วันพฤหัสบดีที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2558

Review: Guerlain - La Petite Robe Noire Eau Fraiche


Guerlain - La Petite Robe Noire Eau Fraiche

ในไลน์ La Petite Robe Noire ของ Guerlain เอาเข้าจริง ผมไม่เคยสนใจมาก่อนเลยนะครับ เพราะว่าเป็นน้ำหอมผู้หญิง และผมเองใช้น้ำหอมผู้หญิงทีไร ความสาวในกลิ่นนั้นจะอัพเลเวลให้กลิ่นมันสาวจัดจ้านกว่าเดิมตลอด ไม่รู้ทำไม จนอยู่ดีๆ ลูกน้องที่ทำงาน เอารุ่น La Petite Robe Noire Eau Fraiche แบ่งมาให้ลองใช้ซะงั้น บอกว่าน่าจะเหมาะกับผม (ผมก็ยังคิดๆ อยู่ว่ามันหมายฟามว่าอย่างไง) แต่ในเมื่อได้จัดหลายดอกจนรู้ซึ้ง ก็เลยต้องขอมา Review กันหน่อยล่ะครับ

ตรงๆ คือ กลิ่นสาวแบบเทพธิดาตัวจิ๋วบินเริงร่าไปตามดอกไม้และต้นถั่ว ท่ามกลางอากาศสดชื่นกันชัดๆ (ซึ่งมันเหมาะกับผมตรงไหนเนี่ย 555555) เพราะเปิด Top Notes ก็มาเต็มเลยทีเดียวกับโทนซิตรัสแบบสดชื่นจากเลมอนและส้ม และมีกลิ่นของดอกส้มกับโทนดอกไม้แบบเบาๆ รองพื้นด้านหลังให้กลิ่นไม่เบาโหวงเกินไป ซึ่งกลิ่นช่วงนี้มาเต็มปลุกโสดประสาทความสดชื่นได้ดีเลยทีเดียว ความสาวในเนื้อกลิ่นก็เริ่มปลดปล่อยสวัสดิกะกันจนมาเต็มที่ Middle Notes เพราะโทนซิตรัสจะเริ่มผันมาเป็นความหอมสดชื่นจางๆ ดันให้กลิ่นของดอกไม้ที่ออกโทนสดใสฉ่ำๆ เด่นขึ้นมาโดยมีกลิ่นอายของอัลมอนด์จางๆ เบาๆ กลั้วกับกุหลาบและดอกฟรีเซียที่ให้โทนเขียวสดชื่นติด Spicy จางๆ กลิ่นจะได้อารมณ์สดชื่นยามเช้าดอกไม้บานฉ่ำแกล้มความเขียวชอุ่มติดโทนแป้งจางๆ กันเลย กลิ่นสดใสมากแถมไม่หนักด้วย และเมื่อเข้าสู่ช่วง Base Notes กลิ่นโทนดอกไม้ฉ่ำๆ ติดซิตรัสบางเบาจะผันไปรองพื้นด้านหลัง โดยกลิ่นของอัลมอนด์จะชัดขึ้น โดนมากลั้วกับกลิ่นพิชตาชิโอแบบสว่างๆ ติดเขียวเบาๆ เหมือนต้นถั่วมากกว่าที่จะเป็นถั่วคั่วหรือครีมถั่วข้นคลั่ก มีความครีมมี่จางๆ กับความนุ่มเย้าของ Musk และพิมเสนกำลังดี ออกแนวยามสายที่อากาศเริ่มอุ่นขึ้น แล้วเทพธิดาตัวน้อยโบยบินในทุ่งดอกไม้ประปราย พลางดูต้นถั่วปริเม็ดออกมา กะจะเอากลับไปกินประมาณนี้เลย ซึ่งภาพรวมทั้งหมดคุมโทนสดใสฉ่ำ และสดชื่นได้ดีจริงๆ ครับ

เหมาะสำหรับ – ผู้หญิงทุกเพศทุกวัย กลิ่นใช้ง่ายมากครับ สามารถใช้ได้ทุกสถานการณ์ยามกลางวันเลยทีเดียว แต่สำหรับงานทางการก็พอใส่ได้อยู่ถ้าไม่ได้ทางการจัดๆ แบบรับแขกบ้านแขกเมืองอะไรประมาณนี้ ส่วนยามกลางคืนก็พอได้แบบกลิ่นเบาๆ ทั่วไป แบบไม่ได้เน้นไปเมาเละเทะ ส่วนคุณผู้ชายใส่ได้ไหมก็ได้นะครับ ถ้าไม่แคร์ ยังไงถ้ารอช่วงท้ายได้ ก็พอ Unisex ได้อยู่บ้างครับ

ความทน – อยู่ที่ 6 – 8 ชั่วโมง ตามจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีดอัดมากก็ทนได้มากขึ้น อัดน้อยก็หายไปไว

การกระจาย – กลิ่นกระกลางกลางๆ กำลังดีไม่หนักหน่วงตั้งแต่เริ่ม และจะลดลงไปเรื่อยๆ จนเป็น Skin Scent ยามช่วงท้ายที่ถ้าร่างกายทำความร้อนกลิ่นจะตีขึ้นแบบสะอาดๆ ติดโทนถั่วเบาๆ ให้รู้สึกได้ครับ

ทิ้งท้าย – ผมก็ยังไม่เข้าใจว่ากลิ่นนี้เหมาะกับผมตรงไหน 55555 แต่ถ้าถามว่าหอมสดชื่นน่ารักไหม ตอบเลยว่า “มาก” และมีคลาสตามแบรนด์ Guerlain ไม่น้อยเลยล่ะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น