วันอาทิตย์ที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2558

Review: Hermes - Concentre d'Orange Verte


Hermes - Concentre d'Orange Verte

ถ้าพูดถึง Hermes ต้องว่ากันที่ Signature ของแบรนด์อย่างกลิ่น "ส้ม" ที่ออกโทนเขียวๆ ซึ่งหลายๆ คนมักจะไปมองกันที่รุ่นดังอย่าง Terre d'Hermes ซึ่งเอาเข้าจริงตัวที่มาก่อนและบอกชัดเจนถึงความเป็นส้มแบบ Hermes นั่นคือต้นตำรับอย่างรุ่นนี้เลย Eau d'Orange Verte ซึ่งรุ่นนี้มีความเข้มข้นตั้งแต่ Cologne, EDT และที่จะมาว่ากันในรีวิวนี้อย่าง EDT Concentree (Intense) ว่าจะเด็ดดวงแค่ไหน

เมื่อเป็นรุ่นเข้มข้น ชื่อของรุ่นจึงเปลี่ยนเป็น Concentre d'Orange Verte โดยไม่ทิ้งลายเซ็นของต้นตระกูลที่มีมาอย่างยาวนานของไลน์นี้ เพราะเปิดต้นกลิ่นด้วยกลิ่นส้มติดโทนเขียวแบบกลิ่นเปลือกส้มกันชัดเจนมาก ไม่ได้มีโทนหวานแต่ประการใด แต่เป็นโทนติดขมสว่างสดใสมากมาย เรียกว่าปลุกโสตประสาทให้ตื่นได้เลยเมื่อได้กลิ่นลักษณะนี้ ซึ่งกลิ่นจะเริ่มผันตัวมาเป็นกลิ่นวู้ดดี้ผสมสมุนไพรที่ยังเขียวอยู่อย่างโหระพาในช่วงกลาง เพียงแต่ว่าไม่ทิ้งความเป็นส้มเขียวๆ ในช่วงต้น ซึ่งกลิ่นจะผันเป็นกลิ่นโทนสะอาดและกลิ่นอะโรม่าแบบสมุนไพร กลิ่นจะผ่อนคลายแบบหรูหรา คือไม่ต้องอะไรมากก็ลงตัว ส่งต่อให้กลิ่นช่วงท้ายที่โทนส้มติดเขียวจะจางลงไปเป็นเบาบาง ให้กลิ่นโทนวู้ดดีี้ติด Smoky มาให้ความอบอุ่นจางๆ และกลิ่นของพิมเสนจางๆ โทนกลิ่นทั้งหมดยังความความสะอาด เขียวนุ่มๆ แบบสมุนไพร และกลิ่นมีภูมิหรูหราแบบไม่ต้องประโคมอะไรมากก็หอมอย่างมีระดับ แค่นี้ก็เพียงพอแล้วที่จะทำให้วันร้อนๆ เป็นวันที่รื่นรมย์ได้จากกลิ่นของรุ่นนี้ครับ

เหมาะสำหรับ - น้ำหอมตัวนี้เป็น Unisex เช่นนั้นจัดได้ทั้งชายและหญิงทุกเพศทุกวัยครับ กลิ่นใช้ง่ายจริงๆ ซึ่งเอาเข้าจริงรุ่น Concentre ตัวนี้กลิ่นจะเข้มขึ้นมาหน่อยทำให้ออกไปทางผู้ชายซัก 60% แต่ยังไงก็ผู้หญิงจัดได้สบายๆ ครับ กลิ่นครอบจักรวาลสามารถใส่ได้ทุกสถานการณ์ยามกลางวันทั้งทางการและไม่ทางการ ยกเว้นการเที่ยวกลางคืนที่กลิ่นเบาไปตามประสาน้ำหอมโทนซิตรัสนำเด่นเท่านั้นเอง

ความทน - รุ่น Concentre จะทนสุดในบรรดาทั้งหมด ซึ่งอยู่ที่ 6 - 8 ชั่วโมง ซึ่งอยู่ที่จำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีดด้วยครับ ส่วนตัวผมจัดไป 7 สเปรย์แบบกดเต็ม + ฉีดเสื้อที่สมด้าหน้า อยู่ได้ถึง 10 ชม. เลยในห้องแอร์ ^^

การกระจาย - กลิ่นของรุ่นนี้จะกระจายกลางๆ ในช่วงต้นแบบสดชื่นด้วยความเป็น Signature ของแบรนด์ แล้วจะลดมาเป็นออร่ารอบตัวในช่วงกลาง และ Skin Scent ในช่วงท้าย บอกเลยว่าเป็นโซย Safe Scent ยังได้เลย เพราะกลิ่นไม่รบกวนใครเท่าไหร่

ทิ้งท้าย - เอาเข้าจริงผมมองข้ามตัวนี้ของ Hermes มาตลอด เพราะเนื่องจากไปกันไม่ได้กับกลิ่นส้มในตัว Terre d'Hermes ที่ทำให้ผมเป็นกิมจ๊อเดินได้ (เพราะเคมีผมไม่ Match) แต่พอมาใช้มันกลับกลายเป็นพลิกเกมไปเลย เพราะกลิ่นในตัวนี้หอมแบบรื่นรมย์จนกลายเป็นปลื้มปริ่มไปเลยล่ะครับ ^^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น