วันอังคารที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2558

Review: Rancé 1795 - Rue Rancé Eau de France


Rance 1795 - Rue Rance Eau de France

เป็นแบรนด์เก่าแก่ที่เรียกว่าทำน้ำหอมออกมาได้มีระดับแบบผู้ดีกันสุดๆ แถมหลายๆ รุ่นทำเพื่อ Tribute ให้กับจักรพรรดิผู้ยิ่งใหญ่ของฝรั่งเศสอย่าง “นโปเลียน” ซึ่งจากที่เคยบอกเล่าความดีงามของรุ่น Francois Charles (นโปเลียน ที่ 2) ไปแล้ว คราวนี้ขอเปลี่ยนมาเป็นน้ำหอมรุ่นอื่นที่น่าสนใจบ้าง นั่นคือ Rue Rance Eau de France ครับ 

จะว่าไปเพียงแค่ชื่อรุ่นก็สามารถรวมการ Tribute ได้ครบเลยทีเดียวทั้งแบรนด์และประเทศฝรั่งเศส ซึ่งแน่นอนว่างานนี้ต้องมีความเรียบหรูผู้ดีในน้ำหอมไม่มากก็น้อย ซึ่งพอเปิด Top Notes มาก็ดอกส้มกันเลยทีเดียวโดยจะมีโทนซิตรัสรองพ้นอยู่ด้านหลัง เพียงแต่กลิ่นจะไม่คมเกินไปเพราะได้ความนุ่มนวลและสะอาดสะอ้านของลาเวนเดอร์มาตัดแบบเบาๆ ทำให้กลิ่นในช่วงนี้สดชื่นแบบไม่คมจัดหวือหวาก็จริง แต่ให้ความรู้สึกเรียบนิ่งหรูหรากำลังดี โดยไม่ต้องประโคมอะไรให้หนักหรือจัดจ้านแม้แต่น้อย และจะส่งต่อให้ Middle Notes ที่จะเริ่มผสานระหว่างโทนซิตรัสกับโทนแป้งหอมดอกไม้นุ่มๆ ลงมาเป็นความนุ่มติดหวานตามธรรมชาติมากขึ้น เรียกว่ากลิ่นกระดังงาในช่วงนี้จะมากลั้วกับดอกส้มติดซิตรัสได้หอมน่าดมมาก กลิ่นยังคงความสดชื่นนิ่งๆ เรียบๆ ไปเรื่อยๆ ไม่ได้ซับซ้อนแต่มีระดับในเนื้อกลิ่นได้ดีทีเดียว จนเข้าสู่ Base Notes ที่จะมาในโทนวู้ดดี้ชัดเจน กลิ่นจะมีโทนฉ่ำๆ หน่อยๆ ของหญ้าแฝก นุ่มเย้าอ้อยอิ่งของพิมเสน และอบอุ่นติดสดชื่นสะอาดเบาๆ ของไม้หอม โดยมี Musk รองพื้นด้านหลังกลิ่นจะหอมสะอาดเบาๆ ออกแนวเหมือนใส่นั่งอยู่ในสวนของบ้านหลังใหญ่ท่ามกลางอากาศดีๆ รายล้อมด้วยกลิ่นหอมนุ่มธรรมชาติไปตลอดเลยครับ

เหมาะสำหรับ – ได้หมดทุกเพศครับ กลิ่นเข้าถึงได้ง่ายแบบเรียบหรู นิ่งๆ ไม่ต้องโจ้งแจ้งก็บอกได้ถึงความมีระดับแบบไม่ต้องหาอะไรให้ซับซ้อนมากในชีวิต สามารถใส่ได้ทุกสถานการณ์ยามกลางวัน ไม่ว่าจะทางการหรือไม่ทางการ กลิ่นจะบ่งบอกว่าคนใส่มีระดับขึ้นแบบไม่ต้องพยายามเลย ส่วนยามกลางคืนกลิ่นไม่ค่อยเข้าทางเท่าไหร่ เพราะเบาไปครับ

ความทน – ถือว่าทนในระดับที่น่าพึงพอใจมากเลย เพราะ 8 ชั่วโมงกลิ่นก็ยังตีขึ้นให้รับรู้ได้ ซึ่งขึ้นอยู่กับจำนวนสเปรย์ จุดที่ฉีด และสภาพผิวด้วยเป็นสำคัญ

การกระจาย – กลิ่นกระจายดีในช่วงต้น และจะกระจายอ่อนๆ กลางๆ แบบแป้งหอมดอกไม้ติดสดชื่นไปตลอด และเปลี่ยนเป็น Skin Scent ในช่วงท้าย

ทิ้งท้าย – กลิ่นเรียบนิ่งหรูอย่างเป็นธรรมชาติ เรียกได้ว่าเป็นน้ำหอมโซนสดชื่นที่หอมไม่ทำร้ายใครยังได้เลยครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น