วันพฤหัสบดีที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2559

Review: PRYN PARFUM – Amalfi

PRYN PARFUM – Amalfi 

ถ้าพูดถึงน้ำหอมสดชื่น เวลาเราตัว Notes กลิ่นอะไรก็ตามที่มีคำว่า Amalfi (ชื่อเมืองหนึ่งของอิตาลี) นำหน้าส้มหรือเลมอน แทบจะทำให้มั่นใจได้ว่ากลิ่นต้องสดชื่นแบบซิตรัสวันฟ้าใสและใช้ง่าย เมื่อเห็นแบรนด์ไทยอย่าง PRYN ได้ปล่อยรุ่น Amalfi มา มันน่าสนใจมากจริงๆ ที่จะได้ลองว่าน้ำหอมจะออกมาเป็นอย่างไร ปรากฏว่า 

Amalfi มาแบบเหนือเมฆกว่าที่คิดไว้มาก เพราะว่าไม่ได้มาในโทนซิตรัสสดใสแบบพิมพ์นิยมเลย มีความเป็นกลิ่นอายที่ Unique และมีความเป็น Niche Perfume สูงมากเลยทีเดียว เพราะเปิดต้นกลิ่นกับช่วงแรกที่กลิ่นจะมาแบบโทนซิตรัสแบบค้างในจมูกสดชื่นมากก็จริง แต่แปลกที่ไม่มีความคมเลย เพราะมีความสดใสแบบติดหวานกลั้วเค็มๆ หน่อยๆ ซึ่งสิ่งที่จับได้คือ กลิ่นของเลมอนผสมผสานกับมะกรูด มีโทนสมุนไพรติดโทนเขียวให้รู้สึกได้ เย้าไปกับกับเกลือ ได้อารมณ์แบบสวนผลไม้แซมด้วยสมุนไพรริมทะเล ซึ่งพอเข้าช่วงกลางกลิ่นอายของโทนดอกไม้เริ่มจะเด่นขึ้นมาโดยเฉพาะกลิ่นดอกส้ม มีความนวลของกุหลาบที่หอมแบบผู้สนับสนุนชั้นดี มีความเขียวของสมุนไพรให้รู้สึกได้ ซึ่งแน่นอนว่ากลิ่นซิตรัสนวลๆ ในตอนต้นยังตามมาอยู่ในช่วงนี้ โดยเฉพาะกลิ่นเค็มๆ ของเกลือที่แบบว่ายังอยู่ให้ความรู้สึกบรรยากาศแบบลมทะเล ผสมผสานกันออกมาเป็นกลิ่นนวลๆ ที่สดชื่นไม่เหมือนใครเลยทีเดียว และจะมีโทนเขียวสดชื่นกับกลิ่นไม้หอมจางๆ เข้ามาแทรกจนเข้าสู่ช่วงท้ายที่ชัดเจนเลยว่าเป็นกลิ่นอายแบบบรรยากาศริมทะเลแบบอิตาลีมากมาย เพราะกลิ่นเขียวๆ ที่แทรกซึมมาตั้งแต่ช่วงแรกๆ จะชัดขึ้นมาเลยคือ Moss กลั้วด้วยพิมเสนเบาๆ ลอยอยู่ด้านบน แต่กลิ่นจะรองพื้นด้วยความเป็น Ambergris หรืออำพันทองจากปลาวาฬ จะมีความเค็มหน่อยๆ แบบกลิ่นอายผิวกายต้องไอลมทะเล ให้อารมณ์นวลสบายๆ ชิลล์ๆ แบบหรูหราไปตลอดและไม่ธรรมดาเหมือนพักผ่อนรีสอร์ทงามๆ ริมทะเลเมือง Amalfi ในเสื้อเชิ้ตขาวกางเกงขาสั้นเดินเล่นในสวนผลไม้ก่อนจะลงริมหาดเดินโต้แสงแดดรับกลิ่นอายทะเลที่สดชื่น แบบนี้เลย 

เหมาะสำหรับ กลิ่นนี้ตีเอาไว้ว่า Unisex แต่เอาเข้าจริงมีความเป็นผู้ชายอยู่ที่ 65-70% เลย เพราะช่วงเบสกลิ่นติดแมนๆ พอสมควร ซึ่งจะเหมาะกับวัยมหาลัยขึ้นไป และอาจจะผ่านน้ำหอมกลิ่นอายแบบทะเลกลั้วซิตรัสมาบ้าง หรือถ้าผ่านน้ำหอม Niche โทนสดชื่นแบบแตกต่างจากสดชื่นทั่วๆ ไปจะเข้าถึงตัวนี้ได้ชัดเจนจริงๆ โดยสามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ตอนกลางวันแบบไม่ทางการมากเกินไป เพราะกลิ่นมันชิลล์หรู อาจจะดูสบายไปถ้าใส่กับงานทางการจัดๆ หรือใส่กับวันพักผ่อนสบายๆ ได้เลย กลิ่นเสริมความหรูแบบซิตรัสริมชายหาดได้งามจริงๆ ส่วนออกกำลังกายรอช่วงท้ายๆ จะดีกว่า นอกจากนี้ยามค่ำคืนแบบพักผ่อนทั่วๆ ไปใส่ได้สบายๆ แต่ถ้าไปเที่ยวเต้นเด้งหน้าเด้งหลังถือแก้วเหล้า กลิ่นไม่เข้าทางเท่าไหร่ อ้อ ที่สำคัญกลิ่นนี้อิงเคมีเฉพาะบุคคลอยู่ในระดับหนึ่งที่จะทำให้รู้สึกชอบหรือไม่ชอบได้ด้วยส่วนหนึ่ง 

ความทน มากกกกกกกก คือ ดีใจ น้ำตาจะไหล เพราะกลิ่นนี้เป็นน้ำหอมกลิ่นโทนสดชื่นที่ทนมาก ใส่ตอนเข้า 8 โมง 4 ทุ่มยังรับรู้ถึงการมีของกลิ่นได้อยู่ ของเขาดีจริงๆ ยกนิ้วให้เลย 

การกระจาย กลิ่นกระจายดีมากในตอนต้น เรียกว่าทั้งห้องที่ฉีดจะมีกลิ่นนี้คงค้างอยู่ได้เลย ก่อนที่จะลดระกับลงมาเป็นกระจายดีในช่วงกลางลากยาวไปเรื่อยๆ จนเมื่อถึงช่วงท้ายๆ จะลดหลั่นลงมาเป็นกระจายกลางๆ และออร่ารอบๆ ตัวในช่วงท้าย 

ทิ้งท้าย เรียกว่าหักเหลี่ยมโหดทางความคิดผมเต็มๆ แต่ไม่ใช่ในทางไม่ดี เพราะกลับกลายเป็นว่าผมเจอกลิ่นซิตรัสในอีกรูปแบบที่หรูหรา สบายๆ และมีความแตกต่างจากขนบพิมพ์นิยมแบบที่เราไม่ค่อยได้เจอในน้ำหอมโทนนี้นัก มันงามก็ตรงนี้แหละ ^^

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ถ้าผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ รบกวนติดต่อเพื่อขอเป็นลายลักษณ์อักษรและผมต้องอนุญาตก่อน ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้แบบไม่ได้ขอกันก่อนดีๆ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ

Credit ภาพ - https://www.facebook.com/prynparfum/photos/a.487978928073390.1073741829.482029525334997/499306350273981/?type=3&size=800%2C800&fbid=499306350273981

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น