วันจันทร์ที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2558

Review: La Ong Siam Perfume - Peach & Pear


La Ong Siam Perfume - Peach & Pear 

La Ong Siam Perfume ถือได้ว่าเป็นแบรนด์น้ำหอมไทยน้องใหม่ที่พึ่งเข้าสู่ตลาดมาไม่นานนี้ ซึ่งแน่นอนว่าพอเห็นว่ามีอะไรใหม่ๆ ตามประสาคนบ้าน้ำหอม ก็ต้องลองสิครับ มีหรือที่จะพลาด เช่นนั้น เลยเลือกตัวที่คิดว่าจะเหมาะกับหน้าตาและความสดใสวัยสะรุ่นของตัวเองมาจัดดูก่อนเลยนั่นคือ Peach & Pear ครับ 

คำจำกัดความ - "แฟนต้าน้ำส้มผสมแฟนต้าน้ำแดง หมากฝรั่งหรือสบู่กลิ่นผลไม้ และผิวกายสะอาดๆ ติดผลไม้จางๆ"

สมัยเด็กๆ เคยเห็นรถเข็นน้ำหวานที่เป็นสีๆ หลากสี แถมมีที่อัดลมรูปเครื่องบินกันใช่ไหมครับ หลายๆ คนต้องเคยกินแหละ ผมเองก็แบบว่าหิ้วถุงน้ำจากรถเข็นนี้ยามเด็กเป็นประจำ (จนอ้วนตุ้บเลยล่ะ 5555) ซึ่งเดิมทีก่อนใช้น้ำหอมตัวนี้ไม่ได้คิดถึงเรื่องนี้เลย พอฉีดเข้าไปเท่านั้นแหละ Top Notes มาเต็มมากับอารมณ์ของน้ำอัดลมแบบแฟนต้าน้ำส้มผสมแฟนต้าน้ำแดงในรูปแบบที่ไม่ได้มีความซ่า ซึ่งแน่นอนคิดไปคิดมาใช่เลยน้ำหวานแบบอัดลมตามรถเข็นสมัยวัยละอ่อนนี่นา ซึ่งกลิ่นของโทนซิตรัสติดหวานในตอนต้นพอผสมกับกลิ่นของพีชและแพร์มันออกมาแบบฉ่ำๆ แบบน้ำอัดลม 2 สีผสมกันเลย

จนเมื่อผ่านไปไม่นานเข้าสู่ช่วง Middle Notes กลิ่นโทนน้ำหวานฉ่ำๆ เริ่มจางลงไปเป็นกลิ่นหมากฝรั่งรสพีชและแพร์ แบบที่เวลาเราเคี้ยวแล้วกลิ่นมันกระจายในปาก อารมณ์มันได้ กลิ่น Bubblegum เลยล่ะครับ แต่ในช่วงนี้กลิ่นจะเปลี่ยนสถานะค่อนข้างไว้ เพราะความเป็นหมากฝรั่งจะค่อยๆ เป็นกลิ่นออกทางโทนสบู่กลิ่นผลไม้แทน เพราะมีโทนออกทางสบู่กลีเซอรีนก้อนใสๆ และกำยานดันขึ้นมา เลยเป็นลักษณะที่เป็นเหมือนสบู่กลิ่นผลไม้ที่กลิ่นจะหอมสดชื่นขณะกำลังอาบน้ำ ซึ่งกลิ่นในช่วงนี้จะส่งต่อให้ Base Notes เป็นกลิ่นออกทางผิวกายสะอาดๆ เหมือนอาบน้ำเสร็จใหม่ๆ ด้วยสบู่กลิ่นผลไม้ โดยมีกลิ่นอายเย้านุ่มๆ อบอุ่นของกำยานให้รู้สึกได้ โดยคงความสดใสของน้ำหอมกลิ่นโทนผลไม้ได้ครบถ้วน และ Tribute กลิ่นอายของความเป็นไทยที่ไม่ได้ไทยจัดๆ โดยกลั้วความ Modern กำลังดีแบบเข้าถึงได้ง่ายเลยล่ะครับ

เหมาะสำหรับ - กลิ่นนี้พูดเลยว่าค่อนไปทางสาวๆ ประมาณ 70% และมีความ Unisex 30% ซึ่งจะเหมาะกับวัยเรียน ม.ต้น ขึ้นไป จนถึงวัยก่อน 60 ได้อย่างสบายๆ เพราะกลิ่นสดใสมาก โดยสามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวัน ที่ไม่เน้นงานทางการ ซึ่งสามารถใส่ทำงานได้ แบบอยู่ Office ได้สบายๆ รวมถึงใส่ทั่วๆ ไป เพิ่มความสดใสได้กำลังดีเลย ยามกลางคืนก็ใส่ได้ครับ แต่ต้องอัดสเปรย์หน่อยถ้าใส่ไปเจอแอลกอฮอล์ ส่วนผู้ชายจริงๆ ใส่ตัวนี้ได้สบายๆ นะครับ เพราะกลิ่นโทนน้ำอัดลมแบบนี้มันเข้าถึงง่ายอยู่ไม่น้อย และถ้าไม่มายด์กลิ่นช่วงท้ายๆ Unisex เลยล่ะครับ

ความทน - ประมาณ 6 - 8 ชม. ตามจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีดซึ่งถ้าฉีดใส่เสื้อผ้าด้วยกลิ่นจะทนมากขึ้น และกลิ่นของช่วงกลางจะอยู่ยาวนานมากเลยทีเดียว

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในช่วงต้น ลดลงมากระจายแบบเป็นออร่าหอมผลไม้ในช่วงกลาง และเป็น Skin Scent ชัดเจนในช่วงท้ายครับ

ทิ้งท้าย - เพราะกลิ่นอายบางอย่างในน้ำหอมตัวนี้ทำให้ผมนึกถึงวัยเด็ก นี่ผมแก่แล้วใช่ไหมครับ 5555 แต่เอาเข้าจริงๆ ผมขอปรบมือให้เลยนะครับว่าแบรนด์นี้ทำน้ำหอมออกมาได้ดีเลยทีเดียว ที่สำคัญก็ตรงไปตรงมาว่าของคนไทยเทียบชั้นและมีดีไม่น้อยกว่าแบรนด์นอกเลยล่ะครับ ^^

Credit ภาพ: La Ong Siam Perfume - Album น้ำหอมต่างๆ ของแบรนด์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น