ่านไป 

ทิ้งท้าย - เอาเข้าจริงจะรีวิว Masterpiece ทางด้านกลิ่นยาสูบตัวนี้อีกพักใหญ่เลยทีเดียว เพราะรู้สึกว่ามันล้ำลึกมากในด้านการถ่ายทอดกลิ่นที่งดงามของยาสูบกับน้ำผึ้งในรูปแบบที่มีเสน่ห์หาตัวจับได้ยากชวนให้หลงใหลสุดๆ และอยากดื่มด่ำให้ลึกสุดใจก่อนจะมาบอกเล่า แต่เพราะมีกูรูบางท่านบอกมาว่ากลิ่นเปิดมีน้ำมันมะพร้าว ถึงขั้นตกใจเลยต้องรีบลัดคิวมาพิสูจน์ว่ามีจริงหรือไม่กันซะเลยว่า Serge Lutens - Chergui เป็นแบบนั้นจริงหรือ ผลออกมาคือ 

#น้ำมันมะพร้าวตูอยู่ไหน? ยังไง๊ ยังไงก็หาไม่เจอ แม้จะไปตะโกนในห้องแบบตามหาน้ำมันมะพร้าวเลียนแบบจา พนม ตามหาช้างแล้ว ก็ยังหาไม่เจอในทุกวันนี้ คงไม่มีบุญและรู้สึกคุณหลอกดาวแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆ แน่เลย T-T 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ถ้าผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ รบกวนติดต่อเพื่อขอเป็นลายลักษณ์อักษรและผมต้องอนุญาตก่อน ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้แบบไม่ได้ขอกันก่อนดีๆ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ

Credit ภาพ - https://www.instagram.com/p/BCx6cxjkN7N/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น