วันพุธที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2558

Review: Boucheron - Jaipur Homme Fraicheur (Limited Edition)


Boucheron - Jaipur Homme Fraicheur (Limited Edition)

ขึ้นชื่อว่า Boucheron หลายๆ คนต้องรู้จักเครื่องประดับจิวเวลรี่ที่สวยและแพงของแบรนด์ฝรั่งเศสนี้กันบ้าง แน่นอนว่าผมตาปริบๆ เพราะไม่มีตังค์ซื้อ ซึ่งก็หันมาลงตลาดน้ำหอมกันตั้งแต่ปี 1988 กันเลยทีเดียว ซึ่งในโซนน้ำหอมผู้ชายต้องบอกว่าหลายๆ คนที่รักน้ำหอมต้องนึกถึงรุ่น Jaipur กันไม่มากก็น้อย ซึ่งส่วนตัวไม่เคยได้มีโอกาสใช้ เพราะดันได้ตัว Limited Edition ของโซน Fraicheur มา เสียก่อน เลยมาขอบอกเล่ากันก่อนซะเลย

Jaipur Homme Fraicheur แบบ Limited Edition ตามรูปเป็นรุ่นที่ผมเองก็ไม่รู้ที่มาที่ไปว่าออกมาเมื่อตอนไหนอย่างไร แต่เมื่อไปได้มาใช้แบบแบ่งขายจึงจัดให้รู้กันหน่อยว่า รุ่น Fresh ของโซน Jaipur ที่จะเด่นเรื่องหวานอบอุ่นเป็นยังไง ก็เปิด Top Notes กันที่กลิ่นออกโทนแป้ง แต่ไม่ได้มาในโทนแป้งหอมแน่นๆ แต่มาในแบบแป้งหอมหวานเบาๆ ของดอกเฮลิโอโทร์เป้ (Heliotrope) ที่จะออกทางแป้งติดกลิ่นอัลมอนด์ กลั้วกลิ่นของซิตรัสทำให้ออกทางโปร่งๆ ลงตัวมาก สดชื่นติดหวานกำลังดี ส่งต่อให้ Middle Notes กลิ่นจะเริ่มแน่นขึ้นกับโทนอบอุ่นโดยยังคงความเป็นแป้งหอมอยู่เพราะจะมีกลิ่นของวานิลลาและอบเชยแบบโปร่งๆ ไม่มาแบบข้นหนักมากลั้วกับกลิ่นอายเย็นติด Spicy ของจันทน์เทศ โดยยังคงมีกลิ่นอายแป้งจากตอนต้น ทำให้กลิ่นออกทางอบอุ่นแบบปลอดโปร่งลงตัวมากกว่าจะมาแบบอุ่นแน่น จนปิดท้ายที่ Base Notes กับโทนกลิ่นของวานิลลาและแป้งเบาๆ ยังคงตามมาอยู่ แต่จะมีโทนของไม้หอมเข้ามาทำให้กลิ่นออกทางอบอุ่นแบบปลอดโปร่งแมนๆ เข้าไปอีก เพิ่มความมีระดับแบบนุ่มเย้าของพิมเสน เลยทำให้ภาพรวมของกลิ่นในช่วงนี้จะเป็สุภาพบุรุษที่อบอุ่น มีระดับ กลิ่นเสริมภูมิในน่าเชื่อถือแบบที่ไม่หนักหน่วงหรือหวานจัดแต่ประการใด

เหมาะสำหรับ – ผู้ชายทุกเพศวัยทำงานขึ้นไปครับ กลิ่นมาในทางเสริมภูมิและยกระดับผู้ใส่ให้เป็นสุภาพบุรุษที่อบอุ่น น่าเชื่อถือ และติดผ่อนคลายได้กำลังดีมาก เพราะกลิ่นไม่ได้หนักหน่วงเกินไป กลิ่นเข้ากับอากาศบ้านเราในระดับที่ดีเลยทีเดียวตามชื่อที่บอกว่า Fraicheur หรือ Freshness ซึ่งเหมาะกับแทบทุกสถานการณ์ยามกลางวันไม่ว่าจะทางการหรือไม่ทางการ ยกเว้นออกกำลังกายที่ไม่ควรใส่ตัวนี้เท่าไหร่ ส่วนยามกลางคืนใส่ออกงานน่ะใช่เลย กลิ่นเอื้อให้เป็นสุภาพบุรุษอบอุ่นติดสดชื่นกำลังดี ดูมีภูมิเสียอีกด้วยครับ

ความทน – 8 ชั่วโมงสบายๆ

การกระจาย – กลิ่นกระจายดีในช่วงต้น และจะกระจายกลางๆ ไปตลอดจนเป็นออร่ารอบๆ ตัวในช่วงท้าย

ทิ้งท้าย – เพราะการใช้รุ่นนี้ทำให้ผมอยากลองรุ่นขึ้นชื่อของแบรนด์นี้อย่าง Jaipur กันเลยทีเดียว แต่เอาเข้าจริงใครอยากใช้น้ำหอมกลิ่นวานิลลาที่ไม่หนักเกินไป ตัวนี้น่าสนใจมากเลยทีเดียวล่ะครับ แต่ปัญหาคือ จะหาจากไหนล่ะนั่น 55555

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น