วันศุกร์ที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2558

Review: Lolita Lempicka - L'Eau au Masculin


Lolita Lempicka - L'Eau au Masculin

หลังจากที่ได้กล่าวถึงรุ่น Au Masculinไปก่อนหน้านี้ ที่บ่งบอกถึงผู้ชายแสนหวานอบอุ่นชวนซบนัวเนียแบบนิยายรักปกผู้ชายฝรั่งล่ำๆ กับสาวสูงศักดิ์โนตมไปแล้ว แต่กลิ่นอาจจะหวานหนักไปถ้าเทียบกับอากาศบ้านเรา เช่นนั้นจึงมีรุ่นใสๆ ออกมากับเขาบ้าง จึงต้องมานำเสนอให้ได้รู้กันว่ารุ่นนี้ คือ L'Eau au Masculin

ถ้าแปลความหมายของชื่อรุ่นกันตรงๆ มันออกแนวสยิวกิ้วไม่น้อยนะครับ เพราะแปลว่า “น้ำท่านชาย” เอิ่ม น้ำอะไรอ่ะ จำเป็นต้องคิดลึกไหมอ่ะ ว่าแต่ช่างเถอะจะน้ำอะไรก็ตาม แต่น้ำหอมกลิ่นนี้ไม่ได้มีกลิ่นน้ำนั้นๆ แน่นอน เพราะเปิด Top Notes มากับกลิ่นโทนซิตรัสติดเขียวสดชื่นของใบเวอร์บีน่าที่กลิ่นจะคล้ายมะนาว มากลั้วกับเลมอน ซึ่งยังมีกับกลิ่นโทนหวานแบบต้นตระกูลที่มาแบบจางๆ ซึ่งคนไม่ชอบโทนหวานแบบของเดิมจะเบาใจได้ว่าไม่ได้มาหนักเกินไปนัก และส่งต่อให้ Middle Notes ที่จะมากับโทนแป้ง แปลงจากต้นตระกูลที่เป็นกลิ่นแป้งออกทางขนม กลายเป็นกลิ่นแป้งหอมกำลังดีโดยไม่ออกสาว เพราะกลิ่นของดอกไวโอเล็ตกลั้วมะลิมาตัดกับโทนซิตรัสตอนต้นเลยทำให้ได้กลิ่นแป้งหอมสบายตัวแมนๆ เลย และได้เวลาของไฮไลท์อย่าง Base Notes ที่คราวนี้จะทำให้ทุกคนรู้จักว่าคุ้นชินเข้าถึงง่ายสุดๆ เพราะมาเต็มมากจากกลิ่นแป้งหอมแมนช่วงกลางมาผสานกับกลิ่นวู้ดดี้นุ่มๆ มีกลิ่นอายฉ่ำๆ แบบอาบน้ำเสร็จใหม่ เลยกลายเป็นกลิ่น “แป้งเด็กแคร์ขวดสีฟ้า” ขวดต้นตำรับเลยทีเดียว ได้อารมณ์อาบน้ำเสร็จกล้ามแน่นๆ แล้วทาแป้งเด็กแคร์ทั้งหน้าทั้งตัวหอมละมุนขาวๆ สบายๆ ชิลล์ๆ เลยล่ะครับ

เหมาะสำหรับ – ผู้ชายทุกเพศทุกวัยเลย เพราะกลิ่นมันแป้งเด็กแคร์นี่นา เด็กเลยใช้ได้สบายๆ เลย สามารถใช้ได้ทุกสถานการณ์ยามกลางวัน ไม่ว่าจะงานทางการหรือไม่ทางการ คนได้กลิ่นมักคุ้นชินและชอบได้ไม่ยาก กลิ่นเข้าถึงง่ายสุดๆ ส่วนยามกลางคืน ถ้าใส่ไปเมาคงไม่เข้าท่านัก ยกเว้นเมาที่แคร่หน้าบ้านเคล้ากลิ่นหมูกะทะเพลนๆ นั่นอีกเรื่องครับ

ความทน – ถือว่าต้องปรบมือให้เลย เพราะ 8 ชม. กลิ่นยังตีขึ้นให้รับรู้ได้อยู่ ไม่เสียชื่อ Lolita Lempickaแม้แต่น้อย

การกระจาย – กลิ่นกระจายดีในช่วงต้น ที่เหลือจะกลางๆ เบาๆ ไปตลอด จนเป็นออร่ารอบๆ ตัวในช่วงท้ายกับกลิ่นแป้งเด็กแคร์

ทิ้งท้าย – จริงๆ บางวูบมันเหมือนกลิ่นแป้งเด็กแคร์ขวดสีฟ้าผสมกับกลิ่นแป้งเด็กฮอลลีวูดอยู่นะครับ กลิ่นนุ๊มนุ่มในความทรงจำเลย เอ๊ะ! ผมยังไม่แก่นะคร้าบ 5555

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น