วันพฤหัสบดีที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2559

Review: Bond No.9 – Eau de Noho

Bond No.9 – Eau de Noho

ย่าน Noho เป็นหนึ่งในชานเมืองใน New York ที่มีเสน่ห์และเอกลักษณ์มากเลยที่หนึ่งกับการแสดงคอนเสิร์ตและบอร์ดเวย์ต่างๆ ที่รวมอยู่ที่นี่ทั้งกลางวันและกลางคืน แน่นอนว่า Bond No.9 เอาเอกลักษณ์ของสถานที่แห่งนี้มาทำเป็นน้ำหอมที่สื่อถึงยามกลางวันที่สดใสและมีเสน่ห์ (แน่นอนว่ามีรุ่นกลางคืนด้วย) มีโอกาสได้ลองใช้จึงมาบอกต่อกันซะหน่อยกับรุ่น Eau de Noho  

เพราะพอรู้มาก่อนว่าน้ำหอมตัวนี้เป็น Unisex เลยเต็มที่เลย ซึ่งพอเจอ Top Notes กลิ่นอายเขียวๆ กลั้วดอกไม้ ติดซิตรัสจางๆ แบบโทนน้ำมากันเลย ซึ่งในเนื้อกลิ่นมีความหวานแซมอยู่อย่างชัดเจนเลยติดกลิ่นอายน้ำผึ้งนิดๆ จนเมื่อกลิ่นอายหวานๆ ติดเขียวจางๆ ของ Mimosa หรือดอกกระถิน เริ่มเด้นขึ้นมาจนเข้าสู่ Middle Notes ซึ่งแน่นอนว่ามาสว่างไสว เคล้าความเขียวของใบไวโอเล็ตที่ให้ความโปร่งในเนื้อกลิ่นแบบแป้งหอมเขียวโปร่ง ซึ่งกลิ่นแบบใสสว่างพลิ้วเชียว ซึ่งต้องยอมให้เขาเลยเพราะ Mimosa กลิ่นเคล้ากับกลิ่นสดชื่นแกมหวานในตอนแรกแล้วกลิ่นจะหอมหวานแบบดูลั่นล้าสดใสเลยทีเดียว แล้วกลิ่นโทนอบอุ่นจะเริ่มเสริมเข้ามาจนนำเข้าสู่ช่วง Base Notes ที่กลิ่น Musk จะเข้ามาเสริมให้กลิ่นอายสดใสเป็นนุ่มเย้ายวนมากขึ้น กลิ่นอายอบอุ่นของแอมเบอร์ที่จะมาแบบเบาๆ โดยที่กลิ่นอายเขียวหวานโปร่งจะยังคงอยู่ให้สัมผัสได้ อารมณ์แนวๆ ดอกไม้กลั้วน้ำผึ้งที่โดนแดดอบอุ่นและลั่นล้าไปในตัว ซึ่งภาพรวมเลยเห็นไปดูตอนที่เขียนช่วงต้นว่า Unisex แต่ใช้จริง กลิ่นออกทางลั่นล้าเป็นเฉพาะเพศมากกว่าที่คิดนะนั่น

เหมาะสำหรับ เพราะกลิ่นอายมันไม่ได้ Unisex มากขนาดนั้น ออกทางผู้หญิงมากกว่าถึง 75% เลยทีเดียว เลยจะเหมาะกับสาวๆ ทุกเพศวัยม.ต้น ขึ้นไปก็ใช้ได้แล้ว เพราะกลิ่นของดอกกระถินมันตอบสนองถึงกลิ่นอายที่ทำให้เรานึกถึงความสดใสได้สบายๆ ซึ่งสามารถใช้ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวันเลย ไม่ว่าจะทางการหรือไม่ก็ตาม แต่ไม่ควรกับการออกกำลังกายเพราะกลิ่นดอกไม้ไปกับออกกำลังกายยากส่วนยามค่ำคืนเอาเข้าจริงๆ ไม่ค่อยเหมาะนัก เพราะว่ากลิ่นเบาไป

ความทน กลิ่นทนตามประสา Bond No.9 อยู่ที่ประมาณ 8 ชม. อิงตามจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีดเป็นสำคัญ

การกระจาย กลิ่นกระจายดีในช่วงต้น ก่อนจะลดลงมาเป็นกระจายปานกลาง และเป็นออร่ารอบๆ ตัวในช่วงท้าย

ทิ้งท้าย กลิ่นอายมันออกแนวแบบสดใสตามธรรมชาติและอาจจะเพราะไม่เคยไปที่นี่มาก่อนเลยจะจับความเชื่อมโยงกับสถานที่ไม่ได้ แลยทำให้ตอนใช้กลิ่นนี้อารมณ์สาวน้อยที่สดใสและเย้ายวนมาเลยทีเดียวเชียว แบบว่ามีคนทักว่าใช้น้ำหอมหญิงมากกว่าใช้น้ำหอมชาย เช่นนั้น Bond No.9 จ๋า เปลี่ยนจาก Unisex เป็น Women เถิด 55555

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ถ้าผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ รบกวนติดต่อเพื่อขอเป็นลายลักษณ์อักษรและผมต้องอนุญาตก่อน ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้แบบไม่ได้ขอกันก่อนดีๆ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น