วันศุกร์ที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2558

Review: Christian Dior - La Collection Couturier Parfumeur: Granville


Christian Dior - La Collection Couturier Parfumeur: Granville

รู้สึกดีใจหลายๆ ที่ได้มีโอกาสลอง La Collection Privee ของ Christian Dior เพราะราคาไม่ใช่ถูกๆ แม้ได้ว่าเพียงขนาด 7.5 ml มา ก็ฟินไป 3 วัน 7 วัน ซึ่งตัวแรกเลยที่ผมได้มีโอกาสลองแล้วเกิดอาการฟินจัดชัดเจนเลยคือรุ่นนี้ครับ La Collection Couturier Parfumeur: Granville ซึ่งชื่อจะยาวไปไหน เอาง่ายๆ ก็ Granville นี่แหละครับ ง่ายดี

บอกเลยว่ากลิ่นนี้ใครที่อายุ 28+ มีแนวโน้มปลื้มสูงมากกกกกก เพราะว่าเปิดตัวกันด้วยกลิ่นแบบร้านตัดผมห้องแอร์สมัยก่อนที่จะมีกลิ่นซิตรัสเขียวสมุนไพรฉ่ำๆ มาเต็มให้รู้สึกได้เลยทีเดียวกับกลิ่นของเลมอนและสมุนไพรสะอาดคมๆ ที่ติดกลิ่นอาย Old School ชัดเจน ซึ่งมากันได้เขียวเลยล่ะครับ แต่ก็ไม่เสียดแหลมเกินไป ฟิลลิ่งมันได้อ่ะ ขอบอก! และกลิ่นโทนสมุนไพรซิตรัสแบบนี้จะตามมาที่ช่วงกลางด้วยมารวมตัวกับโทนวู้ดดี้ที่มาจากสนไพน์ กลิ่นติดโทนยางไม้อ่อนๆ ที่ออกทางสดชื่น โดยมีกลิ่นโทนสมุนไพรเย็นๆ ซ่าๆ ให้รู้สึกได้อย่างโรสแมรี่ กลิ่นยังคงความเขียวสะอาดได้เป๊ะมาก และทำให้สดชื่นได้ไม่หยุดหย่อน จนเมื่อเข้าถึงช่วงท้าย เรียกได้ว่ายังคุมโทนความสดชื่นแบบไม่มีผิดเพี้ยน โดยจะมาจากพริกไทย และจะมีโทนเขียวแมนๆ ของ Oak Moss กับโทนวู้ดดี้อ่อนๆ สะอาดๆ มาเสริมให้ออกทางนุ่มขึ้นโดยไม่ออกนวลเกินเหตุ กลิ่นเบลนด์เป็นกลิ่นอายติด Old School จางๆ มีกลิ่นอายร่วมสมัยได้อยู่แบบที่ใครก็ตามที่อายุเกิน 28 ต้องเคยได้กลิ่นแบบนี้ทางใดทางหนึ่ง และพอได้ลองจะสตันจนความทรงจำกลับมาได้ไม่ยากเลยล่ะครั

เหมาะสำหรับ – กลิ่นนี้ใช้ได้ทั้งหญิงและชายในรูปแบบ Unisex แต่เอาเข้าจริงๆ กลิ่นออกทางผู้ชายมากกว่าถึง 75% ได้เลยล่ะครับ เพราะกลิ่นออกทางสุภาพบุรุษแบบผมเรียบแปล้สะอาดสะอ้านชัดเจนเลย สามารถใส่ได้ทุกสถานการณ์ยามกลางวัน ไม่ว่าจะทางการและไม่ทางการ ส่วนกลางคืนใส่ออกงานหรือใส่ชิลล์ๆ ได้อยู่ แต่ถ้าใส่ไปเที่ยวอาจจะสู้โทนหวานเย้ายวนไม่ได้เท่านั้นเองครับ

ความทน – 8 ชั่วโมงสบายๆ ขนาดใช้แค่แต้มตามตัวเท่านั้น กลิ่นยังทนดีงามไม่น้อยเลย

การกระจาย – กลิ่นกระจายดีมากในช่วงต้น คือ ง่วงๆ อยู่ต้องตื่นกันเลยเพราะโทนเขียวคมๆ สะอาดๆ มาเต็มจริงๆ แล้วจึงลดลงมากระจายกลางๆ จนปิดท้ายที่ออร่ารอบๆ ตัวในช่วงท้าย

ทิ้งท้าย – เห็นราคาขวดเต็มแล้วจะเป็นลม แต่ก็นะ ของดีคุณภาพมาเต็มนี่นา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น