วันพฤหัสบดีที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2559

Review: Dunhill Icon

Dunhill Icon

เมื่อเห็นขวดเมทัลลิคแบบจัดเต็มเป็นแท่งแบบนี้ครั้งแรก กับการเป็นน้ำหอมตัวใหม่ของ Dunhill ที่มาในความเป็น EDP ของผู้ชาย ก็น่าสนใจมากเพราะอย่างรู้ว่ากลิ่นอายจะลงเอยมาในลักษณะไหน พอได้มีโอกาสลอง เลยได้รู้ว่ารุ่น Icon ขวดนี้เป็นเช่นนี้เลย

Top Notes มากันเต็มๆ กับกลิ่นอายของโทนซิตรัสที่ไม่ได้มาแบบคมแหลม เพราะมีความเป็นดอกส้มเด่นนำ ตัดโทนคมๆ ของมะกรูดที่มาร่วมแจมด้วยแบบกำลังดี เลยได้ความสดชื่นแบบติดโทนนุ่ม และมีกลิ่นอายเขียวๆ ประปรายให้รู้สึกได้ เพียงไม่นานเข้าช่วง Middle Notes กลิ่นซิตรัสจะเริ่มผันมาทางติดโทนแป้งสดชื่นจางๆ โดยจะมีกลิ่นอายนุ่มๆ ของลาเวนเดอร์ และความสดชื่นติด Spicy ของพริกไทยรองพื้นไว้ ที่สำคัญกลิ่นช่วงนี้เริ่มมีความเย้ายวนเข้ามาจากโทนหวานของเม็ดกระวาน เลยจะมีความเป็นเครื่องเทศกลั้วซิตรัสแบบเท่ห์ๆ ไม่โฉ่งฉ่างก็จริง แต่เอาอยู่ในด้านความนุ่มนวลและขรึมๆ ซึ่งจะเชื่อมโยงไปสู่ Base Notes ที่กลิ่นไม้หอมแบบที่ไม่คิดว่าจะเจอในน้ำหอมลักษณะนี้ได้โผล่ขึ้นมา นั่นคือ Oud หรือกฤษณา แต่กลิ่นได้โดนเหลาจนกลายเป็นไอจางๆ กลั้วความนุ่มนวลติดโทนแป้ง ที่สำคัญมีความ Smoky จากหญ้าแฝกที่จะมาเด่นสุดออกทางแห้งๆ มากกว่าจะฉ่ำ เลยได้ความเท่ห์กันเต็มๆ เรียกว่าภาพรวมไล่เรียงลำดับจากสดชื่น สะอาดเย้ายวน และเท่ห์แบบนิ่งขรึม แบบไม่ต้องพยายามเลย

เหมาะสำหรับ ผู้ชายทุกเพศวัยเรียนมหาลัยขึ้นไปก็ใช้ได้แล้ว กลิ่นถือว่าใช้ง่ายในระดับหนึ่งเลย ที่สำคัญกลิ่นไม่ได้มาแบบพิมพ์นิยมในความเป็นซิตรัสที่เดาทางได้ง่ายเสียด้วย โดยสามารถใส่ได้ในแทบทุกสถานการณ์ยามกลางวัน ไม่ว่าจะทางการหรือทั่วๆ ไป กลิ่นมีระดับพอตัวที่สร้างความสดชื่นและน่าเชื่อถือได้ในเวลาเดียวกัน ส่วนถ้าจะออกกำลังกายรอช่วงท้ายๆ จะดีกว่า เพราะจะไม่รบกวนใครมาก ส่วนยามค่ำคืนถ้าจะใส่แบบทั่วๆ ไปจัดได้สบายๆ ยิ่งออกงานสังคมก็พอสู้เขาไหว แต่ถ้าไปหาเหยื่อนั่นไง เปลี่ยนไปตัวอื่นดีกว่านะจ้ะ

ความทน กลิ่นทนประมาณ 8 ชม. ได้สบายๆ อิงกับจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีดเป็นสำคัญ

การกระจาย กลิ่นกระจายดีในช่วงต้น ก่อนจะลดลงมากระจายกลางๆ ไปเรื่อยๆ และเป็นออร่ากึ่ง Skin Scent ในช่วงท้าย

ทิ้งท้าย กลิ่นนี้มีของ เพราะรู้สึกได้ว่าในความธรรมดา มีความไม่ธรรมดาซ่อนอยู่ และก็ได้พบจริงๆ กับการเหลากลิ่น Oud กลายเป็นวู้ดดี้ขรึมๆ ที่มีเสน่ห์ท่ามกลางกลิ่นอายสดชื่นได้น่าสนใจมากจริงๆ

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ถ้าผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ รบกวนติดต่อเพื่อขอเป็นลายลักษณ์อักษรและผมต้องอนุญาตก่อน ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้แบบไม่ได้ขอกันก่อนดีๆ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น