วันอังคารที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2559

Review: Paul Smith – Portrait for Men

Paul Smith – Portrait for Men

ห่างหายจากน้ำหอมของ Paul Smith มานานเพราะเอาจริงๆ แต่ละตัวที่ออกมาอาจจะไม่ได้ดึงดูดอะไรมากนัก เพราเหมือนจะซบเซาไปไม่น้อย แต่พอได้เห็นว่ารุ่น Portrait for Men ออกมาตอนแรกก็เฉยๆ แต่พอได้อ่านรีวิวและดูโทนกลิ่น เลยเกิดความสนใจขึ้นมาไม่น้อยสบโอกาสสอยมาซะเลย ผลที่ออกมาในด้านกลิ่นคือ

Top Notes เปิดตัวด้วยกลิ่นอายของพริกไทยสีชมพูที่จะออกสดชื่นติดโทนหวานพอมาเจอกับกระวานเลยจะเริ่มเย้ายวนแบบเต็มแน่นเครื่องเทศกันมาเลยก็จริง แต่เพราะว่ามีโทนซิตรัสและมีกลิ่นออกทางฟรุตตี้จางๆ มาตัดทอน เลยทำให้กลิ่นอายไม่ได้มาแบบหนักเกินไป ความ Spicy มาแบบที่มีเสน่ห์กำลังดีเลยทีเดียว และกลิ่นโทนติดฟรุตตี้กึ่งหวานหน่อยๆ จะเริ่มฉายแววมากขึ้นในช่วง Middle Notes โดยที่โทนดอกไม้มาผสมผสานกับกลิ่นอายของเครื่องเทศที่ตามมาตั้งแต่ช่วงต้น กลิ่นจะเริ่มผันออกทางหวานติด Spicy กลิ่นจะเบาจากช่วงแรกลงมาเป็นเย้ายวนแบบกลั้วผลไม้ที่ออกแมนติดนุ่มกำลังดี ที่สำคัญจะเริ่มมีกลิ่นอายของไม้หอมดันขึ้นมาเรื่อยๆ จนโผล่มาอย่างชัดเจนในช่วง Base Notes ที่ไม้ซีดาร์จะมาแบบโทนนุ่มขรึมกำลังดี มีกลิ่นออกทางยางไม้ติดเครื่องเทศประปรายแบบหอมแมนๆ ก็จริงแต่กลิ่นมีความ Modern ออกแนวเท่ห์ๆ อบอุ่นสูงมาก เพราะว่ากลิ่นอายยางไม้ติดเย้ายวนแกมหวานจะมาแบบนวลจมูกน่าซุกเลยทีเดียว กลิ่นจะแมนเย้าแบบไม่ได้มาแบบแรงจัดชัดเจนแต่มาแบบเรื่อยๆ มาเรียงๆ หล่อๆ ค่อยๆ เติมเต็มจนท้ายสุด “ซุกเลยเถอะน้องพี่รู้ว่าน้องสน” แบบนี้เลยล่ะ

เหมาะสำหรับ ผู้ชายทุกเพศวัยเรียนมหาลัยก็จัดได้แล้ว แม้ช่วงแรกๆ อาจจะแน่นๆ ไปนิดแต่ผ่านไปได้เรียกว่าฉลุยและมีเสน่ห์มากลิ่นหนึ่งเลยทีเดียว โดยสามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวันไม่ว่าจะทางการหรือไม่ทางการ ซึ่งถ้าจะออกกำลังกายให้รอช่วงท้ายๆ จะดีกว่า ส่วนยามค่ำคืน ตัวนี้จัดไป ใส่ได้สบายๆ อาจจะไม่ได้เรียกแขกโจ่งแจ้งแบบตัวอื่น แต่มันให้ความเท่ห์กับคนใส่ มันน่าสนใจไม่หยอกนะนั่น

ความทน กลิ่นทนเลยทีเดียวประมาณ 8 ชม. ได้สบายๆ และเกินไปกว่านั้นด้วยถ้าจำนวนสเปรย์เหมาะสม ซึ่งส่วนตัวที่เจอ 12 ชม. เลยทีเดียวกับ 6 สเปรย์

การกระจาย กลิ่นกระจายดีมากในช่วงต้น แล้วจึงลดลงมาที่กระจายกลางๆ ก่อนจะเป็นออร่ารอบๆ ตัวในช่วงท้าย

ทิ้งท้าย เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งตัวงามของ Paul Smith ที่ทำกลิ่นออกมาได้ดีและน่าสนใจมาก ส่วนตัวผมไม่เสียดายที่ได้มารครอบครองเลยล่ะครับ

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ถ้าผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ รบกวนติดต่อเพื่อขอเป็นลายลักษณ์อักษรและผมต้องอนุญาตก่อน ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้แบบไม่ได้ขอกันก่อนดีๆ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น