วันพุธที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2558

Review: Giorgio Armani - Eau de Nuit


Giorgio Armani - Eau de Nuit 

น้ำหอมผู้ชายตัวแรกของแบรนด์ Armani ที่คนเล่นน้ำหอมน่าจะรู้จักกันเป็นอย่างดี ก็คือรุ่น Eau pour Homme ซึ่งแน่นอนว่ายาวนานมาตั้งแต่ปี 1984 แล้ว จนล่าสุดมีการนำมาปรับปรุงใหม่ออกเป็นรุ่น 2013 ซึ่งแน่นอนว่า มีพ่วงเอารุ่น Eau de Nuit เข้ามาด้วย เป็นเสมือนเวอร์ชั่นกลางคืนของ Eau pour Homme นั่นเอง เช่นนั้น ในฐานะเป็นคนชอบน้ำหอมโทนกลางคืน มาจัดกันซักหน่อยกับ Eau de Nuit ดีกว่าครับ

เปิดกลิ่นต้นด้วย Top Notes นี่บอกกันเลยว่ากลิ่นต้องเย้ายวนไม่ใช่น้อย เพราะกลิ่นของพริกไทยสีชมพูที่ให้ทั้งโทนเครื่องเทศสดชื่นติดหวานมาเต็มมาก มีโทนซิตรัสจางๆ ให้รู้สึกได้ เพียงไม่นานกลิ่นในช่วง Middle Notes จะแทรกขึ้นมาผสมผสานเร็วมาก ซึ่งมันก็คือ Dior Homme Intense ในแบบที่ไม่ได้มีกลิ่นโกโก้อุ่นๆ นี่เองงงงง เพราะว่ากลิ่นของดอกไอริสที่ให้โทนแป้งพอมากลั้วกับเม็ดกระวาน พริกไทยสีชมพู และกลิ่นออกทางผงอัลมอนด์ กลายเป็นกลิ่นแบบกระเป๋าเครื่องสำอางผู้หญิงที่หอมหวานกำลังดี ยิ่งมีกลิ่นอายเย็นๆ ของลูกจันทน์เทศเข้ามาเสริม กลิ่นเลยออกทางแมนเย้ายวนและเซ็กซี่ โดยไม่ได้ออกทางเมโทรจัดๆ ซึ่งเบลนด์กลิ่นออกมาได้น่าสนใจมากเลยทีเดียว จนส่งต่อให้ Base Notes ที่รับช่วงต่อโดยเพิ่มความครีมมี่ของกลิ่นเข้าไปอีก กลิ่นจะเป็นช่วงอบอุ่นชัดเจน โดยมีกลิ่นอายของไม้หอมขรึมๆ นวลๆ กลั้วไปตลอด ให้ความรู้สึกแบบผู้ชายเท่ห์ๆ มีภูมิชัดเจน ยอมรับเลยว่ากลิ่นแต่ละช่วงจะส่งต่อและผสมผสานกันมาเรื่อยๆ เป็นลำดับขั้น โดยคง Concept แบบผู้ชายมาดเท่ห์ เย้ายวน อบอุ่น และเซ็กซี่กึ่งเมโทรได้เยี่ยมเลยทีเดียวล่ะครับ

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศวัยทำงานขึ้นไป ที่สามารถใช้ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวัน แบบทางการก็ได้ ไม่ทางการก็ดีแบบจำกัดสเปรย์ แต่งดใส่ออกกำลังกายจะดีที่สุด เพราะมันมีกลิ่นโทนหวานของเครื่องเทศ แม้กลิ่นจะนุ่มก็ตาม เดี๋ยวคนอื่นจะอึดอัดเอา ซึ่งกลิ่นนี้มันให้ความอบอุ่นเป็นผู้ใหญ่ก็ได้ เซ็กซี่เย้ายวนชวนซบก็ดี ส่วนยามค่ำคืนตัวนี้พร้อมปล่อยเสน่ห์จัดๆ เลยล่ะครับ เอาเข้าจริงๆ น้องมหาลัยก็ใช้ได้นะครับ แต่เน้นกลางคืนจะดีกว่ากลางวัน

ความทน - 8 ชั่วโมงสบายๆ ครับ

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีงามเลยในช่วงต้น มาเต็มเลยทีเดียว แล้วจะลดมากระจายกลางๆ ไปตลอดจนปลายๆ ช่วงท้ายที่จะเป็นออร่าเกือย Skin Scent

ทิ้งท้าย - ถ้าคนเที่ยวกลางคืนจัด Armani Code ที่จะเน้นโทนหวานเย้ากันเกิน 75% ตัวนี้เอาไปตี Code ได้เลยครับ เพราะไม่ได้หวานมากแต่เน้นอบอุ่นชวนอิงแอบได้เด็ดดวงไม่ต่างกันเลย ^^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น