วันศุกร์ที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2558

Review: Lancome - Miracle Homme L'Aquatonic


Lancome - Miracle Homme L'Aquatonic

ใครๆ เดินห้างก็ต้องเจอแบรนด์นี้แหงแซะ เรียกผิดว่าเป็น “แลนคำ” ก็คงเคยกันบ้างล่ะ (เพราะผมก็เคย 5555) ซึ่งนอกจากที่รู้กันว่าแบรนด์นี้เป็นแบรนด์เครื่องสำอางชื่อดัง น้ำหอมแบรนด์นี้ก็เด็ดดวงกันไม่น้อยเลยทีเดียว ซึ่งคนที่ชอบน้ำหอมน่าจะรู้จักไลน์ Miracle เป็นอย่างดีโดยเฉพาะฝั่งสาวๆ ที่ปลื้มปริ่มกันไม่น้อย เช่นนั้นมาฝั่งผู้ชายกันบ้าง ซึ่ง Miracle Homme ของผู้ชายผมยังไม่มีโอกาสได้ลอง แต่มาได้ลองตัวแยกที่มาทางด้าน Aquatic เสียก่อน เลยขอมาบอกเล่ากันหน่อยกับรุ่นนี้ครับ Miracle Homme L'Aquatonic

Top Notes เปิดตัวด้วยกลิ่นโทนเขียวกันมาเลยทีเดียวเชียว ได้ความรู้สึกแบบน้ำสีเขียวฉ่ำๆ กลั้วความเป็นซิตรัส แบบไม่เหมือนใคร กลิ่นในช่วงนี้จะมาเต็มด้วยเขียวของเฟิร์น ติดคมๆ ด้วยความเป็นเปลือกส้มขม ฉ่ำน้ำด้วยเลมอน เรียกว่าใครชอบอะไรกลิ่นเขียวๆ สามารถเอาเข้าไปอยู่ในใจได้เลยเพียงแค่ดมช่วงต้นแบบนี้ และจะส่งต่อให้ Middle Notes ที่เป็นโทนแป้งติดสดชื่น โดยยังคงคุมโทนเขียวอยู่เพราะความเป็นเฟิร์นยังตามมาผู้ปล่อยของสมทบยอดเยี่ยมเช่นเคย โดยจะมีกลิ่นสดชื่นแบบเครื่องเทศของเม็ดผักชีและกลิ่นเปรี้ยวๆ ใสๆ มาผสานกับโทนแป้งของไวโอเล็ต กลิ่นเลยจะออกโทนเขียวสดชื่นติดนุ่มๆ ลดหลั่นความคมลงมาอย่างลงตัว แต่สิ่งที่ยังคงได้อยู่คือความเป็น Aquatic ที่ให้โทนน้ำสีเขียวเหมือนได้กลิ่นคมๆ ตอนดำน้ำ แล้วกลิ่นคมติดจมูก พอมาลอยคอสูดอากาศจะมีความนุ่มมาให้รู้สึกได้ เพราะจมูกเริ่มคลายตัว และปิดท้ายที่ Base Notes ซึ่งจะเป็นโทนวู้ดดี้แบบอ่อนๆ ติดโทนดอกไม้จางๆ มีความสะอาดและมีความฉ่ำจากหญ้าแฝกให้รู้สึกได้ เรียกได้ว่าเป็นกลิ่นโทนสดชื่นที่ไม่ค่อยเหมือนใครได้เลย แถมเข้าถึงง่ายมากเลยทีเดียวครับ

เหมาะสำหรับ – ผู้ชายทุกเพศวัยเรียน ม.ปลาย ขึ้นไปก็สามารถใช้ได้สบายๆ และใช้ได้ทุกสถานการณ์ยามกลางวันเลย ไม่ว่าจะทำงาน เรียน หรือเที่ยวเล่นชิลล์ๆ รวมถึงออกกำลังกาย งานทางการก็สามารถก็ถือว่าเป็น Safe Scent ได้ไม่ยาก ส่วนเที่ยวกลางคืนหรือเมาไม่เข้าทางนักเพรากลิ่นถือว่าอยู่ในโซนเบาไป ถ้าใส่ทั่วๆ ไปวันที่อากาศร้อนๆ ช่วงหัวค่ำ พอจะลงตัวได้อยู่ครับ

ความทน – เป็นน้ำหอมที่เริ่มจากสดชื่นคมๆ มาเป็นกลิ่นอ่อนที่ทนมากเลยทีเดียว เพราะอยู่ที่ 8 ชม. ซึ่งอยู่ที่จำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีดเป็นสำคัญ

การกระจาย – กลิ่นกระจายกลางๆ ในช่วงต้น และจะลดหลั่นลงมาเป็นออร่ารอบๆ ตัวในช่วงกลาง และปิดท้ายที่ Skin Scent ชัดเจนในช่วงท้าย

ทิ้งท้าย – บอกเลยครับว่านี่คือหนึ่งใน Safe Scent ที่ใช้ง่าย สะอาด สดชื่น และไม่รบกวนใคร เพียงแต่อย่างนึงที่กวนใจมากในตอนนี้คือ น่าจะ “เลิกผลิต” ไปแล้ว เพราะหาไม่ได้อีกเลย เพื่ออัลไล! รมณ์เสีย!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น