วันเสาร์ที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2558

Review: Guerlain - L'Instant de Guerlain pour Homme


Guerlain - L'Instant de Guerlain pour Homme

เป็นหนึ่งในตัวยอดนิยมฝั่งน้ำหอมชายเลยทีเดียวสำหรับรุ่น L'Instant de Guerlain pour Homme ยิ่งเมื่อเจอคำโปรยว่ากลิ่นนี้ที่จะสื่อถึง "Passion & Peace, Recognition of Feelings & Power of Reason" งานนี้เลยอยากรู้แล้วว่ากลิ่นจะสื่อออกมาอย่างไงตามคำโปรยนี้เลยทีเดียว 

Top Notes เปิดขึ้นมากกับกลิ่นโทนซิตรัสกลั้วเครื่องเทศ กลิ่นเด่นอย่างเลม่อนและมะกรูดทำให้เกิดความสดชื่นสบายๆ โดยจะมีกลิ่นของเครื่องเทศติดโทนหวานอย่างเม็ดเทียนสัตตบุษย์ มาตัดทำให้โทนซิตรัสไม่คมเกินไป มีกลิ่นโทนดอกไม้อ่อนๆ นุ่มๆ มาแกล้ม กลิ่นนุ่มจมูกสบายๆ เรียกว่าเข้าทางคำว่า Peace เลย ก่อนจะส่งต่อให้ Middle Notes ที่จะค่อยๆ เปลี่ยนจากโทนสดชื่นนุ่มๆ มาเป็นกลิ่นโทนอบอุ่นด้วยโกโก้ โดยกลิ่นจะไม่ได้หนักเกินไปเพราะมีลาเวนเดอร์มาตัด มีกลิ่นชาเข้มๆ กับพิมเสนให้เกิดความรู้สึกเย้ายวนกำลังดี จนถึงกลางๆ ช่วงนี้จะมีกลิ่นไม้หอมค่อยๆ ดันขึ้นมาผสานนั่นอย่างจันทน์หอมและซีดาร์ ทำให้เป็นกลิ่นที่ภูมิฐานเลยทีเดียวในช่วงนี้ และมีทั้งความเย้ายวนและอบอุ่นน่าเชื่อถือในเวลาเดียวกัน มากับความ Passion และ Power of Reason มากขึ้น และเมื่อเข้าสู่ Base Notes กลิ่นไม้หอมยังคงอยู่ โดยมาผสานกับ Musk และเมล็ดชบา (ที่กลิ่นใกล้เคียง Musk แต่จะติดเขียวมาหน่อยๆ) กลิ่นในช่วงนี้จะหอมสะอาดติดอบอุ่นนิ่งๆ มีความนุ่มนวล ออกแนว Recognition of Feelings ได้อยู่ เพราะกลิ่นในช่วงนี้จะหอมเข้าถึงง่ายไม่ค่อยรบกวนใคร ต้องมาดมใกล้ๆ แล้วจะอยากซุก ไรงี้

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศวัยทำงานขึ้นไป จริงๆ น้องๆ มหาลัยก็ใช้ได้เวลาออกงานทางการหรือดินเนอร์กับแฟน ซึ่งกลิ่นจะเข้าทางกับความเป็นทางการมากเลย เพราะเสริมความภูมิฐานในให้ผู้ใส่มีออร่าอบอุ่นน่าเชื่อถือได้ไม่ยาก ซึ่งในส่วนของสถานการณ์ที่ไม่ทางการ ก็ใส่ได้ครับเพราะกลิ่นคาบเกี่ยวความสบายๆ ได้อย่างลงตัวอยู่ เพียงแต่ไม่เหมาะกับการออกกำลังกาย ส่วนยามกลางคืนจัดไปครับ เพียงแต่อาจจะไม่ได้เน้นยั่วก็เท่านั้นเอง

ความทน - 8 ชั่วโมงขึ้นไปโดยประมาณ อิงตามจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีดเป็นสำคัญ

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในช่วงต้น และจะลดมากระจายกลางๆ ไปตลอดจนเป็น Skin Scent ในช่วงท้ายๆ

ทิ้งท้าย - ถือว่า Guerlain ทำน้ำหอมรุ่นนี้ออกมาได้ดีงามเลยนะครับ ซึ่งส่วนตัวคิดว่ากลิ่นนี้อบอุ่นมีระดับแบบไม่หนักหน่วงและใช้ง่ายเลยล่ะ ซึ่งตอนนี้ก็ตาวาวที่จะไปหารุ่น Extreme ของตัวนี้มาลองต่อแล้วล่ะครับ ^^"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น