วันจันทร์ที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2559

Review: Sarah Jessica Parker - Covet


Sarah Jessica Parker - Covet 

เอาจริงๆ ไม่คิดจะมาลองแบรนด์นี้มาก่อน เพราะว่าน้ำหอมผู้หญิงมาเต็มๆ ทั้งหมด ที่จะสื่อถึงความเป็น Sarah Jessica Parker กับการเป็นทั้ง Carrie Bradshaw ใน Sex and the City และบอกคาแรคเตอร์ส่วนตัวของดาราสาวคนนี้เอง สบโอกาสได้รับเป็นของขวัญมาในช่วงปีใหม่ เลยอยากรู้ว่ากลิ่นของสาวคนนี้เป็นยังไงบ้างก็จัดซะเลยกับรุ่น Covet 

ชื่อรุ่นแบบว่า "เด็ด" ก็มันได้อารมณ์ดาร์กและความต้องการกันแบบจัดเต็ม เพราะมันแปลว่า "โลภ" ซึ่งกลิ่นได้ถ่ายทอดความโลภออกมาด้วย Top Notes กับกลิ่นของโทนเขียวๆ ติด Spice กลั้วกับกลิ่นเลมอน มีกลิ่นนุ่มสะอาดแนวโทนลาเวนเดอร์มาตัดก็จริง แต่ยังไม่ออกฤทธิ์นัก เพราะกลิ่นจะออกคมพอสมควร แล้วที่เด็ดคือกลิ่นของชอคโกแลตที่มาเป็นตัวรองพื้นจะเริ่มแทรกขึ้นมา กลายเป็นกลิ่นอายที่อยู่ตรงกลางของความสดชื่น ความนุ่ม และความนัว ซึ่งกลิ่นในช่วงต้นจะตามไปในช่วง Middle Notes ด้วย และคง Concept แบบนัวอยู่ ซึ่งจะเพิ่มความอวลๆ ลงไปด้วย โทนดอกไม้ที่ติดโทนแป้งหน่อยๆ กลิ่นเลยจะยังคงความนวลจมูกอยู่แบบบ่งบอกถึงผู้หญิงกันอย่างชัดเจน แน่นอนว่าจะยังมีความดาร์กๆ ในกลิ่นให้รู้สึกได้จากตัวชอคโกแลตที่ไม่หนีไปไหน แต่ข้อดีคือไม่มีความเป็นขนมในเนื้อกลิ่นเลย ซึ่งเป็นข้อดีที่ทำให้กลิ่นไม่ได้ออกหวานเกินไปนัก คุมเชิงที่การเป็นกลิ่นชอคโกแลตติดแป้งนวลๆ ได้อยู่ แต่พอเมื่อเข้า Base Notes งานนี้เกมเปลี่ยน เพราะกลิ่นโทนไม้หอมจะเป็นตัวเด่นขึ้นมาแบบชัดเจนมาก โดยมี Musk เป็นตัวสนับสนุนความนุ่มในเนื้อกลิ่นอยู่ด้านหลังแบบตรึงไว้ที่ผิว กลิ่นจะมีความอบอุ่นเป็นตัวเด่นนำเลย โดยชอคโกแลตจะยังอยู่จางๆ แกล้มด้วยความ Smoky เข้าไปอีก กลิ่นเลยจะดาร์กๆ กำลังดี ไม่ได้มาหนักหน่วงนัก ภาพรวมเลยเป็นกลิ่นอายที่ไล่เรียงกันมาเลยคือ คม นุ่ม และอบอุ่น ที่ล้อม Concept ของกลิ่นอายดาร์กๆ กำลังดี มันเลยเป็นกลิ่นที่บอกความมั่นและความดาร์กในอีกรูปแบบได้น่าสนใจมากเลยล่ะ

เหมาะสำหรับ - ผู้หญิงทุกเพศวัยเรียนมหาลัยขึ้นไปก็ใช้ได้แล้ว กลิ่นตอนเปิดอาจจะทำให้งงๆ นิดนึง แต่พอเซทลงตัวกลิ่นจะมีความเป็นเอกลักษณ์ชัดเจน ซึ่งใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวัน ไม่ว่าจะงานทางการหรือทั่วๆ ไป แต่ขอเว้นการใส่เพื่ออยู่กลางแจ้งหรือออกกำลังกาย เดี๋ยวจะตีขึ้นจนจุกเอาได้ เพราะกลิ่นชอคโกแลตแม้ไม่ขนมมากแต่ก็มีความอวลไม้น้อย ส่วนยามค่ำคืนจัดไปได้สบายๆมาก กลิ่นติดความเย้าน่าค้นหาดีเลยทีเดียว ที่สำคัญไม่ได้ออกหวานเกินไป ส่วนผู้ชายอยากใส่ก็ใส่ได้อยู่ เพราะความเป็นชอคโกแลตมันมีโทน Unisex ในตัวอยู่ แต่อาจจะไม่มาก ถ้าไม่แคร์ จัดเถอะ คุณคือ Carrie Bradshaw ได้สบายๆ 

ความทน - กลิ่นทนกำลังดีเลยทีเดียวกับระหว่าง 6 - 8 ชม. อยู่ที่จำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีดเป็นสำคัญ

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้น แล้วจะลดลงมากระจายกลางๆ ปิดท้ายด้วยออร่ารอบตัวและก็ลดเป็น Skin Scent ในตอนท้าย 

ทิ้งท้าย - เอาเข้าจริงถ้ามองเรื่องความโลภและกลิ่นที่สื่อถึงความโลภแบบนี้ แตะได้อยู่เพราะความดาร์กในเนื้อกลิ่นที่มีพอสมควร ซึ่งส่วนตัวถือว่ากลิ่นนี้น่าสนใจในรูปแบบของการเป็น Carrie Bradshaw เลยว่านี่คือมนุษย์ที่อยากได้อยากมีในแง่ของแฟชั่น Sex หรืออะไรก็ตาม จะว่าไปชักอยากได้กลิ่นที่สื่อสารถึงความเป็น Samantha แบบแรดๆ ซะแล้วสิ 555555 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ถ้าผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ รบกวนติดต่อเพื่อขอเป็นลายลักษณ์อักษรและผมต้องอนุญาตก่อน ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้แบบไม่ได้ขอกันก่อนดีๆ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ

Credit ภาพ - http://www.punmiris.com/himg/o.7443.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น