วันอาทิตย์ที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2559

Review: Yves Rocher - Quelques Notes d’Amour

Yves Rocher - Quelques Notes d’Amour

เมื่อเห็นขวดครั้งแรกกับการเดินดมน้ำหอมตามประสาใน Shop ของ Yves Rocher ถึงกับต้องหยิบมาดู เพราะขวดสวยเชียว และแน่นอนความอยากลองก็บังเกิดเต็มๆ ว่ารุ่นนี้ จะออกมาแบบไหน เช่นนั้นได้มาก็จัดไปกับ Quelques Notes d’Amour จนหนำใจ ผลออกมาก็คือ 

เปิดตัว Top Notes ที่กลิ่นซิตรัสติดโทนซ่าๆ แกล้มหวานๆ ของพริกไทยสีชมพู พุ่งขึ้นมาแบบคมๆ ติดบาดเล็กๆ กลิ่นช่วงนี้จะแหลมนิดนึง แต่เพียงไม่นานกลิ่นกุหลาบและพิมเสนจะดันขึ้นมาดึงเข้าสู่ Middle Notes กันไวหน่อย เพราะกลิ่นโทนซ่าๆ จะมีกลิ่นติดโทนเขียวนวลๆ ของพิมเสนชัดเจน โดนจะดันความหอมนวลของกุหลาบให้เด่นขึ้นมาจนเป็นกุหลาบกลั้วความหวานติดเครื่องเทศแบบไม่หนัก และมีพิมเสนล้อมให้กลิ่นอายมีเสน่ห์กำลังดีไปตลอด กลิ่นในช่วงนี้มีความโรแมนติคกำลังดีจากความเป็นกุหลาบโดยจะมีกลิ่นไม้หอมรองพื้นด้านหลังและจะค่อยๆ ดันขึ้นมาจนชัดเจนนำไปสู่ Base Notes ที่เป็นกลิ่นอายแบบไม้หอมนวลๆ มีเสน่ห์กับโทนขรึมๆ มีกำยานมาแบบอ่อนๆ ให้มีความเย้ายวนติดอบอุ่นกำลังดี ซึ่งอิทธิพลของกุหลาบติดพิมเสนยังอยู่แบบความรู้สึกหอมสบายๆ น่าอยู่ใกล้ ภาพรวมกลิ่นในช่วงนี้เลยจะออกทางนุ่มนวลโปร่งจมูกมีความโรแมนติคในเนื้อกลิ่นสูงมากแบบไม่ต้องมาในโทนหวานเย้า แค่มาในโทนเย็นใจก็ดึงดูดให้อยากเข้าใกล้ได้ไม่ต่างนั่นเอง 

เหมาะสำหรับ ตราไว้ว่าเป็นน้ำหอมของสาวๆ แต่เอาเข้าจริงกลิ่นนี้ Unisex พอตัวเลยทีเดียว เพราะความเป็นกุหลาบกับพิมเสน และไม้หอมนี่แหละ ที่เรียกว่าอยู่กึ่งกลางของเพศที่เข้าถึงได้หมด เช่นนั้นผู้ชายเองก็ใส่ได้ เพราะผ่านช่วงต้นไปที่เหลือจะพัฒนาเข้าสู่ความเป็น Unisex มาเรื่อยๆ จนเต็มที่ในช่วงท้าย โดยสามารถเข้าทางวัยทำงานกันเต็มๆ กับน้ำหอมกลิ่นนี้ กลิ่นเสริมความโรแมนติคและวางตัวดีได้มากเลย และใส่ได้หมดทั้งงานทางการกับทั่วๆ ไป แต่ขอยกเว้นการใส่เพื่อออกกำลังกาย เพราะกลิ่นไม่เข้าทาง รวมถึงการใส่เพื่อล่าเหยื่อยามค่ำคืน เพราะกลิ่นมันออกทางน่าทะนุถนอม โรแมนซ์ และมีความสุขุมกำลังดีนั่นเอง ยกเว้นใส่ไปงานแต่ง หรือดินเนอร์กับแฟนนะ แหม กลิ่นเข้าทางเต็มๆ บอกเลย 

ความทน กลิ่นทนน่าสนใจมาก กับ 8 ชม. เป็นค่าเฉลี่ย ซึ่งถ้าสเปรย์ดีๆ ลากยาวไปที่ 12 ชม. ก็ยังได้เลย 

การกระจาย กลิ่นกระจายดีในช่วงต้น ก่อนจะลดลงมากลางๆ ที่จะลากยาวไปถึงช่วงท้ายๆ พอปลายๆ ผ่านไปเกิน 8 ชม. จะค่อยๆ เป็นออร่ารอบๆ ตัวและติดผิวในเวลาที่ผ่านไ

ทิ้งท้าย ผมประทับใจกลิ่นนี้มากเลยกับการเป็นกุหลาบ ไม้หอม และพิมเสนที่มาแบบโรแมนติค ที่สำคัญช่วงท้ายที่ให้อารมณ์ไม้หอมโปร่งจมูกกลั้วความโรแมนติคมันถูกจริตไม่น้อยเลย จะได้ดูน่าเข้าใกล้กับเขาบ้าง แค่คิดก็ฟินแล้วววว 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ถ้าผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ รบกวนติดต่อเพื่อขอเป็นลายลักษณ์อักษรและผมต้องอนุญาตก่อน ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้แบบไม่ได้ขอกันก่อนดีๆ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ

Credit ภาพ - http://2.bp.blogspot.com/-QsgeaxDDJk8/VARgVnV0YGI/AAAAAAAAPWE/3pe8FdAd_xo/s1600/Yves%2BRocher%2BQuelques%2BNotes%2Bd%2BAmour.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น