วันพฤหัสบดีที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2559

Review: Pierre Balmain – Balmain Homme


Pierre Balmain – Balmain Homme

ถ้าพูดถึง Pierre Balmain แฟชั่นแบรนด์นี้ไม่เป็นสองรองใครมาเสมอ แถมนานๆ ทีแบรนด์นี้จะออกน้ำหอมผู้ชายออกมาด้วยนะนั่น เช่นนั้นสบโอกาสได้จัดเต็มกับน้ำหอมผู้ชายรุ่นล่าสุด เลยต้องมาบอกเล่ากันเลยว่าเป็นอย่างไรกันบ้างกับ Balmain Homme 

Top Notes เรียกว่าน่าสนใจมากในแง่ของการถ่ายทอดกลิ่นของหญ้าฝรั่น (Saffron) ที่ขมอมหวาน พอมาเจอโทนซิตรัสเข้าไปกลิ่นจะออกสดชื่นแกมนัวๆ แกล้มด้วยกลิ่นลูกจันทน์เทศที่จับได้ถึงความเป็นเครื่องเทศติดโทนหวาน ตอนแรกนึกว่าจะมาแน่นๆ แต่เพราะกลิ่นโทนเขียวนวลโปร่งของใบไวโอเล็ตที่เริ่มเข้ามาเทคโอเวอร์เลยทำให้เข้าสู่ Middle Notes แบบนำพากันไปทั้งหมด โดยที่กลิ่นโทนซิตรัสจะบางลงไปให้โทนเขียวนวลๆ เด่นนำขึ้นมา แต่สิ่งที่ตีคู่มาด้วยคือกลิ่นโทนหนังที่มาแบบนุ่มๆ ไม่มีกลิ่นสาปดิบ เป็นเพราะความเขียวมันตัดโทนอย่างลงตัวด้วย สิ่งหนึ่งที่น่าสนใจ คือ หญ้าฝรั่นที่ตามมาจากช่วงแรกจะมาเสริมกลิ่นหนังให้ออกโทนหวาน กลิ่นในช่วงนี้ถือว่าเป็นการเกลี่ยโทนกลิ่นได้ลงตัวมาจะได้ทั้งความเขียวนวลๆ ติดหวานกลั้วนุ่มนวลแบบแมนๆ กำลังดีเลย โดยจะเริ่มมีโทนครีมมี่นุ่มๆ มากขึ้นเรื่อยๆ จนเข้าสู่ช่วง Base Notes ที่เปิดเผยเป็นโทนอบอุ่นของถั่วตองก้ากับความครีมมี่ที่มาผสมผสานกับกลิ่นโทนหวานนุ่มที่ยังตามมาอยู่ในช่วงนี้กลิ่นจะอบอุ่นนวลๆ ไปเรื่อยๆ โดยจะมีกลิ่นไม้หอมติดขรึม Smoky เบาๆ ของไม้ซีดาร์ประปรายให้มีความแมนในเนื้อกลิ่นอย่างชัดเจน ภาพรวมจึงเหมือนลักษณะกลิ่นอายผู้ชายเท่ห์ๆ ที่มีความอบอุ่นดึงดูดในตัว และมีความสบายๆ แมนๆ ตีคู่กันไปด้วยยามที่เห็นและได้กลิ่น 

เหมาะสำหรับ ผู้ชายทุกเพศวัยเรียนมหาวิทยาลัยขึ้นไปสามารถจัดได้สบายๆ เพราะถือเป็นกลิ่นที่ Balmain เริ่มขยายเข้ามาสู่ในหลายๆ ช่วงวัยให้ครอบคลุมมากขึ้นแล้ว กลิ่นมีเอกลักษณ์มากพอที่จะสื่อถึงความมีสไตล์ของตัวเอง โดยสามารถใช้ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวัน ไม่ว่าจะงานทางการหรือไม่ทางการ ได้เกือบหมด แต่ขอยกเว้นใส่ไปออกกำลังกายที่รอช่วงท้ายๆ จะดีกว่า ส่วนยามค่ำคืน จัดตัวนี้ได้อยู่ เรียกว่าเป็นตัว Safe ที่ใส่ไปเที่ยวกลางคืน หรือออกงานก็ไม่ทำให้โดนกลบ แต่ต้องอัดสเปรย์เพิ่มหน่อยเท่านั้นเอง 

ความทน มาในความเป็น Balmain เช่นนั้นไม่มีคำว่าเสียชื่อกับความทนประมาณ 8 ชม. ซึ่งอาจจะบวกลบไปบ้างอิงตามจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีดเป็นสำคัญ 

การกระจาย กลิ่นกระจายดีในช่วงต้น ก่อนจะลดลงมากระจายปานกลางไปเรื่อยๆ แล้วเป็นออร่ารอบๆ ตัวอบอุ่นในช่วงท้ายก่อนจะลดลงไปเรื่อยๆ ตามเวลาที่ผ่านไป 

ทิ้งท้าย เป็นหนึ่งในน้ำหอมที่เป็นตัวเปิดทางเข้าสู่การใช้น้ำหอมโทนอบอุ่น มีติดเขียวหอมนวลดึงดูดแบบโปร่งๆ และมีโทนหนังนุ่มๆ ที่ใช้ได้ง่ายสไตล์เท่ห์ๆ ได้ดีเลยล่ะครับ

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ถ้าผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ รบกวนติดต่อเพื่อขอเป็นลายลักษณ์อักษรและผมต้องอนุญาตก่อน ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้แบบไม่ได้ขอกันก่อนดีๆ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ

Credit ภาพ - http://www.sydneymensstyle.com/wp-content/uploads/2015/09/balmain.jpeg.png

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น