วันจันทร์ที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2558

Review: Thierry Mugler – Womanity


Thierry Mugler – Womanity

ถือเป็นหนึ่งในน้ำหอมที่ถ้าไม่ชอบก็จะเกลียดไปเลยได้ไม่ยากจริงๆ ครับสำหรับรุ่น Womanity ของ Thierry Mugler เพราะกลิ่นมันค่อนข้างให้ความแนวในรูปแบบที่จะเก๋ก็ได้ กลิ่นไม่เหมือนใครก็ดี หรือจะไม่ไหวนะถ้าใช้กลิ่นนี้ก็เป็นได้ อันนี้ขึ้นอยู่กับความชอบล้วนๆ เลยทีเดียว แหม ได้เวลาสนุกแล้วสิ ได้เวลาสนุกแล้วสิ 

เปิดตัว Top Notes กลิ่นกันแบบว่า เอิ่มมมมมมมม นี่มัน ลูกมะเดื่อฝรั่ง (Fig) นี่หว่า กลิ่นมาแบบเขียวขื่นติดโทนผลไม้เหมือนลูก Fig สุกๆ มาปั่นแหลกไม่พอยังมีใบของมันเองมาปั่นรวมอยู่ด้วย กลิ่นจะฟุ้งกระจายกันเลยทีเดียว แต่สิ่งที่ดีที่ไม่ทำให้กลิ่นในช่วงนี้ออกทางเขียวขื่นเกินไปคือโทนหวานที่มีอยู่ในลูก Fig สุกๆ นี่แหละที่ทำให้รู้สึกว่า กลิ่นมันเก๋และธรรมชาติดีนะ

เมื่อเข้าสู่ช่วงกลางกลิ่นเขียวติดหวานมีและกลิ่นอายขื่นจางๆ จะมาผสมผสานกับกลิ่นที่ไม่คิดไม่ฝันว่าจะได้เจอ คือ ไข่ปลาคาเวียร์ ที่ เฮ้ยยยยย! กลิ่นเค็มๆ แบบไข่ปลา ผสมกับเขียวติดหวานออกขื่น ทำได้ไงอ่ะ คือ กลิ่นมันจะออกทางเค็มๆ หวานๆ เขียวๆ คือ มันบอกไม่ถูก กลิ่นออกทะเลเค็มๆ เมื่อโดนแบรกด้วยโทนหวานของ Fig เลยทำให้กลิ่นคาวๆ มันลดลงไปได้อยู่ เจอกลิ่นเขียวกลบกลิ่นที่กระจายออกมาจะหอมแบบเขียวหวานเค็มแปลกๆ แต่ลงตัวมากเลยทีเดียว ซึ่งช่วงนี้แหละ จะเป็นช่วงที่ถ้าไม่รัก จะเกลียดมันเข้าไส้ไปเลย เพราะกลิ่นที่กระจายออกมามันจะหอมแปลกๆ แต่ถ้าดมที่ผิวงานนี้อาจจะตกใจ กลิ่นไข่ปลามาเลยจ้า แถมบางทีอาจจะเป็นกลิ่นแบบสะพานปลาแบบไม่หนักหน่วงเอาได้นะจ้า เช่นนั้นช่วงนี้ ให้ดมจากการกระจายจะดีที่สุดครับ

และได้เวลาของ Base Notes งานนี้โทนวู้ดดี้จะเริ่มดันขึ้นมากลั้วกับ Musk และกลิ่นออกทางครีมมี่ติดเขียวให้ความนุ่มในเนื้อกลิ่นกำลังดี โดยยังคงกลิ่นโทนเขียวหวานเค็มอยู่ แต่จะไม่มาเต็มมากขนาดช่วงกลางแล้ว กลิ่นยังคงความเป็น Fig กับไข่ปลาให้รับรู้ได้ตลอด ไม่หนีไปไหน แอบติดโทนสะอาดเซ็กซี่เย้ายวนเสียด้วย ซึ่งภาพรวมจะบอกว่าเป็นกลิ่นผู้หญิงที่มีความเป็นมนุษย์และมีความเป็นคนเมืองตามที่แบรนด์บอกมาหรือไม่นั้น อันนี้บอกยากครับ เพราะยังเข้าไม่ถึงความรู้สึกนั้น แต่ถ้าบอกกันตรงๆ คือ มันคือน้ำหอมกลิ่นแปลกที่เก๋ไม่น้อย และถ้าใช้แล้วอาจจะ “รักหรือไม่ก็เกลียด” ไปเลย ตามแต่การรับรู้กลิ่นของแต่ละตัวบุคคลเลยครับ

เหมาะสำหรับ – จั่วไว้ตั้งแต่ชื่อรุ่นว่าเป็นน้ำหอมผู้หญิง แต่เอาเข้าจริงกลิ่น Unisex ไม่น้อยนะครับ ซึ่งผู้ชายก็ใช้ได้สบายๆ เลยล่ะครับ สามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวัน ในจำนวนสเปรย์ที่เหมาะสม ใส่ทำงานพอได้ ออกงานทางการก็ระวังจำนวนสเปรย์นิดนึง หรือใส่ชิลล์ๆ เอาความเก๋ก็สามารถ แต่งดใส่ออกกำลังกายเด็ดขาด ส่วนยามกลางคืนใส่ได้เลยครับ กลิ่นสู้แอลกอฮอล์ได้สบายๆ ซึ่งเอาเข้าจริงๆ กลิ่นหอมเลยล่ะครับ เพียงแต่ประสบการณ์การรับรู้กลิ่นแต่ละคนอาจจะรับแล้วไปตีความแตกต่างกันเท่านั้นเอง

ความทน – เอาไปเลย 12 ชั่วโมงกลิ่นยังตีขึ้น ของเขาแรงจริงๆ

การกระจาย – กลิ่นกระจายดีเว่อร์ในช่วงต้น กระจายเต็มห้องที่ฉีดเลยจ้า แต่พอเข้าช่วงกลางจะกระจายดีเสมอต้นเสมอปลาย กับกลิ่นเขียวหวานเค็มๆ หอมแปลกๆ เก๋ๆ แล้วจะเป็นบาเรียรอบตัวในช่วงท้าย

ทิ้งท้าย – กลิ่นเก๋จริงอะไรจริง ผมเองก็ไม่คิดว่าจะเจอกลิ่นFig ที่มาทั้งลูกและทั้งต้น รวมถึงไข่ปลาคาเวียร์แบบเต็มเม็ดเต็มหน่วยขนาดนี้ เรียกว่าประทับใจเลยครับ ขออยู่ในโซนคนที่รักกลิ่นนี้ด้วยคนแล้วกัน ^^ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น