วันเสาร์ที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2558

Review: Mila Schön UOMO


Mila Schön UOMO 

การได้มาของน้ำหอมรุ่นนี้คือ Blind Buy เสี่ยงแบบไม่รู้กลิ่นกันมาก่อนล้วนๆ เลย ซึ่งเดิมทีไม่รู้จักมาก่อนว่า Mila Schön เป็นหนึ่งในแบรนด์แฟชั่นจากอิตาลีที่น่าสนใจมากที่เดียว และมีน้ำหอมด้วย พอได้มีโอกาสเห็นและอ่านข้อมูลหลายๆ อย่างก็จัดเลย เพราะมันลดราคา 555 สิ่งที่ได้มาก็คือรุ่นนี้ครับ Mila Schön UOMO

ต้องบอกว่าน้ำหอมรุ่นนี้มี 2 generation นะครับ มีรุ่น Original ออกมาก่อนเมื่อปี 1986 กับรุ่นล่าสุดนี่น่าจะเป็นการปรับสูตรอยู่ ซึ่งผมขอข้ามรุ่นดั้งเดิมมาที่รุ่นนี้เลย ซึ่งเปิด Top Notes มาได้แบบว่า สดชืิ่นมาเต็มจากโทนซิตรัสเลยทีเดียว กลิ่นจะออกทางกึ่งฉ่ำกึ่งอะโรม่าในโทนซิตรัสได้อย่างลงตัว เพราะกลิ่นจะออกทางเปลือกของส้มและเลมอนที่จะติดทางเขียวคมพอสมควร ซึ่งกลิ่นจะผสานกันและโดนดันด้วยกลิ่นโทนไม้หอม พริกไทยและดอกเจเรเนียมที่ติดเขียวออกทางมะนาว กลายเป็นว่า Middle Notes ที่ออกมาคือ กลิ่นตะไคร้เลย เหมือนน้ำตะไคร้ที่จะมีเปลือกส้มเปลือกมะนาวฝานลอยอยู่ มีโทนอะโรม่าชัดเจนของพิมเสนที่จะมาตัดให้ออกโทนนุ่มติดหวานกำลังดี จนปิดท้ายที่ Base Notes กับโทนฉ่ำสะอาดของหญ้าแฝกและ Musk โดยมีโทนไม้หอมล้อมเอาไว้จางๆ กลิ่นยังคงติดโทนตะไคร้มาอยู่บ้างจึงยังคงความอะโรม่าได้อยู่ ภาพรวมกลิ่นถือว่าไม่เหมือนใครเลยทีเดียว กับกลิ่นที่ออกโทนตะไคร้นำเด่นขนาดนี้ กลิ่นให้ความเป็นผู้ชายสดชื่น สะอาด ผ่อนคลาย ได้ลงตัวเลยล่ะครับ

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศวัยเรียนมหาลัยขึ้นไป ยิ่งกับอากาศบ้านเรา หรือความคุ้นชินของคนไทยกับกลิ่นตะไคร้ กลายเป็นว่าตัวนี้ใช้งานได้ไม่ยากเลย กลิ่นแมนมากเสียด้วย สามารถใช้ได้ในทุกสถานการณ์ยามกลางวันทั้งงานทางการและไม่ทางการ เพราะกลิ่นค่อนข้างกลางๆ ไปในทางครอบจักรวาลได้เลย เพราะยามกลางคืนก็ใส่ได้ครับ แต่จะไม่ได้เรื่องความเย้ายวนเท่าไหร่ เน้นทางอะโรม่า สดชื่น และสะอาดเป็นหลัก

ความทน - 8 ชั่วโมงกำลังดีเลยครับ ซึ่งอยู่ที่จำนวนสเปรย์ด้วยส่วนหนึ่ง รวมถึงฉีดเข้าเสื้อที่สวมกลิ่นจะทนขึ้นและคงกลิ่นตะไคร้ให้รับรู้ได้เรื่อยๆ เลย

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในช่วงต้น และจะลดมากลางๆ และปิดท้ายด้วยเป็นออร่าบางๆ ติด Skin Scent ในช่วงท้ายครับ

ทิ้งท้าย - เป็นการ Blind Buy ที่เรียกว่าประสบความสำเร็จเลย 55555 และถือว่าเป็นน้ำหอมที่น่าสนใจในราคาที่ไม่หนักหน่วงได้ดีเลยล่ะครับ ^^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น